[Review] รีวิว I-Mobile IQ 6.8 DTV มือถือดูทีวีดิจิตอลระดับพรีเมียม กับจอ HD 5.5 นิ้ว กล้อง 18 ล้าน

กระแสทีวีดิจิตอลกำลังมาแรง และก็ดูมีอนาคตดีทีเดียวครับ เห็นได้จากบรรดารายการต่างๆ ที่มีฉายผ่านทีวีดิจิตอลตอนนี้ก็เริ่มมีให้เห็นมากขึ้น ส่วนสัญญาณทีวีดิจิตอล ณ ตอนนี้ก็ถือว่าดีกว่าเมื่อตอนทดลองออกอากาศใหม่พอสมควร ทำให้มือถือที่ดูทีวีดิจิตอลได้ตอนนี้เป็นที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง ซึ่ง I-Mobile ก็ได้ทยอยปล่อยมือถือซีรี่ส์ DTV ที่สามารถรับชมทีวีดิจิตอลได้ในตัว ไม่ต้องง้อการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตให้เปลืองดาต้าออกมาหลายรุ่นด้วยกัน I-Mobile IQ 6.8 DTV ก็เป็นรุ่นล่าสุดสำหรับซีรี่ส์ DTV แต่เจ้านี่จะพิเศษกว่า เพราะ I-Mobile IQ 6.8 DTV นี่ไม่ได้มาพร้อมสเปคธรรมดาๆ เหมือนรุ่นก่อนหน้านี้ แต่มันมากับสเปคที่แรงพอตัวเลยหล่ะ แถมหน้าจอก็ขนาดใหญ่และมีความละเอียดระดับ HD ด้วย

สเปค I-Mobile IQ 6.8 DTV

  • สามารถรับชมทีวีดิจิตอลได้ผ่านเสาอากาศในตัว
  • ชิปประมวลผล Mediatek MT6588 Quad Core ความเร็ว 1.7?GHz
  • แรม 1 GB
  • รอม 16 GB รองรับ MicroSD Card สูงสุด 32 GB
  • หน้าจอ IPS ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD?
  • กล้องหลังความละเอียด 18 ล้านพิกเซล BSI, Auto Focus และแฟลช
  • กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล Auto Focus พร้อมแฟลช
  • รองรับการเชื่อมต่อ 3G แยกตามโมเดล (IQ 6.8 DTV รองรับ 3G 850/2100, IQ 6.8A DTV รองรับ 3G 900/2100)
  • รองรับการใช้งาน 2 ซิม
  • ระบบปฏิบัติการ Android 4.2 Jellybean
  • แบตเตอรี่ 2,550 mAh
  • สเปค i-mobile?IQ 6.8 DTV
  • ราคา 7,990 บาท

อย่างที่บอกครับว่า I-Mobile IQ 6.8 DTV นั้นสเปคไม่ธรรมดาเลยทีเดียว และถ้าสังเกตในส่วนของการรองรับความถี่ 3G จะแยกเป็น 2 โมเดล คือ I-Mobile IQ 6.8 DTV และ I-Mobile IQ 6.8A DTV ตรงนี้เวลาจะเลือกซื้อก็ต้องเลือกให้เหมาะสมกับเครือข่ายที่เราใช้งานนะครับ โดยเฉพาะคนที่ใช้ซิม 3G คลื่น 850 MHz อาทิ My by Cat กับ 365 ต้องเลือกเป็นโมเดล IQ 6.8 DTV เฉยๆ เท่านั้น โดยเครื่องรีวิว I-Mobile IQ 6.8 DTV ที่เราได้รับมานั้นก็เป็นรุ่นรองรับ 3G คลื่น 850/2100 MHz แต่ถ้าใครสนใจรุ่น IQ 6.8A DTV ก็สามารถใช้รีวิวของเราอ้างอิงได้เช่นกัน เพราะนอกจากเครือข่าย 3G ที่รองรับแล้วที่เหลือก็เหมือนกันเป๊ะๆ ครับ

Review-i-mobile-IQ-6.8-DTV-SpecPhone 006

กล่องของ I-Mobile IQ 6.8 DTV เป็นกล่องกระดาษแข็งที่เลื่อนเหมือนลิ้นชัก เมื่อเปิดกล่องมาจะพบกับตัวเครื่อง I-Mobile IQ 6.8 DTV พร้อมอุปการณ์เสริมที่จัดเต็มมาให้ในกล่อง ที่เบสิคหน่อยก็หูฟัง, สาย USB และอแดปเตอร์ ส่วนที่จัดให้มาแบบพิเศษ (แต่ถือว่าปกติสำหรับ I-Mobile) ก็จะได้แก่ ซิม I-Mobile 3GX, เคสโทรศัพท์, ฟิล์มกันรอย และขาตั้งสำหรับเวลาใช้ IQ 6.8 DTV ดูทีวีดิจิตอลครับ

Design

Review-i-mobile-IQ-6.8-DTV-SpecPhone 014 อยู่ที่ไหนก็ดูทีวีดิจิตอลได้

Review-i-mobile-IQ-6.8-DTV-SpecPhone 019

วัสดุหลักของ I-Mobile IQ 6.8 DTV ก็ยังคงใช้วัสดุเป็นพลาสติก แต่จะค่อนข้างมีตัวเครื่องขนาดใหญ่ไปสักหน่อย เพราะ I-Mobile IQ 6.8 DTV มีหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 5.5 นิ้ว ส่วนหน้าตาของ I-Mobile IQ 6.8 DTV จะคล้ายๆ กับ I-Mobile IQ OCCO ส่วนตัวผมมองว่าดีไซน์ถึงแม้จะดูเรียบๆ แต่ก็แฝงด้วยความหรูหราพอสมควรเลย ถ้าฝาหลังทำ Texture ให้คล้ายโลหะเหมือนใน I-Mobile IQ X OCCO มันจะเป็นมือถือดูทีวีดิจิตอลที่สวยรุ่นนึงเลยหล่ะ

ด้านหน้าของ I-Mobile IQ 6.8 DTV ประกอบไปด้วยหน้าจอ IPS ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD เหนือหน้าจอจะเป็นกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลช, เซนเซอร์วัดแสง และลำโพงสำหรับสนทนา ส่วนด้านล่างของหน้าจอจะเป็นปุ่ม 3 ปุ่ม ได้แก่ ปุ่มเมนู (แต่ดันใช้สัญลักษณ์เป็นปุ่ม Recent App), ปุ่มโฮม และปุ่มย้อนกลับครับ ดีไซน์ด้านหน้าจะค่อนข้างเรียบๆ ตามสไตล์มือถือ I-Mobile แต่จะมีส่วนที่ผมประทับใจก็จะเป็นขอบของตัวเครื่องที่จะสูงกว่าหน้าจอนิดหน่อย ซึ่งตรงนี้จะช่วยเวลาที่เราวางเครื่องแบบคว่ำหน้าลงกับพื้นครับ ขอบที่นูนออกมาจะทำให้หน้าจอไม่สัมผัสกับพื้นโดยตรง ช่วยป้องกันรอยขีดข่วนได้ในระดับหนึ่ง

ด้านข้างของ I-Mobile IQ 6.8 DTV เริ่มจากด้านซ้าย (หันหน้าจอเข้าหาตัว) จะเป็นปุ่มปรับระดับเสียงที่สามารถใช้ปุ่มเพิ่มเสียงเป็นปุ่มชัตเตอร์ตอนถ่ายรูปได้ด้วย, ด้านบนเป็นปุ่ม Power กับช่องเสียบหูฟังขนาดมาตรฐาน 3.5 มิลลิเมตร และมุมขวาของด้านบนจะเป็นเสาอากาศทีวีดิจิตอลในตัว เวลาจะใช้งานก็แค่ดึงเสาขึ้น ไม่ต้องคอยมาใส่ๆ ถอดๆ เหมือนอย่าง I-Mobile I-Style 7.8 DTV ส่วนด้านล่างของตัวเครื่องจะเป็นช่องเสียบสาย Micro USB สำหรับชาร์จไฟ หรือเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์และไมค์ตัวที่ 1 สำหรับสนทนาครับ

I-Mobile IQ 6.8 DTV เป็นมือถือที่สามารถถอดฝาหลังได้ ซึ่งเมื่อถอดฝาหลังออกมาก็จะพบกับแบตเตอรี่ถอดเปลี่ยนได้ขนาด 2550 mAh, ช่องใส่ซิม 1 (ซิมการ์ดขนาดปกติ), ช่องใส่ซิม 2 (Micro Sim) และช่องสำหรับ MicroSD Card ฝาหลังของ I-Mobile IQ 6.8 DTV จะใช้วัสดุเป็นพลาสติกที่เป็นผิวสัมผัสแบบด้าน แม้สัมผัสจะไม่ได้เนียนมือแบบซอฟทัช แต่ก็ช่วยป้องกันรอยนิ้วมือได้ดีครับ รายละเอียดด้านหลังจะประกอบไปด้วย ลำโพงหลักของตัวเครื่องทางมุมด้านล่าง, โลโก้ I-Mobile, โลโก้รุ่น IQ และกล้องหลังความละเอียด 18 ล้านพิกเซล ออโต้โฟกัส เซนเซอร์แบบ BSI พร้อมแฟลช ซึ่งตรงนี้เชื่อได้ครับว่าเป็นเซนเซอร์ BSI แน่นอน เพราะตัวโมดูลกล้องจะนูนออกมาจากฝาหลังเล็กน้อย แต่ไม่ต้องกังวลเรื่องกระจกเลนส์จะเป็นรอยง่ายนะครับ เพราะที่กระจกเลนส์กล้องจะมีขอบนูนออกมานิดนึง ช่วยไม่ให้กระจกเลนส์สัมผัสกับพื้นโดยตรง

หน้าจอ IPS 5.5 นิ้ว มันเกิดมาเพื่อดูทีวีดิจิตอลชัดๆ

Review-i-mobile-IQ-6.8-DTV-SpecPhone 017

ด้วยความที่ I-Mobile IQ 6.8 DTV เป็นมือถือที่ออกแบบมาสำหรับการดูทีวีดิจิตอลโดยเฉพาะ และที่เราจั่วหัวไปว่ามันเป็นมือถือดูทีวีดิจิตอลแบบพรีเมียมก็เพราะว่าหน้าจอนี่แหละครับ จะบอกว่าเป็นมือถือดูทีวีดิจิตอลรุ่นที่ดีที่สุดในประเทศไทย ณ ตอนนี้เลยก็ว่าได้ สำหรับหน้าจอของ I-Mobile IQ 6.8 DTV จะใช้เป็นหน้าจอ IPS ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด HD ที่ค่อนข้างคมชัด เพียงพอสำหรับระยะในการมองมือถือขนาด 5.5 นิ้ว เอาเป็นว่าใช้งานในระยะปกตินี่หายห่วงครับ มองแทบไม่เห็นเม็ดพิกเซลครับ และด้วยความที่มีหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 5.5 นิ้ว ทำให้มันเหมาะที่จะใช้ดูทีวีกว่า I-Mobile DTV รุ่นก่อนหน้านี้พอสมควร จอใหญ่ยังไงก็ดูได้เต็มตากว่าเยอะ จริงไหมครับ?

ภาพรวมในส่วนของการออกแบบและวัสดุของตัวเครื่อง I-Mobile IQ 6.8 DTV จัดว่าอยู่ในเกณฑ์ดีเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นวัสดุที่ดูสมกับราคาค่าตัว 7,990 บาท งานประกอบที่แน่นหนา แข็งแรง ไม่มีอาการยวบยาบเวลาจับตัวเครื่อง การเก็บงานค่อนข้างเนียน ส่วนการออกแบบอันนี้คงขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคลครับ แต่สำหรับผมมองว่า I-Mobile IQ 6.8 DTV ยังทำดีไซน์ออกมาไม่โดดเด่นเท่าไหร่ หน้าตาไม่ได้ทิ้งจากมือถือ I-Mobile รุ่นอื่นๆ มากนัก

Software

Review-i-mobile-IQ-6.8-DTV-SpecPhone 018

I-Mobile IQ 6.8 DTV มาพร้อมกับระบบปฏบัติการ Android 4.2.2 Jellybean กับ UI ที่เกือบๆ จะเป็น Pure Android แบบเดียวกับใน Google Nexus เลยครับ แต่รอมของ I-Mobile IQ 6.8 DTV จะมีการใส่แอพพลิเคชันบางตัวลงมาเพิ่มให้ ส่วนมากจะเป็นแอพพลิเคชันที่เป็นพาร์ทเนอร์กับทาง I-Mobile ?เช่น สตาร์ซอกเกอร์, เซียมซีแว้น และแอพพลิเคชันบทสวดมนต์ เป็นต้น การใช้งานซอฟท์แวร์จะเป็นอะไรที่เข้าใจง่ายที่สุดแล้วครับ เพราะมันเป็นรอมที่เป็นพื้นฐานจริงๆ มือใหม่ก็ทำความเข้าใจไม่ยากเลย ส่วนความลื่นไหลในการใช้งานนั้น ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากสเปคของ I-Mobile IQ 6.8 DTV ที่ค่อนข้างแรงอยู่แล้ว ทำให้การใช้งานทั่วไปไม่ค่อยเจอปัญหาอะไร จะมีอาการหน่วงบ้างเล็กน้อยบ้าง ตรงนี้ก็ถือว่าอยู่ในจุดที่รับได้ครับ

Feature

 

Review-i-mobile-IQ-6.8-DTV-SpecPhone 007

ฟีเจอร์สุดแจ่มของ I-Mobile IQ 6.8 DTV ก็คงหนีไม่พ้นการรับชมทีวีดิจิตอลผ่านทางเสาสัญญาณในตัวเครื่องโดยไม่ต้องง้ออินเทอร์เน็ตนี่แหละครับ สำหรับการใช้งานในส่วนของทีวีดิจิตอล ให้เข้าไปที่แอพพลิเคชันDigital TV ที่มีสัญลักษณ์เป็นรูปจอทีวี ที่อยู่ตรงหน้าโฮมนั่นแหละครับ วิธีการใช้งานก็ง่ายมาก แค่กดเข้าไปที่แอพพลิเคชัน Digital TV ถ้าเป็นการใช้งานครั้งแรกแนะนำให้ทำการค้นหาสัญญาณก่อน 1 ครั้ง เมื่อแอพพลิเคชัน Digital TV หาสัญญาณช่องเจอแล้วทีนี้อยากดูช่องไหนก็กดเข้าไปรับชมได้ทันทีเลยครับ นอกจากนี้เราควรทำการค้นหาสัญญาณทุกครั้งที่เปลี่ยนสถานที่ดูทีวีดิจิตอลผ่านมือถือ เพราะบางพื้นที่จะรับสัญญาณช่องได้แตกต่างกัน เนื่องจากความแรงของสัญญาณทีวีดิจิตอลนั่นเองครับ

Review-i-mobile-IQ-6.8-DTV-SpecPhone 010

ส่วนความคมชัดในการรับชมทีวีดิจิตอลผ่าน I-Mobile IQ 6.8 DTV ก็ให้ภาพที่คมชัดจากอานิสงส์ของทีวีดิจิตอล ที่ส่งสัญญาณภาพมาแบบ HD ไม่เหมือนกับมือถือดูทีวีธรรมดารุ่นก่อน ถ้ารับชมในพื้นที่สัญญาณแรงๆ นี่จะรับชมได้เนียนตามากเลยครับ เพราะความละเอียดหน้าจอของ I-Mobile IQ 6.8 DTV ก็มีความละเอียด HD เท่ากับสัญญาณภาพที่ส่งมานั่นเอง อีกทั้งด้วยขนาดหน้าจอ 5.5 นิ้ว แบบ IPS ทำให้ได้อรรถรสในการรับชมทีวีดิจิตอลมากกว่ามือถือดูทีวีดิจิตอลรุ่นอื่นครับ

Camera

Review-i-mobile-IQ-6.8-DTV-SpecPhone 020

ถึงแม้ I-Mobile DTV Series จะเป็นมือถือที่มีจุดเด่นคือการรับชมทีวีดิจิตอลได้เพราะมีเสารับสัญญาณในตัว แต่สำหรับ I-Mobile IQ 6.8 DTV มันมีความพิเศษมากกว่านั้น อย่างน้อยกล้องของ I-Mobile IQ 6.8 DTV ก็ไม่ใช่กล้องไก่กา เอาแค่กล้องหลังก็จัดหนักด้วยกล้องหลังความละเอียด 18 ล้านพิกเซล (ใช้ซอฟท์แวร์ช่วยอัพสเกล) ออโต้โฟกัส BSI Sensor ตัวแอพพลิเคชันกล้องที่ติดมากับเครื่องเป็นแอพฯ กล้องติดรอม Android โหมดถ่ายรูปในกล้องหลังมีให้เลือกใช้ 4 หมวดดังนี้

Review-i-mobile-IQ-6.8-DTV-SpecPhone 028

  • โหมดปกติ (Auto)
  • โหมดภาพสด
  • โหมดหน้าสวย (ฟรุ้งฟริ้ง)
  • โหมดพาโนรามา

กล้องหลัง I-Mobile IQ 6.8 DTV จับโฟกัสได้ค่อนข้างไว ใช้งานไม่ยากครับ เปิดหน้ากล้อง ทัชโฟกัส แล้วก็กดถ่ายได้เลย ส่วนภาพถ่ายนั้นก็อยู่ในเกณฑ์ที่โอเคในระดับหนึ่งเลย ภาพค่อนข้างคมชัด แต่จะมีอาการ White balance เพี้ยนๆ ไปบ้างในบางครั้ง ส่วนภาพถ่ายตอนกลางคืนยังไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ เลี่ยงได้ก็จะเป็นการดีครับ

Review-i-mobile-IQ-6.8-DTV-SpecPhone 015

ส่วนกล้องหน้าของ I-Mobile IQ 6.1 DTV ก็ไม่ธรรมดา จะบอกว่าเกิดมาเพื่อ Selfie ก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นความละเอียดกล้องหน้าที่ 8 ล้านพิกเซล ออโต้โฟกัส และยังมีแฟลชช่วยในการ Selfie ตอนมืดๆ อีกต่างหาก การวางตำแหน่งแฟลชทำออกมาค่อนข้างดี ไม่ทำร้ายคนถ่ายจนเกินไป สังเกตได้จากแฟลชจะอยู่คนละฝั่งกับตัวกล้อง ทำให้แสงจากแฟลชไม่ได้ยิงใส่หน้าคนถ่ายโดยตรงนั่นเอง สำหรับโหมดในกล้องหน้าของ I-Mobile IQ 6.8 DTV จะมีด้วยกัน 2 โหมดเท่านั้น คือโหมดปกติ กับโหมดหน้าสวยฟรุ้งฟริ้ง

ส่วนภาพถ่ายจากกล้องของ I-Mobile IQ 6.8 DTV สามารถรับชมได้จาก Gallery เลยครับ

Performance

Review-i-mobile-IQ-6.8-DTV-SpecPhone 012

ประสิทธิภาพของ I-Mobile IQ 6.8 DTV จัดอยู่ในมือถือระดับกลางทั่วไป Ram 1 GB ส่วน CPU เลือกใช้รุ่นที่ค่อนข้างแรงทีเดียวอย่าง Mediatek MT6588 Quad Core ความเร็วถึง 1.7 GHz ใช้งานได้ตั้งแต่เบสิคอย่างการเล่นอินเทอร์เน็ต, โซเชียลเน็ตเวิร์ก หรือจะใช้งานหนักอย่างเช่นการเล่นเกมก็ทำได้สบายๆ บางเกมอาจจะต้องปรับลดความละเอียดลงมาบ้าง แต่โดยรวมผมค่อนข้างมั่นใจว่า I-Mobile IQ 6.8 DTV สามารถเล่นเกมได้ทุกเกม หรือจะใช้ดูหนังความละเอียดสูงอย่างไฟล์หนังความละเอียด 1080p ก็สามารถทำได้สบายๆ และยิ่งมันมาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่ 5.5 นิ้ว ทำให้ I-Mobile IQ 6.8 DTV เป็นมือถือที่ตอบโจทย์ในเรื่องของความบันเทิงอย่างเต็มรูปแบบเลยหล่ะ

ในด้านการจัดการพลังงาน I-Mobile IQ 6.8 DTV ให้แบตเตอรี่ความจุ 2550 mAh กับหน้าจอขนาด 5.5 นิ้วและตัว I-Mobile IQ 6.8 DTV เองทำออกมาสำหรับการตอบโจทย์เรื่องความบันเทิงที่จำเป็นต้องมีการเปิดหน้าจอบ่อยๆ ทำให้แบตเตอรี่ความจุ 2550 mAh อาจจะไม่เพียงพอสำหรับการใช้งานในหนึ่งวัน ในจุดนี้คงต้องพก Powerbank ไว้เผื่อฉุกเฉินครับ แต่ถ้าถามผมว่าทำไม I-Mobile ถึงไม่ใส่แบตเตอรี่ความจุสูงกว่านี้ลงมาใน I-Mobile IQ 6.8 DTV คำตอบในความคิดของผมก็คือเรื่องของน้ำหนักและขนาดตัวแหละครับ ถ้าใส่แบตเตอรี่ความจุเยอะกว่านี้ เชื่อว่าน้ำหนักและความหนาของ I-Mobile IQ 6.8 DTV จะต้องเพิ่มขึ้น แน่นอนว่ามันจะทำให้การถือเครื่องเพื่อรับชมทีวีดิจิตอลกลายเป็นเรื่องที่ลำบากนั่นเอง

Overall

Review-i-mobile-IQ-6.8-DTV-SpecPhone 021

ภาพรวมของ I-Mobile IQ 6.8 DTV ก็จัดเป็นมือถือดูทีวีดิจิตอลที่แตกต่างจากรุ่นก่อนๆ ที่ I-Mobile เคยทำมา เพราะ I-Mobile IQ 6.8 DTV มาพร้อมกับสเปคที่ไม่ได้ให้มาแค่พอใช้งานเหมือนรุ่นอื่นๆ แต่สเปคของ I-Mobile IQ 6.8 DTV นั้นถือว่าตอบโจทย์ด้านความบันเทิงอย่างเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอคมชัดขนาดใหญ่ถึง 5.5 นิ้ว ความละเอียด HD, CPU ที่สามารถเปิดไฟล์ภาพยนตร์ความละเอียดสูงระดับ Full HD ได้สบาย อีกทั้งกล้องหน้าหลังก็ยังจัดเต็มอีกต่างหาก สนนราคาค่าตัวเมื่อเทียบกับสเปคและความสามารถในการรับชมดิจิตอลทีวีได้ก็ไม่ถือว่าแรงจนเกินไปที่ 7,990 บาท ทำให้ I-Mobile IQ 6.8 DTV เป็นมือถือดูทีวีดิจิตอลอีกรุ่นหนึ่งที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่งเลยครับ

ข้อดี

  • หน้าจอ IPS ขนาดใหญ่ 5.5 นิ้ว ภาพคมชัด เต็มตา
  • CPU ให้มาค่อนข้างแรง ใช้งานได้หลากหลาย
  • สามารถรับชมทีวีดิจิตอลได้โดยไม่ต้องต่ออินเทอร์เน็ต
  • ลำโพงหลักของตัวเครื่องให้เสียงค่อนข้างดัง
  • ความสามารถโดยรวมในการใช้งานด้านมัลติมีเดียอยู่ในขั้นดีมาก Overall สุดๆ ตั้งแต่ดูทีวี, เล่นเกม, ถ่ายรูป, ไปจนถึงเล่นอินเทอร์เน็ต

ข้อสังเกต

  • แบตเตอรี่น่าจะให้มามากกว่านี้
  • ดีไซน์ดูเรียบเกินไปหน่อย
Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก