[Review] รีวิว Focus 3d Smooth Curved กระจกกันรอยเต็มจอที่บางสุด ๆ !!

Review-Focus-3D-Smooth-curved-SpecPhone-11

หนึ่งในอุปกรณ์เสริมที่เชื่อว่าเพื่อน ๆ แทบทุกคนต้องซื้อมาหลังจากที่ซื้อสมาร์ทโฟน และเป็นอุปกรณ์เสริมที่ต้องบอกว่าจำเป็นเอามาก ๆ สำหรับคนที่ซีเรียสเรื่องริ้วรอยบนหน้าจอสมาร์ทโฟน ก็คงหนีไม่พ้นฟิล์มกันรอย หรือกระจกกันรอยที่ตอนนี้ก็มีกันหลากหลายแบบ จากที่เมื่อก่อนจำกัดไว้แค่ฟิล์มกันรอย ที่ป้องกันเพียงริ้วรอย (ประเภทรอยขนแมว) ที่จะเกิดบนหน้าจอเท่านั้น

ฟิล์มกันรอยในยุคแรก ๆ ก็จะเป็นแผ่นฟิล์มที่ติดไว้สำหรับป้องกันริ้วรอย ประเภทรอยขีดข่วน รอยขนแมวต่าง ๆ ข้อดีของฟิล์มกันรอยคือมีความบาง และมีพื้นผิวให้เลือกหลายแบบ เช่น แบบใส, แบบด้าน, แบบกันรอยนิ้วมือ รวมถึงแบบที่ใส่กลิตเตอร์ฟรุ้งฟริ้ง แต่ข้อเสียของฟิล์มกันรอยก็คือ หาแบบเต็มหน้าจอยาก โดยเฉพาะในยุคที่เหล่าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ๆ มักจะมาพร้อมกับกระจกหน้าจอแบบโค้ง ไม่ว่าจะเป็นแบบ Edge Screen หรือแบบ 2.5D Glass และข้อจำกัดอีกอย่างของฟิล์มกันรอยก็คือ สัมผัสที่ให้ยังไม่ดีเท่ากับกระจกจริง ๆ มันจะมีความหนืดมากกว่าปกติ หรือถ้าใช้ฟิล์มแบบด้าน ก็จะทำให้สีหน้าจอดรอปลงอย่างเห็นได้ชัด

Review-Focus-3D-Smooth-curved-SpecPhone-13

กระจกกันรอย หรือที่เราเรียกติดปากว่าฟิล์มกระจก จึงเกิดมาเพื่อตอบโจทย์การปกป้องหน้าจอ โดยให้สัมผัสที่เหมือนกับการทัชสกรีนบนหน้าจอจริง ๆ และก็มีตัวเลือกหลายชนิดให้เลือกติด ตั้งแต่กระจกกันรอยแบบปกติทั่วไป, กระจกกันรอยแบบเต็มหน้าจอ มาจนถึงกระจกกันรอยเต็มจอจอแบบลงโค้ง ทำให้การใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนหน้าจอโค้ง หรือกระจกหน้าจอ 2.5D สามารถติดได้อย่างเต็มหน้าจอ ไม่มีพื้นที่ว่าง แต่ข้อสังเกตของกระจกกันรอยก็คือ ทำให้ตัวเครื่องหนาขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด ทำให้หลาย ๆ คนเลือกที่จะเลี่ยงการติดกระจกกันรอยมาใช้งาน

Focus จึงได้ออกกระจกกันรอย Focus รุ่น 3D Smooth Curved ที่ปกป้องได้เต็มจอลงขอบโค้ง ด้วยขอบนุ่มยืดหยุ่น (แบบมันเงา) สามารถปกป้องหน้าจอได้เต็มจอ คงความสดใสของหน้าจอ และมีดีไซน์สวยงามด้วยขอบที่โค้งมน อีกทั้งยังมีความบางในระดับที่หนากว่าฟิล์มกันรอยเพียงนิดเดียว ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนที่ไม่ชอบความหนาของกระจกนั่นเอง ตัวแพ็กเกจจะเป็นหน้าตาแบบนี้ สังเกตที่สติ๊กเกอร์สีชมพูก็ได้ครับ จำง่ายดี

Review-Focus-3D-Smooth-curved-SpecPhone-10

คุณสมบัติเด่นของกระจกกันรอย Focus 3D Smooth Curved

  • ตัวกระจกมีความคงทนแข็งแรงระดับ 9H ทนทานต่อการขีดข่วน
  • ขอบกระจกเป็นพลาสติกมีความยืดหยุ่น แบบมัน ครอบคลุมลงขอบโค้ง และป้องกันการแตกบิ่นบริเวณขอบมุมจอ แถมยังสามารถป้องกันฝุ่นเข้าขอบด้านข้างได้อีกด้วย
  • มีความบางเฉียบเพียง 0.33 มิลลิเมตร บางกว่ากระจกกันรอยทั่วไป
  • พื้นผิวของกระจกมีการเคลือบสาร Coating ป้องกันคราบมันและรอยนิ้วมือ
  • รองรับการใช้งานร่วมกับ iPhone 7/7 Plus, iPhone 6s/6sPlus, iPhone 6/6Plus
  • มีให้เลือก 2 สี คือ สีดำ และสีขาว (ตามสีของหน้าจอสมาร์ทโฟน)

การติดตั้งกระจกกันรอย Focus 3D Smooth Curved ก็ไม่ยากครับ ส่วนตัวตอนแรกผมคิดว่าจะติดยาก แต่ทาง Focus ก็ให้อุปกรณ์ช่วยติดมาอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นสติ๊กเกอร์ดึงฝุ่น, สติ๊กเกอร์ช่วยติดหัวท้ายกระจก และผ้าไมโครไฟเบอร์สำหรับทำความสะอาดหน้าจอ การติดตั้งก็แค่เล็งให้ตรงกับช่องลำโพง, และปุ่มโฮม จากนั้นก็วางกระจก Focus 3D Smooth Curved ลงไป แล้วก็กดตรงกลางหน้าจอเพื่อไล่อากาศเป็นอันเรียบร้อย

ตัวเครื่อง iPhone 7 Plus หลังจากที่ติดกระจก Focus 3D Smooth Curved ก็ประมาณนี้ครับ จะเห็นเลยว่าตัวกระจก Focus 3D Smooth Curved สามารถปกป้องหน้าจอได้ทั้งหมด รวมถึงส่วนที่โค้ง และที่สำคัญคือมีความบางกว่ากระจกปกติอย่างเห็นได้ชัด ติดแล้วแทบจะไม่รู้สึกว่าติดกระจกกันรอย

Review-Focus-3D-Smooth-curved-SpecPhone-8

การเก็บขอบเก็บมุมทำได้เนียนมาก

Review-Focus-3D-Smooth-curved-SpecPhone-1

Review-Focus-3D-Smooth-curved-SpecPhone-2

Review-Focus-3D-Smooth-curved-SpecPhone-4

Review-Focus-3D-Smooth-curved-SpecPhone-5

Review-Focus-3D-Smooth-curved-SpecPhone-7

ในส่วนของการทัชสกรีนหน้าจอหลังจากที่ติดกระจก Focus 3D Smooth Curved ก็ยังคงลื่นเหมือนทัชสกรีนบนกระจกจริง ๆ (เผลอ ๆ จะลื่นกว่าด้วยซ้ำ) สายเล่นเกมน่าจะชอบสัมผัสประมาณนี้เลยครับ เรื่องสีสันก็ยังคงแสดงผลได้ดีไม่ต่างจากที่ยังไม่ได้ติดกระจก และแน่นอนว่าบางขนาดนี้ สามารถใช้งานร่วมกับเคสได้หลายยี่ห้อเลยล่ะครับ

Review-Focus-3D-Smooth-curved-SpecPhone-12

ปิดท้ายบทความด้วยการเปรียบเทียบ Focus 3D Smooth Curved กับกระจกกันรอยเต็มจอทั่วไปครับ จะเห็นเลยว่ามีความบางแตกต่างกันมาก

Review-Focus-3D-Smooth-curved-Compare-SpecPhone-1

Review-Focus-3D-Smooth-curved-Compare-SpecPhone-2

สำหรับเพื่อน ๆ ที่สนใจกระจกกันรอย Focus 3D Smooth Curved ก็สามารถหาซื้อได้ตามร้านค้าตัวแทนจำหน่ายของ Focus ได้เลย หรือจะสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ก็ได้เช่นกันครับ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/FocusFilm/

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก