[Review] Huawei Nova Plus มือถือดีไซน์แจ่ม Snapdragon 625 กล้องหลัง OIS/ 4K ราคา 12,990 บาท!!

โทรศัพท์มือถือที่ผมจะมารีวิวให้เพื่อน ๆ ได้อ่านกันในวันนี้ เป็นมือถือจาก Huawei รุ่น Nova Plus ที่ส่วนตัวผมเรียกว่าเป็นรุ่นในตำนาน เนื่องจาก Huawei Nova Plus นั้นไม่มีขายตามร้านมือถือทั่วไป หรือต่อให้ไปซื้อที่ Huawei Brand Shop ก็ไม่มีขาย เพราะว่า Huawei Nova Plus จะวางจำหน่ายผ่านทางโอเปอร์เรเตอร์ dtac, AIS และ TrueMove H เท่านั้น

สเปค Huawei Nova Plus

  • ระบบปฏิบัติการ Android 6.0 ครอบด้วย EMUI 4.1
  • หน้าจอ IPS ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ Full HD (401 ppi)
  • ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 625 Octa-core 64 Bit
  • Ram 3 GB
  • Rom 32 GB รองรับ MicroSD Card สูงสุด 128GB
  • กล้องหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล แฟลช Dual LED, OIS ถ่ายวีดีโอได้ที่ 4K
  • กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล
  • รองรับ 3G/ 4G (Full Netcom 3.0)
  • รองรับการใช้งาน 2 ซิม (Hybrid Slot)
  • มีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ
  • ขนาดตัวเครื่อง : 151.8 x 75.7 x 7.3 มิลลิเมตร
  • ระบบเสียง DTS Sound
  • แบตเตอรี่ 3340 mAh
  • ราคา 12,990 บาท
  • สเปคเต็ม ๆ Huawei Nova Plus

ข้อดีของการที่ Huawei Nova Plus วางจำหน่ายเฉพาะโอเปอร์เรเตอร์ คือเราจะซื้อเครื่อง Huawei Nova Plus ได้ในราคาที่ถูกกว่าปกติ เพราะมีการทำโปรโมชันร่วมกับค่ายต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น dtac, AIS และ TrueMove H อย่างราคาเครื่องเปล่าที่ 12,990 บาท หากซื้อเครื่องพร้อมสมัครแพคเกจรายเดือน ราคาค่าเครื่อง Huawei Nova Plus เฉลี่ยจะอยู่ที่ 8,990 บาท มีจ่ายล่วงหน้าเล็กน้อยไม่เกิน 2,000 บาท สรุปแล้ว จ่ายเงินตอนซื้อเครื่องประมาณ 10,000 บาทนิด ๆ ได้ Huawei Nova Plus กลับไปใช้ ก็เป็นราคาที่รับได้ครับ และถือเป็นจุดแข็งของมือถือรุ่นนี้เลยก็ว่าได้

โดย Huawei Nova Series ที่เปิดตัวในปี 2016 จะมีด้วยกัน 2 รุ่น ได้แก่ Huawei Nova และ Huawei Nova Plus ที่ผมได้มารีวิวให้เพื่อน ๆ ได้อ่านกันนี่ล่ะ ส่วน Huawei Nova เฉย ๆ ยังไม่มีวี่แววว่าจะเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยนะครับ

จุดเด่น

– ทุกอย่างอยู่ในจุดสมดุล ทั้ง CPU, แรม, หน้าจอ, แบตเตอรี่, กล้อง
– ใช้งาน 4G LTE ได้อย่างไม่มีปัญหา รองรับ Full Netcom 3.0 สแตนบาย 4G + 3G
– งานประกอบดี วัสดุพรีเมียม ตัวเครื่องจับถือได้สะดวก คล่องตัว
– เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ สแกนได้แม่น ใช้งานได้หลากหลาย
– การันตีว่าได้อัพเดต Android 7.0 Nougat (EMUI 5.0) แบบเดียวกับ Huawei Mate 9
– แบตเตอรี่ 3,340 mAh ใช้งานได้นานจริง
– กล้องหลังติด OIS มาให้ คุณภาพไฟล์จัดอยู่ในเกณฑ์ดีเลย

ข้อสังเกต

– หน้าจอไม่ค่อยสู้แสงเท่าไหร่ ความสว่างที่ 450 Nits ยังไม่พอถ้าใช้กลางแดดจัด ๆ
– EMUI 4.1 หน้าเมนูจะแปลก ๆ หน่อย ต้องรออัพเดต Android 7.0
– ถ้าจะให้คุ้มต้องซื้อพร้อมโปรกับโอเปอร์เรเตอร์
– ไฟล์ภาพตอนถ่ายกลางคืนไม่แย่ แต่การโฟกัสตอนแสงน้อยมีวืดบ่อย
– อแดปเตอร์ที่ให้มาไม่รองรับ Quick Charge

บทสรุป

ภาพรวมของ Huawei Nova Plus ส่วนตัวผม หลังจากที่ได้เล่นเครื่องรีวิว Huawei Nova Plus มาเป็นเวลาประมาณ 1 สัปดาห์ บอกตามตรงว่ายังหาจุดเด่นของมือถือรุ่นนี้ไม่เจอเหมือนกัน ไม่ได้หมายความว่ามือถือรุ่นนี้ไม่ดี หรือไม่น่าสนใจนะครับ เพียงแต่ทุกอย่างมันดูสมดุลไปหมดเมื่อเทียบกับราคา 12,990 บาท ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบ, วัสดุตัวเครื่อง, ซอฟท์แวร์, สเปค, แบตเตอรี่ ไปจนถึงกล้อง ทุกอย่างอยู่ในระดับที่สมราคา จนทำให้ขาดจุดเด่นไป คือถ้าถามผมว่า ซื้อ Huawei Nova Plus ดีไหม รุ่นนี้มีอะไรโดดเด่น ผมก็คงตอบลำบาก แต่ถ้าถามว่าในงบประมาณหมื่นต้น ๆ มีมือถือรุ่นไหนน่าสนใจบ้าง Huawei Nova Plus ก็คงเป็นตัวเลือกแรก ๆ ที่โผล่ขึ้นมาในหัว คือเป็นมือถือที่ซื้อแล้วจบ คุณภาพสมราคา และถ้าซื้อผ่านโอเปอร์เรเตอร์พร้อมกับสมัครแพคเกจรายเดือนตามโปรโมชัน Huawei Nova Plus จะมีราคาอยู่ที่ประมาณ 8,990 บาทเท่านั้น ซึ่งเป็นราคาที่น่าสนใจมาก เมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้ ยิ่งเป็นคนที่ใช้มือถือรายเดือนอยู่แล้ว ราคา 8,990 บาทถือว่าคุ้มมากครับ
Editor : Jerminalz
86
AFFORDABLE PRICE

Design

Review-Huawei-nova-plus-SpecPhone-00004

Review-Huawei-nova-plus-SpecPhone-00003

เริ่มด้วยดีไซน์ของ Huawei Nova Plus ที่ส่วนตัวผมมองยังไง มือถือรุ่นนี้มันก็เป็น Huawei G7 Plus (G8) รุ่นอัพเกรดชัด ๆ ทั้งรูปทรง สเปค และราคาที่เปิดมาได้ใกล้เคียงกันสุด ๆ โดย Huawei ตัดสินใจโละมือถือ G Series ตัวบนทิ้ง แล้วเปิดซีรี่ส์ใหม่เป็น Nova แทน น่าจะเพื่อป้องกันความสับสนกับซีรี่ส์อื่น ๆ เช่น GR Series เป็นต้น

สัมผัสแรกที่ได้จับ Huawei Nova Plus คือมันบาง และเบามาก ๆ เบากว่าที่คิดไว้เยอะเลยทีเดียว โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับมือถือรุ่นอื่นที่มีหน้าจอประมาณ 5.5 นิ้ว บอดี้โลหะ Huawei Nova Plus จะเบากว่า จับถือสะดวกกว่าอย่างเห็นได้ชัด ด้วยการเลือกใช้วัสดุที่ดี และการออกแบบให้มีขอบจอบางเฉียบ ขนาดตัวเครื่องโดยรวมประมาณมือถือหน้าจอ 5 นิ้วแบบขอบจอปกติด้วยซ้ำไป

รายละเอียดของ Huawei Nova Plus เริ่มจากด้านหน้าของตัวเครื่อง ประกอบไปด้วยหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ Full HD กระจกหน้าจอเป็นแบบ 2.5D โค้งเล็กน้อยพองามตามสมัยนิยม รุ่นนี้ไม่ได้ติดฟิล์มกันรอยมาให้ตั้งแต่ในกล่อง แต่ตัวกระจกหน้าจอเป็นกระจกนิรภัยที่ป้องกันรอยขีดข่วนได้ดีในระดับหนึ่งอยู่แล้ว ข้อสังเกตของกระจกแบบ 2.5D คือมันไม่สามารถติดฟิล์ม หรือกระจกแบบปกติได้เต็มจอครับ มันจะเหลือพื้นที่บริเวณขอบมุมเล็กน้อย

ความคมชัด สีสันหน้าจอของ Huawei Nova Plus ทำออกมาได้ดีในระดับที่น่าประทับใจทีเดียว หน้าจอความละเอียด Full HD ที่ความหนาแน่นเม็ดพิกเซล 401 ppi ซึ่งมันชัดเพียงพอที่จะทำให้เราไม่เห็นเม็ดพิกเซลในการใช้งานทั่วไปแล้ว ส่วนการรับชมภาพยนตร์ หรือเปิดรูปดูรูปก็ไม่ใช่ปัญหาแต่อย่างใด และด้วยตัวพาแนลที่เป็น IPS ทำให้มุมมองกว้าง การแสดงสีของหน้าจอทำได้ดี แต่ถ้าใช้งานกลางแดดอาจจะเจอปัญหาหน้าจอสู้แสงแดดจัด ๆ ไม่ได้ครับ

Review-Huawei-nova-plus-SpecPhone-00009

Review-Huawei-nova-plus-SpecPhone-00007

Review-Huawei-nova-plus-SpecPhone-00006

ด้านบนหน้าจอของ Huawei Nova Plus ติดกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซลมาให้ ด้านข้างเป็นลำโพงสำหรับสนทนาโทรศัพท์ ให้เสียงสนทนาที่คมชัด เท่าที่ลองใช้งาน Huawei Nova Plus ตอนรีวิวก็ยังไม่พบปัญหาเสียงสนทนาแตกพร่า หรือได้ยินเสียงไม่ชัดแต่อย่างใด บริเวณด้านล่างหน้าจอมีเพียงคำว่า HUAWEI ส่วนปุ่ม Navigation Key เป็นปุ่มแบบ Soft Key ที่กินพื้นที่หน้าจอส่วนล่างเล็กน้อย

Huawei Nova Plus มาพร้อมกับความบางเพียง 7.3 มิลลิเมตร แม้จะไม่ใช่ความบางชนิดที่ว่าบางที่สุด แต่ในการจับถือ การใช้งานถือว่าทำได้ดี ตัวเครื่องจับถือได้สะดวก น้ำหนักเบา ส่วนรายละเอียดทางด้านข้างของ Huawei Nova Plus เริ่มจากทางด้านขวามือ ประกอบไปด้วยปุ่มปรับระดับเสียงกับปุ่ม Power, ด้านซ้ายเป็นช่องใส่ซิมการ์ดแบบ Hybrid Slot ที่ต้องเลือกระหว่างซิม 2 กับ MicroSD Card

โดย Huawei Nova Plus รองรับซิมการ์ดแบบ Nano Sim และรองรับการสแตนบาย 4G + 3G ทั้งสองซิม หรือที่เราเรียกกันว่า Full Netcom 3.0 สามารถสลับใช้ 4G ที่ซิมไหนก็ได้ แล้วก็เวลาสแตนบายจะเป็น 4G + 3G

ถัดมาที่ด้านล่างของ Huawei Nova Plus ประกอบไปด้วยไมค์สำหรับสนทนาโทรศัพท์, ลำโพงหลักของตัวเครื่องที่ดีไซน์มาให้เหมือนกับใช้ลำโพงคู่ แต่ความจริงแล้วเสียงลำโพงออกเพียงด้านเดียว ไม่ได้เป็นลำโพงแบบสเตอริโอ พอร์ตเชื่อมต่อเป็นแบบ USB Type-C ที่สามารถเสียบได้ทั้ง 2 ด้าน ตอนรีวิว Huawei Nova Plus ผมลองใช้อะแดปเตอร์ที่แถมมาในกล่อง ผลคือไม่รองรับ Quick Charge ครับ ส่วนด้านบนของ Huawei Nova Plus ก็จะเป็นพอร์ตหูฟังแบบ 3.5 มิลลิเมตร กับไมโครโฟนสำหรับตัดเสียงรบกวน

Review-Huawei-nova-plus-SpecPhone-00002

ด้านหลังของ Huawei Nova Plus ใช้วัสดุเป็นอลูมิเนียมชิ้นเดียวแบบไร้รอยต่อ (Unibody) เรื่องความสวยงาม ความพรีเมียมก็ไม่แพ้รุ่นก่อนหน้าอย่าง Huawei G7 Plus ส่วนตัวผมว่ามันพอที่จะฟัดกับอดีตตัวท็อป Huawei Mate 8 ได้สบาย ๆ และจะว่าไป หน้าตาของ Huawei Nova Plus กับ Huawei Mate 8 ก็หน้าตาคล้าย ๆ กันอยู่ ส่วนระบบเสาอากาศแบบคู่ และเป็นเสาอากาศชุบด้วยทองคำ โดยทองคำเป็นวัสดุที่นำสัญญาณได้ดีเป็นอันดับต้น ๆ ในโลหะทั้งหมด

Review-Huawei-nova-plus-SpecPhone-00011

รายละเอียดทางด้านหลังของ Huawei Nova Plus นอกจากกล้องหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล (Auto-Focus และมี OIS) พร้อมแฟลช Dual LED ก็จะมีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือติดมาให้ โดยตัวเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือก็ทำงานได้แม่นยำ และรวดเร็วทันใจ สำหรับภาพรวมในส่วน Design ของรีวิว Huawei Nova Plus ผมว่ามันก็ทำออกมาได้น่าประทับใจตามมาตรฐานของ Huawei ทั้งในแง่ของความหรูหรา สวยงาม และความแข็งแรงทนทาน ที่ Huawei อัดมาใน Huawei Nova Plus แบบไม่เกรงใจรุ่นท็อปกันเลยทีเดียว

Software

Review-Huawei-nova-plus-SpecPhone-00003

Huawei Nova Plus มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ EMUI 4.1 ที่มีพื้นฐานบนระบบปฏิบัติการ Android 6.0 Marshmallow และก็มีประกาศจากทาง Huawei ออกมาแล้วว่า Huawei Nova Plus จะได้รับการอัพเดตเป็น Android 7.0 Nougat อย่างแน่นอนในปี 2017 ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในจุดแข็งของมือถือรุ่นนี้เลยครับ เพราะเมื่อเทียบกับมือถือยี่ห้ออื่นในช่วงราคาใกล้เคียงกัน Huawei Nova Plus จะเป็นรุ่นแรกที่ประกาศก่อนเลยว่าได้ไปต่อที่ Android 7.0 Nougat แน่นอนแบบไม่มีแพ (ในระยะเวลาอันใกล้)

หน้าตา UI และ Interface ของ EMUI 4.1 สำหรับผมเองก็ยังเป็นอะไรที่ขัดหูขัดตาไปหน่อย โดยเฉพาะหน้า Setting หรือหน้าการตั้งค่า ที่ไม่รู้จะแยกการตั้งค่าให้มันยิบย่อยทำไม แต่ในเวอร์ชันใหม่ EMUI 5.0 ที่จะได้ไปต่อ จะไม่ยุ่งยากแบบนี้แล้ว การจัดเรียงหน้า Setting เหมือนมือถือแอนดรอยปกติทั่วไป รวมถึงดีไซน์ของไอคอนรวมถึง UI ต่าง ๆ ก็จะคลีนมากขึ้น แบบเดียวกับใน Huawei Mate 9

ฟีเจอร์ที่น่าสนใจของ Huawei Nova Plus และผมว่าทุกคนน่าจะได้ใช้งาน ได้แก่การจับภาพหน้าจอแบบอิสระ สามารถจับภาพหน้าจอเป็นรูปอะไรก็ได้ จะวาดวงกลม, สี่เหลี่ยม, สามเหลี่ยม, รูปหัวใจก็วาดได้ตามสะดวก รวมถึงการจับภาพหน้าจอแบบยาว ที่สะดวกมากเวลาที่แคปแชท Facebook, Chat Line หรือจะเอาไว้แคปหน้าเว็บไซต์ก็สะดวกเช่นกัน

อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ดูเหมือนจะธรรมดา แต่ใช้งานจริง ๆ แล้วไม่ธรรมดาก็คือ เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือของ Huawei Nova Plus นอกจากจะสแกนนิ้วได้แม่นยำและรวดเร็วแล้ว ยังสามารถใช้ทดแทนปุ่มชัตเตอร์ หรือแทนปุ่มรับสายได้อีกด้วย ส่วนเรื่องความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว นอกจากระบบสแกนลายนิ้วมือก็ยังมีฟีเจอร์ในการสร้างโปรไฟล์ที่หลากหลาย สามารถตั้งโปรไฟล์เจ้าของ แยกกับ Guest ได้ เช่น เวลาที่เพื่อนมาขอเล่นมือถือ เราก็ให้รหัสที่เป็นรหัส Guest ไปแทน เพื่อนก็สามารถใช้งานแอปพลิเคชันได้หมด แต่จะเข้าไปดูรูปถ่ายไม่ได้ เป็นต้น

Camera

Review-Huawei-nova-plus-SpecPhone-00015

Huawei Nova Plus มาพร้อมกับกล้องหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลช Dual LED ติดกันสั่น OIS  มาให้ ซึ่งมีผลมากในการถ่ายรูปในที่แสงน้อย และการถือ Huawei Nova Plus ถ่ายวีดีโอ ระดับความนิ่งเมื่อเทียบกับรุ่นที่ไม่มี OIS เห็นความแตกต่างได้อย่างชัดเจน และยังรองรับการถ่ายวีดีโอที่ความละเอียดสูงสุด 4K ส่วนตัวถ้าวัดเฉพาะการถ่ายวีดีโอ ผมว่า Huawei Nova Plus ทำได้ดีกว่าตัวเรือธงอย่าง Huawei P9 เสียอีกครับ

โหมดการถ่ายภาพใน Huawei Nova Plus ก็มีโหมดให้เลือกใช้พอประมาณ สามารถถ่ายไฟ ถ่ายไฟรถวิ่งตอนกลางคืนเป็นลำแสงได้ด้วยโหมด Light Panting หรือจะถ่ายรูปแล้วโฟกัสทีหลัง (ทำหน้าชัด – หลังเบลอ) ก็ได้เช่นกัน แต่ก็มีข้อจำกัดที่ฮาร์ดแวร์ เนื่องจากมีกล้องเพียงตัวเดียว อาศัยการจับภาพ 2 ครั้ง เรื่องของ DoF กับความเนียนอาจสู้กล้องคู่แท้ ๆ ไม่ได้

Review-Huawei-nova-plus-SpecPhone-00016

สิ่งที่ประทับใจในกล้องหลังของ Huawei Nova Plus คือเรื่องของระยะชัดลึก ชัดตื้นที่ทำได้ดีทีเดียวสำหรับกล้องมือถือที่มีกล้องตัวเดียว ความคมก็จัดว่าถ่ายออกมาคมใช้ได้ มีการใช้ซอฟท์แวร์ช่วยเพิ่มความคมเมื่อต้องถ่ายรูปในที่แสงน้อย เสียดายที่ Huawei Nova Plus ไม่ติด Laser Auto-Focus มาให้ เพราะฉะนั้นเวลาที่ถ่ายรูปในที่แสงน้อย ก็เลยพบว่ามีการโฟกัสวืดบ้างในบางครั้ง

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหลังของ Huawei Nova Plus

Review-Huawei-nova-plus-SpecPhone-00013

ส่วนกล้องหน้าของ Huawei Nova Plus ให้มาที่ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล Fixed-Focus ไม่มีแฟลช LED ที่กล้องหน้า และไม่มีการใช้แสงหน้าจอช่วยให้ความสว่างแทนแฟลช แต่มีโหมดหน้าสวย Beauty มาให้ตามปกติ และยังมีโหมด Perfect Selfie รวมถึงโหมดแต่งหน้าสำเร็จรูปให้ใช้งานด้วย ตัวอย่างภาพถ่ายกล้องหน้า Huawei Nova Plus ก็ตามนี้เลย

Performance

Review-Huawei-nova-plus-SpecPhone-00017

ประสิทธิภาพของ Huawei Nova Plus โดยรวมจัดว่าไม่ธรรมดา มาพร้อมกับชิปเซ็ตตัวแรงจาก Qualcomm ในรุ่น Snapdragon 625 octa-core ความเร็ว 2.0 GHz แบบ 64 Bit ผลิตที่เทคโนโลยี 14 nm GPU เป็น Adreno 506 เป็นหนึ่งในชิปเซ็ตที่น่าสนใจในแง่ของความเร็ว และการประหยัดพลังงาน ส่วน Ram ให้มาที่ 3 GB LPDDR3 เพียงพอต่อการใช้งานทั่วไป จนถึงการใช้งานประมวลผลหนัก ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดแอปพลิเคชันพร้อมกันหลาย ๆ แอป

รวมถึงการเล่นเกมที่บริโภคสเปคเครื่องจัด ๆ เช่น N.O.V.A.3, Seven Knight หรือแม้แต่ HIT ก็ต้องบอกว่า Huawei Nova Plus เอาอยู่ทุกเกมสบาย ๆ ส่วนเรื่องความร้อนก็มีพอประมาณ หากเปิดเล่นเกมที่กินสเปคจัด ๆ ก็ย่อมมีความร้อนขึ้นเป็นเรื่องปกติ แต่ด้วยตัวเครื่องที่เป็นโลหะ เลยทำให้การระบายความร้อนทำได้ดี หยุดเล่นเกมไม่นานความร้อนตัวเครื่องก็อยู่ในระดับปกติแล้ว

Review-Huawei-nova-plus-SpecPhone-00019

การจัดการพลังงานก็เป็นจุดเด่นของ Huawei Nova Plus เช่นกัน กับแบตเตอรี่ความจุ 3,340 mAh ตอนที่ได้เครื่อง Huawei Nova Plus มารีวิวประมาณ 1 สัปดาห์ จำได้เลยว่าหยิบอะแดปเตอร์มาชาร์จไฟนับครั้งได้ ถ้าวันไหนใช้งานมากหน่อยก็ประมาณ 1 วันถึง 1 วันครึ่งค่อยชาร์จไฟ แต่ถ้าไม่ค่อยได้เล่น เน้นสแตนบายเป็นส่วนใหญ่ (ใส่ซิม เปิด 4G ไว้ตลอด สลับกับ WiFi) ก็พบว่า Huawei Nova Plus สามารถใช้งานได้ประมาณ 2 – 3 วันต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้งเลยครับ จัดว่าแบตเตอรี่อึดเอาเรื่องอยู่ สำหรับ Huawei Nova Plus

Gallery








เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก