[Review] Moto C 4G มือถือ 4G ราคาถูกตอบ โจทย์การใช้งานทั่วไป ในราคา 3,290 บาท

Motorola แบรนด์นี้คนรุ่นใหม่ ๆ อาจจะไม่ค่อยคุ้นหูมากนั้น เพราะว่าห่างหายไปจากตลาดในไทยไปอยู่พักหนึ่ง แต่ถ้าเรามองย้องกลับไปจะเห็นว่า Motorola รุ่งเรืองมาก ๆ ในสมัยที่เรายังใช้โทรศัพท์แบบฟีเจอร์โฟนกันอยู่ ด้วยจุดเด่นในเรื่องของการออกแบบและวัสดุงานประกอบทำให้ Motorola มักจะเป็นแบรนด์แรก ๆ ที่คนเลือกซื้อโทรศัพท์มองหา จนในปัจจุบัน Motorola ก็ได้กลับมาเปิดตลาดที่ไทยอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ซึ่งมาพร้อมกับ Moto Z ที่จับกลุ่มตลาดมือถือ Hi-End และก็เป็นที่สนใจของใครหลายคน แต่วันนี้เราจะมารีวิวรุ่นเล็กอย่าง Moto C 4G โดยตระกูล C Series นี้จะเน้นที่อราคาถูก แต่มีความครบครันในการใช้งาน

สเปค Moto C 4G

  • หน้าจอ 5 นิ้ว ความละเอียด FWVGA 480 x 854 พิกเซล
  • CPU  MediaTek 64-bit quad-core 1.1GHz
  • RAM 1 GB
  • หน่วยความจำภายใน 16GB รองรับ microSD การ์ด
  • กล้องหลัง 5 ล้านพิกเซล, Auto Focus, LED flash
  • กล้องหน้า 2 ล้านพิกเซล, Selfie flash
  • รองรับการใช้งาน 2 ซิม (4G/3G + 2G)
  • แบตเตอรี่ 2,350 mAh
  • Android 7.0
  • ราคา 3,290 บาท

ถึงแม้จะเป็นซีรี่ส์ที่เน้นเรื่องราคาไม่แพงเป็นหลัก แต่อุปกรณ์ในกล่องของ Moto C 4G ก็ให้มาอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นสายชาร์จ, หูฟังสมอลทอร์ค และอะแดปเตอร์

ข้อดี

-จอใหญ่ใช้งานสะดวก ปรับขนาดตัวหนังสือให้ใหญ่
-รองรับ 2 ซิม และสามารถเพิ่ม Micro SD Card ได้
-แบตเตอรี่สามารถใช้งานได้ทั้งวัน

ข้อสังเกต

-จอมุมมองไม่กว้าง เวลาที่ใช้งานกลางแจ้งอาจจะมองไม่ค่อยชัด
-ปุ่มไม่มีไฟ เวลาใช้งานในที่มืออาจมีกดพลาดบ้าง

บทสรุป

สำหรับ Moto C 4G ถือเป็นมือถือรองรับ 4G ในราคาเพียง 3,290 บาท เท่านั้นทำให้เป็นโทรศัพท์ที่น่าสนใจตัวหนึ่งเลย สามารถนำมาใช้งานเบา ๆ ไปจนถึงเล่นเกมได้ในระดับนึง UI มีการออกแบบที่เรียบง่ายแถมยังลื่นไหลตามสไตล์ของ Pure Android  รวมไปถึงความครบครันของฟังก์ชั่นต่าง ๆ ทำให้ Moto C 4G เป็นโทรศัพท์อีกรุ่นที่มีความคุ้มค่าในราคาต่ำ เหมาะแก่การซื้อไปให้เด็ก ๆ หรือผู้สูงอายุใช้งาน
Editor : Vivi
70
BEST VALUE

Design

Review-Motolora-MotoC-G4-SpecPhone-13

ตัวเครื่อง Moto C 4G นั้นทำมาจากพลาสติกทั้งหมด ขนาดและน้ำหนักถือว่าทำออกมาได้ดี ด้านหน้าของเครื่องมีจอขนาด 5 นิ้ว แบบ TFT เวลาที่เราใช้งานจะเห็นจอเหลือบอยู่บาง ด้านล่างจะมีปุ่ม Capacitive สีเงินทึบแสงไม่มีไฟเวลาใช้งาน ด้านบนมีกล้องหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซล มาพร้อมไฟ LED Flash และลำโพงสนทนา

Review-Motolora-MotoC-G4-SpecPhone-26

ด้านบนของตัวเครื่องจะมีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. และ Micro USB ไว้สำหรับ ชาร์จไฟและโอนถ่ายข้อมูล

Review-Motolora-MotoC-G4-SpecPhone-18

ด้านหลัง Moto C 4G สามารถแกะฝาหลังได้ เมื่อถอดฝาหลังออกมาเราจะเจอกับ แบตเตอรี่ที่สามารถถอดออกได้ โดยเราสามารถใส่ซิมการ์ด (Micro SIM) ได้ 2 ช่อง พร้อมกับ Micro SD Card

ตัวกล้องนั้นจะออกแบบตามสไตล์ของ Motorola โดยจะมีวงกลมนูนออกมาเป็นพื้นที่ของกล้องและไฟ LED Flash ฝาหลังนั้นเป็นพลาสติกที่มีการทำพื้นผิวให้ไม่ลืนมือให้สัมผัสที่เนียมมือมาก แถมยังโค้งรับกับมือเวลาที่เราถือใช้งานอีกด้วย ส่วนลำโพงหลักของตัวเครื่องจะอยู่บริเวณด้านล่าง ให้เสียงที่ดังในระดับกลาง ๆ

Review-Motolora-MotoC-G4-SpecPhone-8

Software

1

Moto C 4G มาพร้อมกับ Android 7.0 Nougat ตัวเครื่องไม่มีแอปพลิเคชันแปลกปลอมติดมาเลย ทำเครื่องนั้นดูคลีนมาก หน้าตา UI เรียบ ๆ แบบ Pure Android ทำให้การใช้งานไม่ค่อบซับซ้อน ส่วน ROM 16 GB ที่ให้มานั้นเปิดเครื่องขึ้นมาก็ถูกใช้ไปแล้ว 5.21 GB สำหรับระบบ ก็จะเหลือให้เราใช้จริงประมาณ 10 GB กว่า ๆ แต่สามารถเพิ่ม  Micro SD Card ได้อีกถ้าไม่พอใช้งาน

Camera

Review-Motolora-MotoC-G4-SpecPhone-24

กล้องของ Moto C 4G มีหน้าตา UI กล้องของเรียบง่ายมีเมนูไม่เยอะ กล้องหลังความละเอียด 5 ล้านพิกเซล มีระบบ Auto Focus พร้อม LED flash มีโหมด HDR และโหมดบิวตี้มาให้ด้วย การถ่ายรูปถึงจะมีระบบ Auto Focus ก็จริง แต่ใช้เวลาในการ Focus ค่อนข้างช้าคุณภาพภาพที่ได้ก็ถือว่าพอใช้ได้






Performance

2

ตัว Moto C 4G นั้นมาพร้อมกับ CPU MediaTek 64-bit Quad-core 1.1GHz ด้านความสามารถในการใช้งานก็เรียกได้ว่าสามารถใช้งานทั่วไปได้ดี ใช้เล่น Facebook , Line , ก็ลืนดีไม่มีอาการหน่วง ส่วน RAM 1 GB นั้นเหลือให้ใช้งานจริง 219 MB อาจจะดูน้อยแต่ใช้งานแล้วก็ไม่มีปัญหาแอปเด้งแต่อย่างใด

การเล่นเกม

4

จากที่ดูสเปคมาทั้งหมดหลาย ๆ คนอาจคิดว่า Moto C 4G  นั้นคงไม่สามารถเล่นเกมได้แน่เลย แต่จากที่ลองเล่น ROV มาถือว่าสามารถเล่นได้ดีในระดับหนึ่งเลย อาจจะมีการกระตุกบ้างบางช่วงแต่ก็เล่นได้ดีกว่าที่คิดไว้ตอนแรก

Battery

3

แบตเตอรี่ของ Moto C 4G มีความจุ 2,350 mAh จากที่ลองใช้งานมาถือว่าอยู่ในระดับกลาง ๆ จากรูปด้านบนจะเห็นว่ามีการเปิดหน้าจอเครื่องไป 4 ชั่วโมงกว่า ๆโดยเล่นเกมอยู่ตลอด จะเหลือแบตอยู่ประมาณ 15%  แต่ถ้าใช้โทรศัพท์กับเล่น Facebook , line ก็น่าจะอยู่ได้เกิน 1 วันแบบสบาย ๆ  การชาร์จแบตนั้นเป็นการชาร์จแบบธรรมดา แบตเหลืออยู่ประมาณ 15% ชาร์จไปถึง 100% นั้นใช้เวลาประมาณชั่วโมงกว่า ๆ เท่านั้น

Gallery



เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก