[Review] รีวิว Huawei MediaPad T3 10 แท็บเล็ตสายบันเทิงในราคาคุ้มค่า พร้อมของแถมมูลค่ากว่า 4,170 บาท

Review-Huawei-MediaPad-T3-10-SpecPhone-0011

ตลาดแท็บเล็ต Android ในช่วงหลัง ๆ มานี้ค่อนข้างเงียบพอสมควร เพราะไม่ค่อยมีรุ่นใหม่ออกให้เห็นกันสักพักใหญ่แล้ว แต่ก็ยังมีหลายคนรอแท็บเล็ต Android กันอยู่พอสมควร เพราะว่าแท็บเล็ต Android มีจุดเด่นในเรื่องของการโอนถ่ายไฟล์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นไฟล์เอกสารที่สามารถแก้ไขตัวงานได้เลย หรือจะเป็นไฟล์หนังและวีดีโอที่เพียงแค่เอามาใส่ใน Micro SD Card หรือ USB OTG ก็สามารถดูได้เลยทันที ทำให้เป็นที่ถูกใจและตอบโจทย์ของใครหลายคน

โดยก่อนหน้านี้ Huawei ได้เปิดตัวและวางขาย Mediapad M3 ไปในช่วงเดือนกันยายนปีที่แล้วแต่เป็น Tablet หน้าจอขนาด 8.4 นิ้ว แต่ล่าสุด Huawei ประเทศไทยก็ได้เปิดตัว MediaPad T3 10 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเป็นแท็บเล็ต Android ขนาดหน้าจอ 9.6 นิ้วใน ราคาเพียง 8,900 บาท ที่มีวัสดุเป็นอลูมิเนียมอัลลอยด์มีการออกแบบที่สวยงาม มาพร้อมกับชุด Entertainment Box Set ที่แถมให้เลยฟรี ๆ  ประกอบไปด้วย เคส ลำโพงบลูทูธ หูฟัง AKG และมีหนัง iflix ให้ไปดูฟรีถึง 3 เดือนอีกด้วย รวมมูลค่ากว่า 4,170 บาท

สเปค Huawei MediaPad T3 10

  • หน้าจอ 9.6 นิ้ว IPS 1280×800 พิกเซล HD
  • CPU Snapdragon 425 Quad-core 1.4 GHz
  • GPU Adreno 308
  • RAM 2 GB
  • ROM 16 GB สามารถเพิ่ม Micro SD Card ได้สูงสุด 128 GB
  • กล้องหน้า 2 ล้านพิกเซล
  • กล้องหลัง 5 ล้านพิกเซล
  • ใช้ Nano SIM  รองรับ 3G/4G
  • ระบบปฏิบัติการ Android 7.0 ครอบทับด้วย EMUI 5.1
  • น้ำหนัก 460 กรัม
  • แบตเตอรี่ 4800 mAh
  • ขนาด 229.8 x 159.8 x 7.95 มม
  • ราคาเปิดตัว 8,900 บาท

Review-Huawei-MediaPad-T3-10-SpecPhone-0012

อุปกรณ์ที่ให้มาในกล่องมีดังนี้

  • ตัวเครื่อง MediaPad T3 10
  • สาย Micro-USB
  • อแดปเตอร์ชาร์จไฟ
  • เคส
  • ฟิล์มกันรอย

Review-Huawei-mediapad-T3-10-SpecPhone-10

ข้อดี

– ใช้งาน 3G/4G LTE ได้
– งานประกอบดี
– ลำโพงเสียงดัง
– แบตเตอรี่ใช้งานได้นาน

ข้อสังเกต

-ให้ Rom มาน้อยไปหน่อยแต่สามารถเพิ่ม Micro SD Card ได้
– น้ำหนักตัวเครื่อง 460 กรัม ถือใช้นาน ๆอาจเมือยมือไปหน่อย
– ปุ่มเปิดปิดเครื่อง กับปุ่มเพิ่มลดเสียงอยู่ติดกันเกินไปทำให้กดผิดอยู่บ่อย ๆ

บทสรุป

MediaPad T3 10  จัดได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแท็บเล็ตที่น่าสนใจมาก ๆในตลาดตอนนี้ ด้วยราคาเพียง 8,900 บาท ที่เน้นความบันเทิงเต็มรูปแบบ ด้วยหน้าจอ HD IPS มุมมองกว้าง ลำโพงตัวเครื่องที่ให้เสียงที่ดัง บอดี้วัสดุงานประกอบที่สวยงามและแข็งแกร่ง มาพร้อมกับชุด Entertainment Box Set ที่แถมให้เลยฟรี ๆ ประกอบไปด้วย เคส ลำโพงบลูทูธ หูฟัง AKG และ iflix ให้ไปดูฟรี ๆ นานถึง 3 เดือนอีกด้วย รวมมูลค่ากว่า 4,170 บาท ก็ต้องบอกเลยว่า MediaPad T3 10 ตัวนี้ตอบโจทย์ผู้ที่กำลังมองหาแท็บเล็ตที่เน้นเรื่องของความบันเทิงเป็นหลักอย่างแน่นอน
Editor : Vivi
76
BEST PRICE

Design

Review-Huawei-MediaPad-T3-10-SpecPhone-0010

Huawei MediaPad T3 10 นั้นถูกออกแบบมาให้ใช้งานในแนวนอน มีหน้าจอขนาด 9.6 นิ้ว ความละเอียด HD 1280 x 800 พิกเซล เป็นจอ IPS ให้สีสันที่สวยงามมากมีมุมมองกว้างสามารถตอบสนองการใช้งานได้เป็นอย่างดี ความละเอียดหน้าจอระดับ HD นั้นเพียงพอสำหรับการดูหนัง เนื่องจากระยะการใช้งานของ Table จะอยู่ไกลกว่าโทรศัพท์ ทำให้ไม่เห็นเม็ด Pixel บนหน้าจอง่ายเหมือนอย่างมือถือ

สัดส่วนหน้าจอของ MediaPad T3 10 ก็ถือเป็นจุดเด่นของเครื่องนี้เลยก็ว่าได้ เพราะว่า Tablet ทั่วไปส่วนมากจะมีสัดส่วนหน้าจออยู่ที่ 4:3 ซึ่งไม่เหมาะแก่การนำมาดูวีดีโอ เพราะจะทำให้เหลือขอบดำเยอะ ซึ่งต่างจากจอของ MediaPad T3 10 ที่มีสัดส่วนจอ 16:10 ที่เหมาะกับการดูวีดีโอมากกว่า

Review-Huawei-MediaPad-T3-10-SpecPhone-0015

ด้านหลังของ MediaPad T3 10 จะมีกล้องขนาด 5 ล้านพิกเซล แต่แอบสังเกตว่าไม่มีแฟลชมาให้ วัสดุฝาหลังเป็นโลหะอลูมิเนียมอัลลอยด์ให้ความรู้สึกที่แข็งแรงทนทานเป็นอย่างมาก

Review-Huawei-MediaPad-T3-10-SpecPhone-0008

ตอนแรกที่เห็น MediaPad T3 10 คิดว่าเครื่องต้องใหญ่และหนักแน่ ๆ แต่พอได้จับตัวเครื่องจริง ก็รู้สึกว่าเป็นแท็บเล็ตที่เบากว่าที่คิด มีน้ำหนักอยู่ที่ 460 กรัม สามารถพกพาไปไหนมาไหนได้อย่างสบาย ๆ ผิวสัมผัสของตัวเครื่องให้ความรู้สึกที่ดีเพราะเป็น Unibody มีการออกแบบที่สวยงามและแข็งแรง โดยที่ Huawei ได้ทำการทดสอบต่าง ๆ เพื่อการันตีว่า Huawei MediaPad T3 10 มีความคงทนแข็งแรงมาก ๆ ดังนี้

  • สามารถตกจากความสูง 1 เมตรได้โดยที่ไม่ทำให้จอแตก
  • ปุ่มต่าง ๆ บนตัวเครื่อง MediaPad T3 10 รองรับการกดมากกว่า 2 แสนครั้ง
  • ช่อง Micro USB สามารถถอดเข้าถอดออกได้มากกว่า 10,000 ครั้ง
  • แบตเตอรี่ที่ผ่านการชาร์จมากกว่า  400 ครั้ง ยังสามารถเก็บประจุแบตเตอรี่ได้มากกว่า 80 %

Review-Huawei-mediapad-T3-10-SpecPhone-18

นอกจากนี้ Huawei MediaPad T3 10 ยังสามารถใส่ Nano Sim เพื่อใช้งาทนโทรศัพท์กับอินเทอร์เน็ต 4G ได้ และสามารถเพิ่ม Micro SD Card ได้สูงสุดถึง 128 GB อีกด้วย โดยเวลาที่เราโทรศัพท์เครื่องจะเปิด Speaker แทน ตรงนี้แนะนำให้หาหูฟังมาใช้เวลาสนทนาน่าจะสะดวกกว่า

Review-Huawei-MediaPad-T3-10-SpecPhone-0003

เคสที่แถมให้มากับ Huawei MediaPad T3 10 นั้นมีวัสดุเป็นพลาสติกมีลายคล้ายหนังเทียม PU ที่ดูเข้ากับตัวเครื่องเป็นอย่างดี องศาการตั้งของเคสจะอยู่ที่ประมาณ 45 องศา ซึ่งถือว่าเป็นมุมมองที่กำลังพอดี จะเล่น Facebook ดู Youtube ก็ทำได้อย่างสบาย ๆ

Review-Huawei-MediaPad-T3-10-SpecPhone-0001

ข้อสังเกตอีกอย่างหนึ่งเลยเวลาที่ใส่เคสคือเครื่องจะสามารถขับเสียงของลำโพงได้ดีขึ้น เพราะว่าตำแหน่งของลำโพงอยู่ที่ด้านล่างของตัวเครื่องพอดี ทำให้เสียงที่ออกมากระทบกับเคสและพุ่งมาที่ด้านหน้าของตัวเครื่อง

Software

2

Huawei MediaPad T3 10 มาพร้อมกับ Android 7.0 ครอบด้วย EMUI 5.1 เน้นความเรียบง่ายในการใช้งาน ตัว UI เองก็มีความไหลลื่นเป็นอย่างดี แอปที่ติดเครื่องมาให้ก็มีอยู่เล็กน้อยส่วนใหญ่จะเป็นแอปจากทาง Huawei เองเช่น Hi Game, HiCare และ HiCloud เป็นต้น ซึ่งจะใช้การซิงค์ข้อมูลร่วมกับบัญชี Huawei ID

1

ในส่วนของหน้าตา UI ก็เรียบง่ายดี พวกแอปต่าง ๆ ที่ดาวน์โหลดมาก็จะอยู่ในหน้าแรกทั้งหมด แต่หากใครชินกับการใช้ App drawer ก็สามารถเลือกเปิด App Drawer ได้เช่นกัน โดย icon ต่าง ๆ ก็มีสไตล์ตามแบบของ Huawei สวยงามและเรียบหรูเข้าใจง่ายใช้งานไม่ยาก

Screenshot_20170818-232556

ตัวปุ่ม Navigation สามารถเลือกสลับตำแหน่งปุ่มได้ หรือจะเพิ่มเป็นปุ่มพิเศษอย่างปุ่ม Notification Bar ที่จะรูดหน้าจอจากด้านบนลงมาให้เองโดยที่เราไม่ต้องทำอะไร นอกจากนี้เรายังสามารถเลือกวางตำแหน่งของปุ่มได้อีกด้วย เช่นจะให้ชิดซ้าย ชิดขวา หรืออยู่ตรงกลาง

3

อีกสิ่งหนึ่งที่ชอบมากเลยก็คือการล็อคแอปไม่ไห้โดนปิด เพราะว่า MediaPad T3 10 มี RAM ให้เพียงแค่ 2 GB ทำให้เราต้องเคลียร์แอปอยู่บ่อย ๆ อาจจะทำให้แอปที่เรากำลังใช้งานอยู่โดนปิดโดยไม่ได้ตั้งใจ แต่เราสามารถตั้งล็อคไม่ให้แอปโดนปิดด้วยการกดปุ่ม Recent App และกดเครื่องหมายแม่กุญแจ 1 ครั้งให้มีจุดตรงกลาง เพียงเท่านี้แอปที่เราใช้งานอยู่ก็จะไม่โดนปิดในเวลาที่เราเคลียร์แอป

Screenshot_20170818-141737

Huawei MediaPad T3 10 รองรับการใช้งาน 2 แอปพร้อมกันได้อีกด้วย โดยการกดปุ่ม Recent App ค้างไว้แล้วตัวเครื่องก็จะมีให้เลือกแอปว่าจะเปิดแอปอะไรบ้าง แต่การเปิด 2 แอปพร้อมกันนั้นไม่สามารถใช้ได้ทุกแอป ต้องเป็นแอปที่รองรับด้วย

Review-Huawei-mediapad-T3-10-SpecPhone-13

นอกจากนี้ Huawei ก็ได้ลง Microsoft Office มาให้เลยตั้งแต่แรก ทำให้เราสามารถแก้ไข้หรืออ่านไฟล์งานต่าง ๆ ผ่าน Huawei MediaPad T3 10 ได้เลยทันที

Review-Huawei-mediapad-T3-10-SpecPhone-6

ส่วนเรื่องพื้นที่เก็บข้อมูล 16 GB สำหรับคนที่กลัวว่าจะใช้งานไม่พอ ก็สามารถแก้ไขได้ด้วยการเพิ่ม Micro SD Card หรือจะหาซื้อแฟลชไดรฟ์ USB OTG มาใช้งานเพิ่มหน่วยความจำ ใช้เก็บไฟล์ภาพยนตร์ หรือเก็บภาพถ่ายแทนได้เช่นกัน

Camera

Review-Huawei-mediapad-T3-10-SpecPhone-21

Huawei MediaPad T3 10 ให้กล้องหลังความละเอียดมากำลังดีที่ 5 ล้านพิกเซล และกล้องหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ความละเอียดอาจดูน้อยไปหน่อย ถ้ามองในมุมการเป็นกล้องแท็บเล็ตก็ถือว่าโอเคแล้ว การถ่ายรูปถึงจะมีระบบ Auto Focus มาให้ก็จริง แต่ใช้เวลาในการ Focus ค่อนข้างช้า การวัดแสงก็ทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร ส่วนคุณภาพของรูปภาพที่ได้ก็ถือว่าทำได้ดีสำหรับการเป็นแท็บเล็ต

MediaPad T3 10

Performance

Review-Huawei-MediaPad-T3-10-SpecPhone-0011

4

มาดูเรื่องประสิทธิภาพของตัวเครื่องกันบ้าง Huawei MediaPad T3 10 มาพร้อมกับ CPU Snapdragon 425 ความเร็ว 1.40GHz โดยเป็นชิปน้องเล็กระดับเริ่มต้นที่สามารถใช้งานทั่วไปได้ดี มี Ram มาให้ 2 GB อาจจะดูน้อยไปหน่อยแต่ใช้งานแล้วก็ไม่มีปัญหาแอปเด้งแต่อย่างใด สามารถสลับแอปไปมาได้ แต่ถ้าเปิดแอปเยอะ ๆ ก็ต้องรอโหลดแอปเดิมอยู่บ้าง การใช้งานทั่วไป เช่น ใช้เล่น Facebook , Line ,หรือดู Youtube ก็ลื่นดีไม่มีอาการหน่วง

Screenshot_20170818-103556

Screenshot_20170818-104448

ในส่วนของการเล่นเกม Huawei MediaPad T3 10 สามารถเล่นได้ แต่อาจจะต้องเลือกปรับตั้งค่าของเกมให้เหมาะสม ในการรีวิวเราได้ทำการทดสอบด้วยเกม Asphalt Xtreme กับ Rov ก็สามารถเล่นได้ดี แต่จะมีอาการเฟรมเลทตกบ้างบางครั้ง แนะนำให้ปรับความละเอียดลงมาตำ่สุดเพื่อที่จะเล่นเกมได้ดีขึ้น

เรื่องความร้อนสะสมเมื่อใช้งานต่อเนื่องก็ไม่ค่อยมี เพราะฝาหลังตัวเครื่องเป็นโลหะที่สามารถระบายความร้อนออกมาได้เป็นอย่างดี การจับถือก็ทำได้โอเคมากเพราะว่าตัวเครื่องค่อนข้างใหญ่ และบางทำให้รู้สึกกระชับมือมากเวลาที่เล่นเกม

bat

แบตเตอรี่ของ Huawei MediaPad T3 10 มีความจุแบเตอรี่อยู่ที่  4,800 mAh  การที่ลองใช้งานทั่วไปเปิดแสงหน้าจออยู่ที่ 50% แบบคงที่ ใช้เล่นเกม ดูหนังดู Youtube ติดต่อกันยาว ๆ ก็สามารถอยู่ได้ประมาณ 12 ชั่วโมงกว่า ๆ แบตถึงจะหมด ซึ่งก็ถือว่ามีแบตที่อึดพอสมควร ใครที่จะพกไปดูหนังหรือวีดีโอแบบยาวก็สามารถพกพาไปดูได้อย่างสบายใจไม่ต้องกลัวแบตหมดระหว่างวันเลย

Gallery

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก