[Review] กระจกกันรอย Focus เต็มจอแบบด้าน Full Frame Matte ทัชลื่นโดนใจ คอเกม!!

Focus จัดเป็นแบรนด์ที่อยู่คู่กับคนไทยมานาน ตั้งแต่สมัยฟิล์มกันรอย มาจนถึงยุคที่ตอนนี้ ใคร ๆ ก็ติดกระจกกันรอย Focus เองก็มีกระจกกันรอยออกมาหลายรุ่น เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้มากที่สุด ทั้งแบบเต็มจอ, ไม่เต็มจอ, เต็มจอลงโค้ง หรือต่อให้เป็นกระจกกันรอยแบบ 3D สำหรับมือถือจอโค้ง Focus ก็มีจำหน่ายเช่นกัน

Review Focus SpecPhone 3

และผลิตภัณฑ์อีกตัวที่น่าสนใจของ Focus ที่วันนี้จะนำมารีวิวให้อ่านกัน เป็นกระจกกันรอยที่ผมเชื่อว่า ถูกใจคอเกมอย่างแน่นอน โดยเฉพาะในยุคนี้ ที่เกมบนสมาร์ตโฟนกำลังเฟื่องฟูแบบสุด ๆ ไม่ว่าจะเป็น ROV, PUBG Mobile, Free Fire, Indentity V และอีกหลาย ๆ เกม

Review Focus SpecPhone 6

แน่นอนว่าเกมบนสมาร์ตโฟน การเล่นก็คือใช้นิ้วในการจิ้มหน้าจอ (Touchscreen) ซึ่งปัญหาที่พบในการเล่นเกม คือการทัชแล้วสะดุด หรือบางทีเล่นไปนาน ๆ ที่นิ้วมีเหงื่อ ทัชไม่ติดก็มี และส่งผลให้การเล่นเกมไม่ราบรื่น ยิงสกิลผิดบ้าง ไม่ก็ตัวละครไม่ยอมเดิน ทำให้เกิดอาการหัวร้อนได้

กระจกกันรอย Focus รุ่นใหม่ Focus กระจกกันรอยเต็มจอแบบด้าน Full Frame Matte

เกริ่นมานาน เข้าเรื่องเลยดีกว่า สำหรับกระจกกันรอย Focus รุ่นใหม่ Focus กระจกกันรอยเต็มจอแบบด้าน Full Frame Matte ที่มีจุดเด่นเรื่องความลื่นไหลในการทัชสกรีน และไม่เก็บรอยนิ้วมือ ไม่ต้องมาคอยเช็ดหน้าจอบ่อย ๆ แถมยังลดพวกแสงสะท้อนได้ดีอีกต่างหาก

Review Focus SpecPhone 4

แพ็กเกจก็จะหน้าตาเป็นแบบในภาพเลยครับ เวลาไปติดที่ร้านก็บอกว่า ติดกระจกกันรอยแบบด้านของ Focus ก็ได้ แต่อาจต้องลงรายละเอียดเพิ่มอีกสักหน่อย เพราะจะมีทั้งรุ่นเต็มจอ (ในรีวิว) และรุ่นไม่เต็มจอ อันนี้สำคัญมากต้องย้ำกับทางร้านค้าให้ดีครับ

กระจกกันรอย Focus แบบด้าน (เต็มจอ) รองรับรุ่น

  • iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 7, iPhone 7 Plus
  • iPhone 8, iPhone 8 Plus และ iPhone X

สมาร์ตโฟนที่ผมนำมาทดสอบกับกระจกกันรอยเต็มจอแบบด้านเป็น iPhone 8 สีแดง เครื่องที่ผมใช้เล่นเกม ROV เป็นประจำ

Review Focus SpecPhone 5

ผมทดสอบเล่น ROV ต่อเนื่องประมาณ 5 รอบ กระจกโฟกัสช่วยให้การทัชสกรีนลื่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และถ้าตามปกติ เล่นไปสักประมาณ 2 เกม กระจกก็จะหนืด ๆ แล้ว แต่ถ้าติดกระจกกันรอยแบบด้าน ก็ยังคงทัชสกรีนได้ลื่นอยู่ตามเดิม

Review Focus SpecPhone 8

การกดปุ่ม กดสกิลต่าง ๆ ยังคงแม่นยำเหมือนตอนไม่ได้ติดกระจก แต่รู้สึกได้ว่าเล่นเกมได้พริ้วขึ้น ออกสกิลได้ไวขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ปัญหาหนึ่งของการเลือกติดกระจกกันรอยแบบด้าน ก็คือเรื่องของสีดรอป และการใช้งานกลางแจ้ง ก่อนหน้านี้ผมเคยติดกระจกแบบด้านยี่ห้ออื่น พอเวลาใช้งานกลางแดด จะรู้สึกว่ามองหน้าจอไม่ค่อยเห็น

Review Focus SpecPhone 11

สำหรับ Focus Full Frame Matte แม้สีหน้าจอจะดรอปลง แต่ก็ไม่ได้ดรอปลงจนน่าเกลียด คืออยู่ในระดับที่รับได้ ส่วนการใช้งานกลางแจ้งก็ตามรูปด้านล่างเลยครับ iPhone 8 ก็ยังคงแสดงผลได้ดีเหมือนเช่นเคย

Review Focus SpecPhone 13

ทดสอบเรื่องการจัดการรอยนิ้วมือ หลังจากที่เล่นเกมแล้ว ลองไถ ๆ เล่นโซเชียลสักพัก จากนั้นลองดูรอยนิ้วมือบนหน้าจอ แทบจะไม่มีรอยนิ้วมือบนหน้าจอด้วยซ้ำ เพียงใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์เช็ดเบา ๆ ก็ออกแล้ว

Review Focus SpecPhone 12

ภาพด้านล่างผมเปรียบเทียบ iPhone 8 ที่ติดกระจกกันรอยเต็มจอแบบด้าน กับสมาร์ตโฟนที่ติดฟิล์มกันรอยปกติ

Review Focus SpecPhone 2 1

Review Focus SpecPhone Compare 001

นอกจากทดสอบเล่นเกม, รอยนิ้วมือ และการใช้งานกลางแจ้ง ผมได้ทดสอบรับชมวีดีโอผ่านทาง Youtube ก็ยังถือว่าการแสดงผลทำได้ดี จะแตกต่างจากตอนที่ไม่ติดเรื่องสีสันที่ดรอปลงเล็กน้อย แล้วก็มุมมองภาพแคบลงจากเดิม (เวลาที่มองจอจากด้านข้าง)

Review Focus SpecPhone 9

Review Focus SpecPhone 10

ในส่วนของการติดตั้ง ตรงนี้ผมมองว่าเป็นจุดแข็งของ Focus เลยก็ว่าได้ครับ ไม่ใช่แค่กับกระจกกันรอยแบบด้านเท่านั้น แต่ในกระจกกันรอยรุ่นอื่น ๆ อุปกรณ์ในการติดตั้งก็ให้มาครบครัน การติดตั้งก็ทำได้ไม่ยาก จะติดเองก็ได้ หรือให้ที่ร้านติดให้ก็ได้เช่นกัน

Review Focus SpecPhone 1 1

ภาพรวมของ Focus Full Frame Matte กระจกกันรอยเต็มจอแบบด้าน ของทาง Focus ก็ยังสามารถมั่นใจในมาตรฐานของแบรนด์นี้ได้เป็นอย่างดี ทั้งในเรื่องวัสดุ, การติดตั้ง รวมถึงการใช้งานจริง โดยเฉพาะคอเกม ที่เล่นเกมบนสมาร์ตโฟนหนัก ๆ ผมว่าตอบโจทย์การใช้งานของคุณได้อย่างแน่นอน

หากใครที่สนใจสั่งซื้อกระจกกันรอยแบบด้าน สามารถสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ของโฟกัสได้เลยครับ เห็นว่าช่วงนี้มีโปรโมชั่นค่อนข้างเยอะครับ สั้งซื้อเลย Focusshield.com

ชมภาพตัวเครื่อง iPhone 8 ที่ติดกระจก Focus Full Frame Matte ได้จาก Gallery ด้านล่างครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก