รีวิว realme 5s อัพเกรดกล้อง 4 เลนส์ AI 48MP พลังอึด แบตเตอรี่ 5,000 mAh ในราคาเดิม 5,999 บาท

realme 5s สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับสโลแกน 4 เลนส์ AI 48MP พลังอึด เป็นอีกหนึ่งสมาร์ทโฟนที่น่าสนใจในช่วงท้ายปี 2019 เป็นอย่างมาก ด้วยสเปคที่แรงในระดับเล่นเกมได้ กล้องที่มีความละเอียดสูง ให้เลนส์มาครบช่วง และแบตเตอรี่ความจุสูงถึง 5,000 mAh ที่สำคัญคือเปิดราคามาเพียง 5,999 บาท แต่จะว่าไป สมาร์ทโฟน realme ก็มักจะเน้นไปที่ความคุ้มค่ามาแต่ไหนแต่ไรอยู่แล้วครับ จึงไม่แปลกที่แบรนด์นี้แม้จะเป็นน้องใหม่ แต่ก็ครองใจผู้ใช้งานได้ไม่ยาก

Review Realme 5s SpecPhone 0003

ปัจจุบัน realme ขึ้นเป็นแบรนด์อันดับ 7 ของการจัดลำดับสมาร์ทโฟนระดับโลก มีผู้ใช้งานกว่า 17 ล้านคนทั่วโลกทั้งที่แบรนด์พึ่งจะเปิดตัวมาได้ 2 ปี ส่วนสถานการณ์ในประเทศไทยก็เรียกว่าขาขึ้นสุด ๆ เพราะภายใน 1 ปี realme ประเทศไทยมีช่องทางจำหน่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศ ทั้ง Online, Offline และช่องทาง Operator รวมถึงดีลเลอร์กว่า 3,000 ราย

ในด้านศูนย์บริการ realme มีศูนย์บริการหลังการขาย 42 แห่งทั่วประเทศ และมีแผนที่จะเปิดตัว realme Brand Shop ทั้งหมด 50 แห่งทั่วประเทศ หลังจากที่เปิดแบรนด์ช้อปแห่งแรกที่อยุธยา ซิตี้พาร์คไปในปีนี้ น่าจะทำให้ผู้ใช้มีความมั่นใจต่อแบรนด์เพิ่มมากขึ้นทีเดียวล่ะครับ หาซื้อก็ง่าย ศูนย์บริการก็มีทั่วถึง

กลับเข้าเรื่องที่การรีวิว realme 5s รุ่นนี้เป็นรุ่นอัพเกรดจาก realme 5 ที่เปิดราคามาเท่าเดิมเลย 5,999 บาท แม้จะเป็นซีพียู และหน้าตาแบบเดิม แต่ก็มีการอัพเกรดกล้องเป็น 48MP มีความคมชัดมากขึ้น ขนาดพิกเซลใหญ่ขึ้นด้วยการรวมพิกเซล และมีการเพิ่มสีสันตัวเครื่องสีใหม่ Crystal Red สวยงามทีเดียวครับ

สเปค realme 5s

  • ชิปประมวลผล Snapdragon 665 AIE มี 8 คอร์ ความเร็วสูงสุด 2.0 GHz พร้อมชิปกราฟิก Adreno 610
  • RAM 4GB
  • พื้นที่เก็บข้อมูล 128GB ROM รองรับ microSD เพิ่มได้สูงสุด 256 GB
  • หน้าจอ LCD IPS แบบ mini-drop fullscreen ขนาด 6.5″ ความละเอียดระดับ HD+ (1600×720)
  • กล้องหลัง 4 ตัว พร้อมการประมวลผลจาก AI
    • กล้องหลัก 48MP f/1.8
    • กล้องอัลตร้าไวด์ 8MP f/2.25 มุมกว้าง 119 องศา
    • กล้อง depth สำหรับช่วยถ่าย portrait 2MP
    • กล้องมาโคร 2MP ถ่ายได้ใกล้สุด 4 ซม.
  • กล้องหน้า 13MP f/2.0 AI
  • เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลัง + สแกนใบหน้า
  • Bluetooth 5.0
  • รองรับ 4G LTE ทุกเครือข่าย ใช้ได้ 2 ซิม Dual VoLTE / VoWIFI แต่ไม่มี CA
  • แบตเตอรี่ 5000 mAh รองรับการชาร์จได้สูงสุด 10W ผ่านช่อง Micro USB
  • มีช่องหูฟัง 3.5 มม.
  • Android 9.0 ครอบด้วย ColorOS 6 realme edition
  • มีให้เลือก 2 สี คือสีแดง Crystal Red และสีน้ำเงิน Crystal Blue
  • ราคา 5,999 บาท

สเปครวม ๆ ของ realme 5s มีการอัพเกรดจากตอน realme 5 ในส่วนของกล้องหลักที่มีความละเอียดเพิ่มขึ้นเป็น 48MP ตามสมัยนิยม เรียกว่าเป็นการปรับสเปคเพื่อให้สู้กับแบรนด์อื่นได้สูสีมากยิ่งขึ้น ส่วนเรื่องชิปประมวลผลจัดว่าอยู่ในระดับกลาง ๆ พอเหมาะทั้งกับการใช้งานทั่วไป รวมถึงการเล่นเกมได้สบาย อาจจะมีในบางเกมที่ต้องปรับการตั้งค่าลงมาเล็กน้อย แต่ที่มั่นใจได้แน่ ๆ ก็คือสมาร์ทโฟนรุ่นนี้สามารถเล่นเกม และใช้งานต่อเนื่องได้ยาวนานแน่นอน เพราะแบตที่ให้มาถึง 5000 mAh แถมตัวชิปประมวลผลก็จัดว่าเป็นชิปเซ็ตที่กินพลังงานไม่มาก

Review Realme 5s SpecPhone 0004

ส่วนของกล้องถ่ายรูปก็ถือว่ามาพร้อมกับช่วงเลนส์ที่น่าสนใจ ทั้งเลนส์อัลตร้าไวด์สำหรับถ่ายให้ได้ภาพมุมกว้าง ๆ และก็เลนส์มาโครสำหรับการถ่ายเจาะวัตถุขนาดเล็กในระยะใกล้มาก ๆ ที่สำคัญคือกล้องหลักมีความละเอียดสูงขึ้นเป็น 48MP เซ็นเซอร์แบบ Quad Bayer แม้จะถ่ายภาพปกติออกมาที่ 12MP เท่ารุ่นก่อน แต่เรื่องคุณภาพไฟล์นั้นเหนือกว่าอย่างแน่นอน สมกับสโลแกน 4 เลนส์ AI 48MP พลังอึดของรุ่นนี้เลยล่ะ

 

ดีไซน์ หน้าตาของ realme 5s

รูปทรงของ realme 5s ก็จะออกมาเป็นแนวพิมพ์นิยมของสมาร์ทโฟนประจำปีนี้ คือจอแบบเกือบเต็มขอบด้านบน Mini-drop Display มีติ่งสำหรับวางกล้องหน้า 13MP ในทรงหยดน้ำขนาดเล็ก ด้านล่างมีคางเล็กน้อย ซึ่งหน้าจอขนาด 6.5″ ความละเอียดระดับ HD+ ก็ถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างพอดี จับถือสะดวก ภาพเต็มตา ส่วนสีสันของภาพก็จัดอยู่ในระดับมาตรฐานของมือถือในยุคปัจจุบัน ด้วยการเลือกใช้พาเนล IPS ที่ให้สีสันได้ดี มุมมองภาพกว้าง แม้ว่าสีสันอาจจะไม่จัดจ้านเหมือนมือถือรุ่นราคาสูง ๆ แต่เมื่อเทียบในรุ่นราคาใกล้เคียงกัน ถือว่าหน้าจอของ realme 5s ทำได้ดีครับ

Review Realme 5s SpecPhone 0001

ตรงขอบจอด้านบนนอกจากจะมีกล้องหน้าแล้ว ยังมีลำโพงสนทนาอยู่ตรงขอบบนสุด ใกล้ ๆ กันนั้นก็จะเป็นพวกเซ็นเซอร์ปรับความสว่างหน้าจอ เซ็นเซอร์วัดระยะห่างสำหรับปิดจอขณะสนทนาตามปกติ โดยขอบจอทั้งด้านบน และฝั่งซ้ายขวาจะมีขนาดเท่ากัน มีเพียงคางด้านล่างเท่านั้นที่หนากว่าด้านอื่นเล็กน้อย กระจกขอบจอก็ไม่ได้เป็นแบบขอบโค้งด้วย การสแกนใบหน้าก็ทำได้เสถียรและรวดเร็วมาก

ด้านหลังของ realme 5s ก็ยังคงสไตล์ realme ไว้อยู่ คือมีการเล่นลวดลายที่พื้นฝาหลัง Nano Holographic โดยออกแบบมาให้ฝาหลังแต่ละจุดสะท้อนแสงที่มุมแตกต่างกัน คล้าย ๆ กับเหลี่ยมเพชร โดยในรุ่นนี้มีสีใหม่ Crystal Red ที่ผ่านกระบวนการเคลือบสีกว่า 133 ครั้ง ส่วนพื้นผิวตัวเครื่องเป็นพลาสติกผิวเรียบเสมอกันทั้งแผ่น ตัดขอบโค้งเล็กน้อย มีโลโก้ realme อยู่ตรงมุมซ้ายล่าง ส่วนมุมซ้ายบนก็เป็นแถบกล้องหลังทั้ง 4 ตัวกับแฟลช LED ตรงกลางเป็นเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือตามปกติ

Review Realme 5s SpecPhone 0006

รายละเอียดด้านข้างตัวเครื่อง realme 5s จะเป็นดังนี้

  • ด้านบน: ไม่มีช่องอะไรเลย
  • ด้านล่าง: ช่อง 3.5 มม. / ช่องรับเสียงของไมค์ / ช่อง Micro USB / ลำโพง
  • ด้านขวา: ปุ่ม Power
  • ด้านซ้าย: ถาดใส่ซิมแบบ 3 Slot (2 nano SIM + 1 microSD Card) / ปุ่มเพิ่ม-ลดเสียง

Review Realme 5s SpecPhone 0002

ส่วนอุปกรณ์ที่ให้มาในกล่องของ realme 5s ประกอบไปด้วย

  • ตัวเครื่อง realme 5s
  • เคสใสรมดำ
  • เข็มจิ้มถาดใส่ซิม
  • สาย Micro USB
  • อะแดปเตอร์ชาร์จไฟหัว USB-A

ตัวอะแดปเตอร์สามารถจ่ายไฟได้สูงสุด 5V 2A (10W) ครับ ตัวขาปลั๊กจะเป็นขาเหลี่ยม US ส่วนเคสที่ให้มา จัดว่าเป็นเคสแถมที่ดีเลย ตัวเนื้อซิลิโคนไม่แข็งไม่นิ่มเกินไป ยืดหยุ่นให้ถอด/ใส่ได้ไม่ยาก ในขณะเดียวกันก็คงตัวได้ดี ตรงขอบของช่องที่เว้นไว้สำหรับกล้องหลังก็ทำมาสูงดี ช่วยปกป้องตัวกล้องได้สบาย

 

ซอฟต์แวร์ของ realme 5s

realme 5s มาพร้อมกับ Android 9.0 Pie ที่ครอบมาด้วย ColorOS 6.0.1 realme edition หน้าตาโดยรวมก็จัดว่าใช้งานง่าย แอปติดเครื่องมีมาให้พอสมควร ทั้งแอปอำนวยความสะดวกจากทาง realme เอง และก็แอปเสริมเล็ก ๆ น้อย ๆ ซึ่งก็สามารถลบออกได้เหมือนกัน โดยพื้นที่เก็บข้อมูลจากสเปคที่ให้มา 128 GB นั้น เหลือให้ใช้งานได้จริงประมาณ​ 111 GB หรือถ้าจะเพิ่ม microSD ก็จัดไปได้เช่นกัน

Screenshot realme 5s SpecPhone 0009 side

 

ฟีเจอร์ที่น่าสนใจของ realme 5s

ใครที่อยากเล่น Line 2 ไอดี Facebook 2 ไอดีในเครื่องเดียว realme 5s ก็สามารถทำได้ด้วยการโคลนแอปจากในเครื่องเลย ไม่ต้องติดตั้งแอปเสริมใด ๆ แถมแอปที่สามารถโคลนได้ก็ครอบคลุมพวกแอปโซเชียลหลัก ๆ ที่คนไทยใช้ค่อนข้างครบถ้วน เช่น Instagram, Skype, Facebook Messenger เป็นต้น

Screenshot realme 5s SpecPhone 0020

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจก็คือ Game Space ที่เป็นกล่องรวมไอคอนเกมในเครื่อง ซึ่งเมื่อรันเกมจากใน Game Space ระบบก็จะไปช่วยจัดการเคลียร์แรม เพิ่มประสิทธิภาพ จัดการเน็ตเวิร์ค และก็จัดการพวกระบบการแจ้งเตือนต่าง ๆ ไม่ให้รบกวนการเล่นเกมโดยอัตโนมัติ

Screenshot realme 5s SpecPhone 0011 side

 

กล้องถ่ายรูปของ realme 5s

ด้านของกล้องหลัง realme 5s ก็จัดให้มาถึง 4 ตัวเรียงลงมาในแนวตั้ง ซึ่งกล้องแต่ละตัวก็จะมีหน้าที่แตกต่างกันไปเรียงจากบนสุดลงมาก็จะเป็นกล้องอัลตร้าไวด์ ถัดลงมาเป็นกล้องหลัก 48MP จากนั้นก็เป็นเลนส์เก็บระยะความลึก สำหรับช่วยในการเบลอฉากหลังในการถ่าย portrait / ถ่ายภาพบุคคลรองรับโหมด Beauty และการถ่าย Bokeh ส่วนด้านล่างสุดก็คือเลนส์สำหรับถ่ายภาพมาโครในระยะประชิดโดยเฉพาะ ซึ่งสามารถถ่ายได้ใกล้สุด ดีสุดที่ระยะ 4 เซนติเมตรจากวัตถุ

Review Realme 5s SpecPhone 0009

สำหรับคุณภาพของภาพที่ถ่ายจากเลนส์มุมกว้างนั้นถือว่าทำได้ดีเลย ทั้งความคมชัด สีสัน แถมในบางช็อตยังได้ภาพที่สว่างกว่า สีสันสวยกว่าเลนส์ปกติอยู่นิดนึงด้วยซ้ำ มีการแก้เรื่องความบิดเบี้ยวของภาพด้วยเทคโนโลยี Anti-distortion อีกด้วย

Simple Photo realme 5s SpecPhone 0008

Simple Photo realme 5s SpecPhone 0004

ส่วนเลนส์มาโคร เลนส์ตัวนี้จะค่อนข้างมีการใช้งานที่เฉพาะตัว สามารถโฟกัสได้ระยะห่างจากวัตถุประมาณ 4 เซนติเมตรเท่านั้น สามารถเปิดใช้งานได้ที่โหมด Ultra Macro ในแอปกล้อง โดยภาพที่ได้มาก็จะเน้นชัดที่บริเวณตรงกลางภาพ ส่วนขอบ ๆ ออกไปจะมีเบลอนิดหน่อย ออกแบบมาสำหรับการถ่ายของชิ้นเล็ก ๆ เช่น พระเครื่อง, เหรียญ, ดอกไม้ หรือแมลง เป็นต้น

Macro realme 5s SpecPhone 0001

โหมดถ่ายภาพที่น่าสนใจใน realme 5s อันที่จริงมีหลายโหมดด้วยกัน แต่ถ้าเอาที่เด่น ๆ เลยก็ Nightscape สำหรับการถ่ายภาพกลางคืน กระบวนการของโหมดนี้ก็จะเน้นที่การเปิดชัตเตอร์ให้นานขึ้น ร่วมกับมีการประมวลผลภาพเพื่อลด noise ที่เกิดจากการเร่ง ISO สำหรับถ่ายภาพในที่มีแสงน้อย ซึ่งเมื่อเทียบความแตกต่างระหว่างภาพชุดบนที่ถ่ายด้วยกล้องหลักโหมด Auto (บน) กับภาพที่ถ่ายด้วยกล้องหลักในโหมด Nightscape (ล่าง) ก็จะเห็นความแตกต่างของความคมชัดที่มากขึ้น และก็ noise ในภาพที่น้อยลง ส่วนมุมภาพก็จะแคบเข้ามานิดนึง

Simple Photo realme 5s SpecPhone 0030

Simple Photo realme 5s SpecPhone 0031

Simple Photo realme 5s SpecPhone 0028

Simple Photo realme 5s SpecPhone 0029

อีกโหมดที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือ Chroma Boost หรือโหมดเร่งสีที่ประมวลผลโดย AI ทำให้ได้ภาพที่สีสด แต่เป็นธรรมชาติกว่าการใส่ Filter หรือ Vivid Mode เมื่อเปิดโหมดดังกล่าว (ไอคอนที่ 4 นับจากซ้าย ด้านบนแอปกล้อง) จะเป็นการปรับอุณหภูมิสีของภาพให้มีความสดมากขึ้น ตามตัวอย่างด้านล่างครับ

Screenshot realme 5s SpecPhone 0013

ส่วนคุณภาพของรูปถ่ายจากกล้องหลัก 48MP ของ realme 5s อย่างที่ได้เกริ่นไปช่วงต้นแล้วว่าจะได้ภาพถ่ายที่ความละเอียด 12MP เนื่องจากเป็นเซ็นเซอร์แบบ Quad Bayer ที่รวม 4 พิกเซลเข้าเป็นหนึ่ง ทำให้ภาพที่ได้มีรายละเอียดคมชัด ถ่ายกลางคืนได้สว่างขึ้น แต่ถ้าต้องการถ่ายที่ความละเอียดเต็มก็ทำได้เช่นกันในโหมด 48MP พิเศษ โดยรวมผมว่า realme 5s เป็นสมาร์ทโฟนที่ถ่ายรูปง่าย ให้ภาพที่สวยงามทีเดียวครับ

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหลัง realme 5s

กล้องหน้าของ realme 5s มีความละเอียด 13MP มาพร้อมกับโหมด AI Beauty และ AI HDR มีการเพิ่ม AI Effect การแต่งภาพ และมีฟิลเตอร์ให้ใส่อีกมากมาย ส่วนในโหมด Portrait หรือโหมดรูปคน นอกจากจะสามารถปรับแต่งใบหน้าได้ละเอียดแล้ว ยังมีการละลายฉากหลังให้อีกด้วยครับ น่าจะถูกใจสายเซลฟี่เป็นแน่ สำหรับ realme 5s รุ่นนี้

ประสิทธิภาพและการเล่นเกมบน realme 5s

อีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจของ realme 5s ก็คือความสามารถในการเล่นเกม เนื่องจากสเปคที่ให้มานั้นค่อนข้างน่าสนใจ ด้วยชิประดับกลางที่รองรับการเล่นเกมในปัจจุบันได้แต่ไม่กินแบตมากเกินไปอย่าง Snapdragon 665 + RAM 4GB  และพื้นที่เก็บข้อมูลเยอะ 128GB ลงเกมได้จุใจ ที่สำคัญคือแบตเตอรี่ที่ให้มาถึง 5000 mAh

Review Realme 5s SpecPhone 0008

การเชื่อมต่อ 4G LTE ของ realme 5s น่าเสียดายที่ตัวเครื่องไม่รองรับการรวมคลื่น (CA) แต่ยังดีที่รองรับ Dual VoLTE / VoWIFI และก็สามารถแชร์ hotspot ได้ทั้ง 2.4 GHz และ 5 GHz เลย (เลือกได้ทีละคลื่น)

Screenshot realme 5s SpecPhone 0004

Screenshot realme 5s SpecPhone 0006

Screenshot realme 5s SpecPhone 0003

ด้านการใช้งานแบตเตอรี่ จากที่ผมทดสอบด้วยการเล่นเกมมา จากแบตประมาณ 80% เปิดแอปเล่นโซเชียลนิดหน่อย จากนั้นนำมาเล่น PUBG ประมาณ 10 นาที เล่น RoV จบหนึ่งตา แล้วก็ตามด้วย Call of Duty Mobile อีก 3 เกม แบตเตอรี่ลดไปไม่ถึง 50% ด้วยซ้ำ ถือว่าแบตเตอรี่อึดมากทีเดียว ส่วนการชาร์จก็ทำได้ค่อนข้างดีตามมาตรฐานการชาร์จด้วยอะแดปเตอร์ 10W

Screenshot realme 5s SpecPhone 0002

ในเกม PUBG Mobile ระดับของกราฟิกที่สามารถปรับได้ก็จะสูงสุดแค่ระดับ Balanced เฟรมเรตระดับ Medium ความไหลลื่นก็จัดว่าอยู่ในระดับเล่นได้ อาจจะมีกระตุกเล็กน้อยเป็นบางช่วง เช่น ช่วงหันหน้าเร็ว ๆ แนะนำว่าควรรันเกมจากใน Game Space จะดีที่สุด

ส่วน RoV ก็สบายหายห่วงครับ เปิดกราฟิกได้ระดับเกือบสุด เฟรมเรตอยู่ที่ประมาณ 59 fps แบบค่อนข้างนิ่ง

Review Realme 5s SpecPhone 0003

ภาพรวมของ realme 5s เป็นมือถือรุ่นราคาไม่แพงอีกหนึ่งเครื่องที่ทำออกมาได้ดีทั้งส่วนของหน้าตา สเปคและความคุ้มค่า ด้วยจุดเด่นทั้งแบตเตอรี่ความจุสูง กล้องหลัง 4 ตัว 48MP และสเปคที่มีความสมดุลระหว่างประสิทธิภาพ กับการประหยัดพลังงาน แถมราคาเปิดตัวเร้าใจที่ 5,999 บาท ทำให้ realme 5s เหมาะที่จะเป็นได้ทั้งมือถือเครื่องหลัก หรือจะเป็นเครื่องรองที่ไว้เน้นสแตนด์บายได้นาน ๆ เอาไว้เล่นเกมฆ่าเวลาได้สบาย กล้องถ่ายรูปก็อยู่ในระดับไว้ใจได้

ถ้าจะให้หาจุดที่ตัดคะแนนของ realme 5s ซักหน่อย ก็คงเป็นเรื่องการที่ตัวเครื่องไม่ได้รองรับระบบการชาร์จเร็ว ด้วยแบตเตอรี่ที่ความจุถึง 5000 mAh แต่กลับให้อะแดปเตอร์มาแค่ 10W แบบไม่มีระบบชาร์จเร็วมาให้ กับพอร์ตชาร์จที่ยังคงเป็น micro USB อยู่ ส่วนอีกเรื่องหนึ่งก็น่าจะเป็นเรื่องความไหลลื่นในการเล่นเกมบางเกม ที่อาจจะเจอจังหวะกระตุกเล็กน้อยอยู่บ้าง เช่นในเกม PUBG Mobile ตามที่รีวิวไปข้างบน ก็อาจจะต้องใช้การปรับระดับกราฟิกลงมาเพื่อลดภาระการประมวลผลลงครับ

realme Month BIG Promotion

สำหรับโปรโมชันพิเศษเฉพาะช่วงนี้ realme จัดโปรที่มีชื่อว่า realme Month BIG Promotion สำหรับผู้ที่ซื้อสมาร์ทโฟน realme ทุกรุ่น ผ่านช่องทางใดก็ได้ ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2562 จะเพิ่มการรับประกันตัวเครื่องเป็น 24 เดือน และสามารถผ่อนชำระ 0% ได้นานสูงสุด 24 เดือนผ่านบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ เรียกได้ว่าเป็นช่วงเวลาที่คุ้มที่สุดในการซื้อ realme Smartphone เลยก็ว่าได้ และแน่นอนว่า realme 5s ก็ร่วมโปรโมชันนี้เช่นกันครับ สมาร์ทโฟนราคา 5,999 บาท ได้ประกัน 2 ปีนี่ผมว่าคุ้มค่ามากทีเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก