รีวิว Lululook ที่วางไอแพดแบบแม่เหล็กสุดพรีเมียม

รีวิวที่วางไอแพดจากแบรนด์ Lululook เป็นแท่นวางไอแพดแบบแม่เหล็ก สามารถติดตั้งเข้ากับ iPad ได้ทันทีโดยที่ไม่ต้องใช้อุปกรณ์เพิ่มเติม วัสดุเป็นอลูมิเนียม แข็งแรง ทนทาน และให้ความรู้สึกพรีเมียม รองรับการทำงานร่วมกับ iPad หลายรุ่น ตั้งแต่ iPad Pro 11, iPad Pro 12.9 รวมถึง iPad Air รุ่นปี 2020

ที่วางไอแพด Lululook Magnetic iPad Stand

Lululook Magnetic iPad Stand – Classic แบ่งออกเป็น 3 รุ่น แยกตามขนาดของ iPad ส่วนราคาจำหน่ายนั้นเท่ากันที่ $79.99 แต่วันที่ผมเขียนรีวิวที่วางไอแพด Lululook อยู่ กำลังมีโปรโมชั่นลดราคาเหลือ $63.99 (ประมาณ 2,100 บาท) มีรุ่นที่รองรับดังนี้

สามารถไปซื้อสินค้าได้จากที่เว็บไซต์ Lululook โดยตรงได้เลย

Review Lululook Magnetic iPad Stand SpecPhone 00029

รีวิว Lululook Magnetic iPad Stand ที่วางไอแพดแบบแม่เหล็ก

จุดเด่นของ Lululook Magnetic iPad Stand ก็ตามชื่อผลิตภัณฑ์เลยครับ เป็นที่วางแบบแม่เหล็ก เลยทำให้สามารถแปะ iPad ลงไปตรง ๆ กับแท่นวางได้เลย โดยบริเวณแพดที่เป็นแม่เหล็ก จะมีซิลิโคนทั้งหมด 3 จุด เพื่อไม่ให้ตัวเครื่อง iPad สัมผัสกับแท่นวางตรง ๆ ช่วยให้ไม่เกิดริ้วรอยกับตัวเครื่องเมื่อใช้งานกับที่วาง

Review Lululook Magnetic iPad Stand SpecPhone 00030

จุดที่ผมมองว่าแบรนด์ Lululook ใส่ใจในเรื่องการออกแบบก็คือจุดที่เป็นซิลิโคนบริเวณตรงกลาง จะเป็นตำแหน่งที่ตรงกับโลโก้ Apple ตรงฝาหลัง iPad พอดี หากใครใช้งานไอแพดมาจะทราบดีว่า บริเวณที่เป็นโลโก้ Apple จะเป็นจุดที่มีโอกาสเกิดรอยขนแมว หรือรอยขีดข่วนต่าง ๆ ได้ รวมถึงมี Anti-slip Silicone บริเวณฐานด้านล่าง เพื่อให้ที่ตั้งไอแพดสัมผัสกับพื้นผิวได้อย่างแน่นหนา

Review Lululook Magnetic iPad Stand SpecPhone 00024
Review Lululook Magnetic iPad Stand SpecPhone 00023

อุปกรณ์ในกล่องของ Lululook Magnetic iPad Stand นอกจากแท่นวางแล้ว ก็จะมีประแจให้ 2 ขนาด ไว้สำหรับคลาย หรือล็อกตรงจุดพับต่าง ๆ ในกรณีที่หมุนแท่นวางบ่อย ๆ แล้วเกิดอาการน็อตหลวม ก็สามารถใช้ประแจขันให้แน่นได้

Review Lululook Magnetic iPad Stand SpecPhone 00013

Magnetic iPad Stand เป็นแท่นวางไอแพดวัสดุอลูมิเนียมอัลลอยด์ มีความหนาอยู่ที่ 5 มิลลิเมตร มีสีให้เลือกทั้งหมด 2 สี ได้แก่ Silver และ Grey โดยในรีวิวนี้ผมเลือกเป็นสีเทา (Grey) เพราะเข้ากันดีกับสี iPad Pro ที่เป็นสี Space Grey โทนสีมีความใกล้เคียงกัน แต่สีของ Magnetic iPad Stand จะอ่อนกว่าสี Space Grey เล็กน้อย

Review Lululook Magnetic iPad Stand SpecPhone 00009

ส่วนเรื่องน้ำหนักของที่วาง Magnetic iPad Stand ก็มีน้ำหนักในระดับหนึ่ง ตามวัสดุที่เป็นอลูมิเนียมหนา 5 มิลลิเมตร แต่แท่นวางลักษณะนี้ก็ต้องมีน้ำหนักมากเช่นนี้ล่ะครับ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอาการหน้าทิ่มเวลาวาง iPad

Review Lululook Magnetic iPad Stand SpecPhone 00008

อีกหนึ่งจุดที่ผมค่อนข้างประทับใจงานออกแบบของ Lululook Magnetic iPad Stand ก็คือบริเวณขอบ หรือมุมของที่วางไอแพด มีการลบเหลี่ยม ไม่เจอจุดที่คม สัมผัสไปไม่ต้องกลัวบาดมือ และยังมีการเว้นช่องด้านล่างไว้สำหรับเดินสายไฟ ทำให้โต๊ะทำงานมีความเป็นระเบียบอีกด้วย

Review Lululook Magnetic iPad Stand SpecPhone 00011
Review Lululook Magnetic iPad Stand SpecPhone 00013
Review Lululook Magnetic iPad Stand SpecPhone 00014

Magnetic iPad Stand สามารถหมุนได้ 360 องศา และปรับก้มเงยได้ตั้งแต่ -20° ถึง 200° เรียกได้ว่าตอบโจทย์ทุกการใช้งาน ทั้งแนวตั้ง และแนวนอน แต่มีข้อควรระวังตอนที่จะปรับหมุนแท่นวาง หากแปะ iPad ไว้กับแท่นวาง จะต้องจับที่ตัวแท่นแล้วค่อยปรับมุมนะครับ ห้ามจับที่ iPad แล้วปรับขึ้นลง หรือหมุนเด็ดขาด เนื่องจากบางทีออกแรงเยอะไป เครื่องหลุดมาจากแท่นวางแล้วอาจจะหล่นได้

Review Lululook Magnetic iPad Stand SpecPhone 00026

สำหรับความแรงของแม่เหล็กแท่นวางไอแพดจาก Lululook ส่วนตัวผมถือว่ามีแรงดูดที่กำลังเหมาะสมในการใช้งานเลย ไม่มาก ไม่น้อยจนเกินไป แรงดูดที่ได้มากพอที่จะทำให้รู้สึกว่า iPad จะไม่หล่นลงมา แต่ก็ไม่ได้ดูดแรงเกินจนแกะออกยาก อย่างในรูปตัวอย่าง ผมใช้งานแท่นวางกับ iPad Pro 12.9″ ที่มีขนาดใหญ่ ถือในลักษณะนั้น แรงดูดมันก็มากพอที่จะทำให้ไอแพดไม่หล่นลงมา

Review Lululook Magnetic iPad Stand SpecPhone 00025

การใช้งานร่วมกับเคส iPad ผมหาข้อมูลจากหน้าเว็บไซต์ Lululook ระบุว่าแท่นวางแม่เหล็กรุ่นนี้ รองรับการใช้งานร่วมกับเคสที่หนา 0.8 – 1.2 มิลลิเมตร ผมลองทดสอบกับ iPad Air 4th ที่ใช้งานร่วมกับเคส Smart Folio ของทาง Apple เอง ก็พบว่ามันสามารถใช้งานได้เช่นกัน แต่แรงดูดก็จะลดลงไปตามความหนา ส่วน iPad Pro 12.9″ จะไม่สามารถใส่เคสแล้วใช้งานที่วางไอแพดได้ครับ

Review Lululook Magnetic iPad Stand SpecPhone 00027

Magnetic iPad Stand ใช้งานแบบไหนได้บ้าง?

ผมมองว่าจุดเด่นของ Magnetic iPad Stand จากแบรนด์ Lululook อยู่ที่ความหลากหลายในการใช้งาน ด้วยความที่แท่นวางมันสามารถปรับหมุนได้ค่อนข้างอิสระ จะแตกต่างจากแท่นวางไอแพดทั่วไปในท้องตลาด ที่ส่วนมากก็จะได้แค่แนวตั้ง หรือแนวนอน อีกทั้งยังปรับองศาได้น้อย ต่างจากแท่นวางรุ่นนี้ ที่หมุนได้ 360 องศา

Review Lululook Magnetic iPad Stand SpecPhone 00029

รูปแบบการใช้งานแบบปกติมาตรฐานของแท่นวางไอแพด ก็คือวางเพื่อใช้งานในแนวตั้งและแนวนอน Lululook Magnetic iPad Stand ก็ตอบโจทย์ได้อย่างไม่มีปัญหา และสำหรับใครที่ใช้ iPad ทำงาน พิมพ์งาน มีการเชื่อมต่อกับเมาส์ และคีย์บอร์ด แท่นวางรุ่นนี้ตอบโจทย์เป็นอย่างมาก มันสามารถปรับก้มเงยได้ และจะว่าพอ ผมว่าพอประกอบร่างแบบนี้ มันก็มีความคล้ายกับ iMac อยู่เหมือนกันครับ

Review Lululook Magnetic iPad Stand SpecPhone 00030
Review Lululook Magnetic iPad Stand SpecPhone 00005
Review Lululook Magnetic iPad Stand SpecPhone 00020
Review Lululook Magnetic iPad Stand SpecPhone 00015

หรือจะเป็นคนที่ใช้ Apple Pencil อยู่เป็นประจำ ก็ปรับมุมให้เงยรับกับการเขียนหนังสือ หรือวาดภาพได้เช่นกัน รวมถึงการใช้ Video Call ก็ได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน หรือจะเป็นการใช้งานในครัว กรณีที่จดสูตรอาหารไว้ การวาง iPad เข้ากับ Lululook Magnetic iPad Stand ก็เป็นทางเลือกที่ดีครับ ไม่ต้องกังวลว่า iPad จะเลอะด้วย

Review Lululook Magnetic iPad Stand SpecPhone 00016
Review Lululook Magnetic iPad Stand SpecPhone 00019
Review Lululook Magnetic iPad Stand SpecPhone 00021
Review Lululook Magnetic iPad Stand SpecPhone 00018

ด้านการใช้งานพื้นฐาน เช่น วางไอแพดแล้วใช้ดูภาพยนตร์ หรือใช้ในการเล่นเกม Magnetic iPad Stand ตัวนี้ก็ตอบโจทย์การใช้งานได้เป็นอย่างดี ยิ่งมันปรับมุมก้มเงยได้ ยิ่งทำให้ใช้ดูภาพยนตร์ดีเข้าไปอีก อย่างผมเองก็จะวางไว้ที่โต๊ะข้างเตียง จากนั้นก็ปรับมุมให้เข้ากับท่าที่รับชมภาพยนตร์ได้เลย


Review Lululook Magnetic iPad Stand SpecPhone 00003

ภาพรวมสำหรับ Lululook Magnetic iPad Stand หรือที่วางไอแพดแบบแม่เหล็กสุดพรีเมียมจาก Lululook เมื่อเทียบกับค่าตัวที่ราว 2,100 บาท (ราคาโปรโมชั่น) แม้จะดูราคาสูงไปสักหน่อย แต่ในแง่ของคุณภาพนั้นถือว่าคุ้มทุกบาททุกสตางค์ที่เสียไปอย่างแน่นอน ทั้งในเรื่องวัสดุที่แข็งแรง พรีเมียม การเก็บรายละเอียดต่าง ๆ ที่รู็เลยว่าใส่ใจในเรื่องการออกแบบ บริเวณที่เป็นแม่เหล็กก็มีแรงดูดสูงพอ ทำให้มั่นใจได้ว่า iPad จะไม่ร่วงลงมา หรือหน้าทิ่งขณะที่ใช้งาน

เรื่องการใช้งาน ด้วยความที่รุ่นนี้ปรับหมุนได้ 360 องศา ปรับมุมก้มเงยได้ตอบโจทย์การใช้งานแทบจะทุกด้าน ทั้งความบันเทิง รับชมภาพยนตร์ หรือจะเล่นโซเชียลมีเดียในแนวตั้งก็เพียงแค่หมุนแท่นวาง ส่วนคนที่ตั้งใจซื้อ iPad มาทำงาน มีการพิมพ์งานด้วยคีย์บอร์ดแยก Magnetic iPad Stand ก็ใช้วางเครื่อง iPad ก็ให้ความรู้สึกเหมือนเป็น iMac รุ่น mini เลยล่ะครับ

Review Lululook Magnetic iPad Stand SpecPhone 00002

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก