[Review] รีวิว ASUS Zenfone Selfie มือถือสุดคุ้ม Ram 3 GB กล้อง 13 ล้าน ในราคา 8,990 บาท

หลังจาก Zenfone รุ่นต่างๆ ออกวางจำหน่ายก็นับเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่สำหรับวงการสมาร์ทโฟน เพราะนอกจากจะมุ่งเน้นในด้านของความคุ้มค่าแล้ว ความโดดเด่นในด้านของดีไซน์ก็ถือได้ว่าไม่เป็นรองใครอีกด้วย พร้อมทั้งราคาของ Zenfone รุ่นต่างๆยังเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานได้อย่างทั่วถึง สเปคของตัวเครื่องก็เรียกได้ว่าออกมาให้เลือกซื้อกันชนิดที่ว่าเลือกไม่ถูกกันเลย และในวันนี้ผมจะมารีวิวอีกหนึ่งสมาชิกของอารยธรรมเซนซึ่งก็คือ ASUS ZenFone Selfie นั่นเองครับ ซึ่งในรุ่นนี้จะมุ่งเน้นความโดดเด่นไปที่กล้องทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โดยสเปคของตัวเครื่องจะประกอบด้วย

 สเปค ASUS Zenfone Selfie (ZD551KL)

  • ซีพียู Snapdragon 615 ความเร็ว 1.5 GHz
  • จีพียู Adreno 405
  • Android 5.0 มาพร้อม Zen UI 2.0
  • แรม 3 GB
  • หน่วยความจำภายใน 32 GB
  • หน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียดแบบ Full HD ( 1080 x 1920 ) Corning Gorilla Glass 4
  • กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล PixelMaster 2.0 พร้อมแฟลชคู่แบบ  Real Tone และเลเซอร์โฟกัส
  • กล้องหน้า 13 ล้านพิกเซล PixelMaster 2.0 พร้อมแฟลชคู่แบบ Real Tone
  • รองรับ Micro SD สูงสุด 128 GB
  • รองรับการใช้งาน 2 ซิม 3G/4G LTE ทุกเครือข่าย
  • แบตเตอรี่ Li-Polymer 3000 mAh ( สามารถถอดเปลี่ยนได้ )
  • ราคา 8,990 บาท
  • สเปคแบบเต็มๆของเครื่อง

ดูจากสเปคคร่าวๆเราจะเห็นได้ว่า ASUS Zenfone Selfie  ของเรานั้นเรียกได้ว่ามีการเปลี่ยนแปลงบางอย่างจาก Zenfone รุ่นอื่นๆ อย่างเห็นได้ชัด ซึ่งสำหรับใครที่ชอบถ่ายภาพแบบ Selfie แล้วคงจะถูกใจไม่น้อยเลยทีเดียว

Review-ASUS-Zenfone-Selfie-SpecPhone-00014

จุดเด่น

– ความลื่นไหลของเครื่องทำได้ค่อนข้างดี
– ตัวเครื่องมีแรม 3 GB ทำให้การใช้งานหลายๆแอพส์ทำได้ราบรื่น
– ใช้งาน 3G/4G LTE ได้อย่างไร้ปัญหา
– งานประกอบของตัวเครื่องทำได้ดี
– แบตเตอรี่สามารถถอดเปลี่ยนได้
– กล้องถ่ายภาพเป็นระบบเลเซอร์โฟกัส
– ซีพียูเป็น Snapdragonใช้งานได้ทุกแอพส์

ข้อสังเกต

– วัสดุของตัวเครื่องทำจากพลาสติก
– ไม่มีเทคโนโลยีชาร์จเร็ว
– เท่าที่ใช้งานพบปัญหา Bluetooth หลุดบ่อย
– ปุ่ม Power ก็ยังคงอยู่ด้านบนในรุ่นนี้ซึ่งค่อนข้างกดยาก และ ปุ่มเพิ่ม/ลดเสียงอยู่ที่ด้านหลังตัวเครื่องเวลาใช้งานจริงค่อนข้างลำบาก
– ตัวเครื่องค่อนข้างมีน้ำหนัก

บทสรุป

สำหรับใครที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนที่ราคาปานกลางแต่ได้กล้องถ่ายภาพที่ดี Zenfone Selfie อาจเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะในทุกวันนี้ผู้คนต่างนิยมการถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟนมากขึ้น ไม่ว่าจะทำอะไรก็มักจะบันทึกภาพไว้เสมอๆ และด้วยกล้องที่มีความละเอียดถึง 13 ล้านพิกเซลทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง ทำให้เรานั้นไม่ต้องกังวลเรื่องความคมชัดอีกต่อไป เทคโนโลยเลเซอร์โฟกัสที่กล้องหลังนั้นก็สามารถใช้งานได้อย่างดีเยี่ยม และด้วยราคาเครื่องเพียง 8,990 เท่านั้นยิ่งทำให้ Zenfone Selfie เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่น่าจับตามองในขณะนี้
Editor : Nookies
85
BEST PRICE

Design

Review-ASUS-Zenfone-Selfie-SpecPhone-00014

“โดดเด่นด้วยกล้องหน้า 13 ล้าน”
Review-ASUS-Zenfone-Selfie-SpecPhone-00015

Review-ASUS-Zenfone-Selfie-SpecPhone-00018

พูดถึงเรื่องดีไซน์กับบ้างดีกว่า ASUS Zenfone Selfie จะมีทั้งหมด 6  สีด้วยกันนั่นคือสีขาว,แดง,ชมพู,ฟ้า,เทา และสีทอง  เครื่องที่เราจะมารีวิววันนี้จะเป็นสี ชมพูครับASUS Zenfone Selfie มาพร้อมดีไซน์ที่เราอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตากันดี เพราะเรียกได้ว่าการออกแบบของ Zenfone ทุกรุ่นนั่นมักจะมีดีไซน์คล้ายๆกันหมด บางรุ่นนี่เหมือนกันเป๊ะเลย ด้านหน้าของตัวเครื่องจะเป็นหน้าจอ IPS ขนาด 5.5 นิ้วแบบ Full HD ( 1080 x 1920 ) พร้อมเทคโนโลยีกันรอยขีดข่วนแบบ Corning  Gorilla  Glass 4  ความหนาแน่นพิกเซลอยู่ที่ 403 ppi

แน่นอนว่าหน้าจอของ ASUS Zenfone Selfie ยังคงมีความสดใสและสีสันที่สวยงามไม่แพ้ Zenfone รุ่นอื่นๆ หน้าจอสามารถสู้แสงแดดได้ดีเหมือนเช่นเคย การตอบสนองต่อการสัมผัส ก็ทำได้อย่างไม่มีปัญหาหน่วงหรือช้าแต่อย่างใด พื้นที่ของหน้าจอคิดเป็นประมาณ 70 % ของตัวเครื่องด้านหน้า เทียบเท่ากับรุ่นอื่นๆ ด้านบนของหน้าจอจะประกอบไปด้วยกล้องความละเอียด 13 ล้านพิกเซลที่มีเทคโนโลยี PixelMaster 2.0 มาช่วยลด Noise ของภาพที่เราถ่ายออกมา และช่วยเพิ่มคมชัดมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมาพร้อมแฟลชคู่แบบ Real Tone ที่จะช่วยให้สีผิวดูสมจริงมากยิ่งขึ้น ใกล้กันเป็นลำโพงสนทนา และและเซ็นเซอร์ Proximity Sensor ที่จะช่วยปิดหน้าจอในขณะที่เราสนทนา

ด้านล่างของหน้าจอจะเป็นปุ่มควบคุมแบบสัมผัสของตัวเครื่องซึ่งในรุ่นนี้ก็ยังคงไม่มีไฟ LED ใส่มาให้ครับ ทำให้การใช้งานเวลากลางคืนอาจจะต้องอาศัยความเคยชินอยู่บ้าง ด้านล่างสุดของหน้าจอจะเป็นพลาสติกขัดเงาให้ความรู้สึกคล้ายโลหะ เหมือนรุ่นก่อนๆ ด้านข้างของตัวเครื่องบางเพียง 3.9 มิลลิเมตรเท่านั้น ทั้งสองด้านไม่มีปุ่มควบคุมใด ๆนอกจากช่องสำหรับแกะฝาหลังที่ด้านขวาของหน้าจอ ด้านบนของตัวเครื่องมีปุ่มสำหรับ ปิด/เปิด เครื่อง ใกล้ๆกันเป็นช่องสำหรับเสียบหูฟังแบบ 3.5 มิลลิเมตร และไมค์ตัดเสียงรบกวน ด้านล่างของตัวเครื่องจะมีช่องสำหรับชาร์จแบตเตอรี่และเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์แบบ  Micro USB และไมค์สนทนา

ด้านหลังของตัวเครื่อง เป็นพลาสติกขัดเงาสีสันสดใส เช่น สีชมพูที่เรานำมารีวิวนั้นอาจจะออกแบบมาเพื่อเอาใจผู้หญิงโดยเฉพาะก็ว่าได้ ด้านหลังของตัวเครื่องจะประกอบไปด้วย กล้องขนาด 13 ล้านพิกเซลพร้อมเทคโนโลยี  Pixel Master  2.0 โครงสร้างแบบ 5 ชิ้นเลนส์ ที่ด้านข้างของกล้องจะเป็นแฟลชคู่ LED แบบ  Real Tone เช่นเดียวกับกล้องด้านหน้าของตัวเครื่อง และสิ่งที่เพิ่มเข้ามาในรุ่นนี้คือมี เทคโนโลยีเลเซอร์โฟกัสอัตโนมัติเพิ่มเข้ามาอีกด้วย ด้านล่างของกล้องจะเป็นปุ่มลด/เพิ่ม เสียง และเราจะเห็นโลโก้ ASUS เด่นชัดอยู่ตรงกลางฝาหลังเหมือนในรุ่นอื่นๆของ ASUSด้านล่างจะเป็นช่องลำโพง ซึ่งยังคงเป็นลำโพงเดี่ยวเหมือนเดิมครับ เสียงที่ออกมาจากลำโพงจัดว่าธรรมดาครับ ไม่มีอะไรโดดเด่นเป็นพิเศษ

ตัวเครื่องมีงานประกอบที่แน่นหนาดีทีเดียวเรียกว่ามีสีสันหวานๆน่ารักๆ แต่ผมสังเกตว่าฝาหลังของตัวเครื่องยังคงค่อนข้างแกะยากอยู่เหมือนเดิมครับ  เมื่อเปิดฝาหลังจะพบแบตเตอรี่ขนาด 3000 mAh ซึ่งในรุ่นนี้เราสามารถถอดเปลี่ยนเองได้แล้ว ช่องใส่ซิมการ์ดแบบ Micro Sim 2 ช่อง  ช่องใส่ Micro SD ( รองรับความจุสูงสุด 128 GB )และที่ฝาหลังด้านในจะไม่มี NFC ใส่มาให้ในรุ่นนี้เหมือนที่ใส่ใน ASUS Zenfone 2 และ ASUS Zenfone 2 Deluxe

สิ่งที่อาจจะต้องตำหนิอีกเช่นเคยนั่นคือแผงควบคุมยังไม่ใส่ไฟ LED มาให้ เพื่อการใช้งานในเวลากลางคืนที่ดีขึ้น  พูดถึงเรื่องการพกพาก็ทำได้สะดวกครับ เพราะตัวเครื่องมีน้ำหนักเพียง  170 g เท่านั้น ตัวเครื่องมีดีไซน์โค้งมนพอดีมือเหมือน Zenfone รุ่นอื่นๆที่ผ่านมา  การพกพาไปตามที่ต่างๆก็ทำได้สะดวก เช่นเดียวกับ Zenfone รุ่นอื่นๆ แต่สำหรับบางคนอาจมองว่าตัวเครื่องมีน้ำหนักมากไปสักนิดหนึ่ง

Software

Review-ASUS-Zenfone-Selfie-SpecPhone-00007

ASUS Zenfone Selfie มาพร้อม Android 5.0 ครอบทับด้วย Zen UI 2.0 เช่นเดียวกับ ASUS Zenfone 2 แน่นอนว่ารองรับแอพพลิเคชั่นใหม่ๆได้อย่างสมบูรณ์ รวมไปถึงยังมีแอปพลิเคชันติดตั้งมาให้อย่างครบครัน  ไม่ว่าจะเป็นแอปพลิเคชันพื้นฐานจาก Google  และแอปพลิเคชัน เบ็ดเตล็ด ต่างๆ อย่างเช่น แอปพลิเคชันเครื่องคิดเลข, เครื่องบันทึกเสียง, เข็มทิศ และวิทยุ FM Stereo

นอกจากแอพพลิเคชั่นจากGoogle แล้ว ASUS ยังใส่ฟีเจอร์ต่างๆที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานมาให้อีกด้วย อาทิเช่น ตัวจัดการพลังงาน หรือ Do It Later ที่เสมือนเป็นเลขาส่วนตัวในเรื่องของตารางนัดหมายต่างๆ หรือจะเป็น Auto-Start Manager ที่จะช่วยจัดสรรแอพส์ที่เราต้องการจะให้ทำงานทันทีหลังเปิดเครื่องซึ่งก็มีประโยชน์เป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีAudio Wizard ที่จะช่วยทำให้เสียงที่ออกมานั้นดียิ่งขึ้น การเข้าถึง Google Now ก็ยังทำได้อย่างสมบูรณ์แบบอีกเช่นเคยด้วยการกดปุ่ม Home ค้างไว้ประมาณ 2 วินาทีเท่านั้น

ASUS Zenfone Selfie รุ่นที่เรานำมารีวิวนั้นมีความจำภายใน 32 GB ( เหลือให้ใช้งานจริงประมาณ 25 GB และเรายังสามารถใส่ Micro SD เพิ่มได้อีก 128 GB ถือว่าเยอะมากเลย  และด้วย Ram ที่ให้มาถึง 3 GB  ( เหลือให้ใช้จริงราวๆ 1.4 GB ) ซึ่งเท่านี้ก็สามารถใช้งานแอพส์ต่างๆได้หลายแอพส์เรียกว่าเพียงพอต่อการใช้งานได้เป็นอย่างดี

Camera

Review-ASUS-Zenfone-Selfie-SpecPhone-00002

มาดูเรื่องกล้องกันบ้างดีกว่าครับ ASUS Zenfone Selfie  มาพร้อมกับกล้อง 13 พิกเซลพร้อมเทคโนโลยี  PixelMaster 2.0  ที่จะช่วยให้ภาพมีความคมชัดมากขึ้นไปอีกครับ แต่สิ่งที่พิเศษเอามากๆนั่นคือในรุ่นนี้จะมาพร้อมกล้องหน้าขนาด 13 ล้านพิกเซล เช่นเดียวกับกล้องหลังแต่ในครั้งนี้จะเพิ่มเทคโนโลยีโฟกัสอัตโนมัติด้วยลำแสงเลเซอร์เข้ามา ช่วยให้การโฟกัสในจุดต่างๆทำได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น โดยสามารถโฟกัสได้ไวถึง 0.2 วินาทีเท่านั้น

ในส่วนของกล้องหน้านั้นถือว่าชัดขึ้นมากกว่าเดิมเพราะมีความละเอียดที่สูงกว่านั้นเองและทำหน้าที่ในระดับทั่วไปได้เป็นอย่างดี ซึ่งถ้าจะว่าไปแล้วเรื่องกล้องของ ASUS Zenfone Selfie  นั้นเรียกได้ว่าไม่แตกต่างจาก ASUS Zenfone 2  หรือ ASUS Zenfone 2 Deluxe เลย ฟังก์ชั่นต่างๆก็ครบครันเหมือนเดิม โดยกล้องทั้งหน้าและหลังจะมีโหมดการถ่ายภาพมากถึง 17 โหมดด้วยกันเลยทีเดียว แต่ที่ผมจะนำเสนอจะเป็นโหมดที่เราใช้งานกันบ่อยๆนั่นก็คือ โหมด  Beautification,Low Light,Super Resolution และ Manual ครับ

  • Beautification หรือเราอาจเรียกว่าโหมดบิวตี้ก็ได้ครับ โหมดนี้อาจจะถูกใจสาวๆที่ชอบถ่ายเซลฟี่ครับ เพราะสามารถปรับแต่งได้หลากหลายครับ ไม่ว่าจะเป็นผิวเนียน ปรับโทนสีผิว หน้าเรียว ตาโต ก็สามารถปรับได้ตามใจครับ
  • Low Light คือการปรับแต่งเม็ดพิกเซลให้มีขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อเพิ่มความสว่างต่อพิกเซลให้มากขึ้น พูดง่ายๆก็คือสามารถถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดียิ่งขึ้น แต่การเปิดใช้ฟังก์ชั่นนี้ความละเอียดของกล้องถ่ายภาพจะถูกลดลงเหลือเพียง 3 ล้านพิกเซลเท่านั้นแต่ได้รายละเอียดของภาพที่ชัดเจนขึ้นครับ
  • Super Resolution เป็นโหมดที่ทำให้เราสามารถถ่ายภาพด้วยความละเอียดสูงถึง 52 ล้านพิกเซลโดยหลักการทำงานคือระบบจะถ่ายภาพไว้ทั้งหมด 4 ครั้งแล้วจึงประมวลเข้าเป็นภาพความละเอียดสูง เหมาะสำหรับการนำภาพไปปรับแต่งต่อไป แต่ข้อเสียของการถ่ายภาพด้วยโหมดนี้นั่นก็คือไฟล์ภาพจะค่อนข้างใหญ่เพราะเกิดจากการรวมภาพ 4 ภาพเข้าด้วยกันแต่การถ่ายภาพด้วยโหมดนี้จะได้รายละเอียดของภาพมากกว่าการถ่ายแบบปกติครับ
  • Manual หรือบางคนอาจจะเรียกว่าโหมดโปรครับ ซึ่งในโหมดนี้เราสามารถปรับแต่งค่าต่างๆของกล้องได้ทั้งหมด เช่น ค่า White Balance ซึ่งปรับได้ทีละ 50K ค่าความไวแสง (ISO) ที่ปรับได้ตั้งแต่ 50-800 ค่าความเร็วชัตเตอร์ก็สามารถปรับได้นานสุดที่ 1/2 วินาที ค่าการชดเชยแสง และ ระยะโฟกัสก็สามารถปรับได้ตามใจชอบครับ จะหน้าชัดหลังเบลอก็สามารถทำได้ง่ายดายทีเดียวครับ

Performance

“ซีพียู Snapdragon 615”

Zenfone Selfie Antutu

พูดถึงประสิทธิภาพของการทำงานกันบ้างครับ ASUS Zenfone Selfie มาพร้อมกับซีพียู  Snapdragon 615 แบบ 64-bit เมื่อพูดถึงชิพ Snapdragon แล้วหลายคนคงคลายกังวลไปได้อย่างแน่นอนเพราะทุกวันนี้ซีพียู Snapdragon ถือเป็นที่สุดสำหรับการใช้งาน

เมื่อทดสอบด้วยแอพส์ยอดนิยมอย่าง Antutu Benchmark พบว่า ASUS Zenfone Selfie  สามารถทำคะแนนอยู่ที่  36,942 คะแนนเท่านั้น จะเห็นได้ว่าคะแนนที่ออกมานั้นอยู่ในเกณฑ์ปานกลางไม่สูงมากและก็ไม่น้อยจนน่าเกลียดถือว่าคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคา

และเช่นเดียวกับ ASUS Zenfone 2 การใช้งานกราฟิกหนักๆเช่น เล่นเกม แนะนำให้เปลี่ยนโหมดการใช้งานเป็นโหมด Performance ซึ่งจะช่วยเร่งให้ซีพียูนั้นทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ  หลังจากทำการทดสอบเกมดังๆที่ใช้ทรัพยากรเครื่องสูงๆอย่าง Asphalt 8,Modern Combat ก็พบว่าการประมวลผลทำได้พอใช้ มีอาการกระตุกเป็นช่วงๆ

เท่าที่สังเกตมามือถือรุ่นที่ใช้ Snapdragon 615 และจีพียู Adreno 405 มักจะพบกับปัญหานี้อยู่เช่นกันอาจจะต้องรอการอัพเดทเพื่อแก้ปัญหาในจุดนี้กันต่อไป แต่ถ้าเป็นเกมง่ายๆที่ไม่ต้องการใช้สเปคสูงมากนักก็สามารถเล่นได้อย่างลื่นไหล ไม่ค่อยพบปัญหาภาพกระตุกเท่าไรนัก เนื่องจากซีพียูระดับนี้สามารถเล่นเกมที่มีการประมวลผลในระดับปานกลางได้เป็นอย่างดี

การเชื่อมต่อต่างๆ เช่น Wifi  ก็สามารถเชื่อมต่อได้อย่าง เนื่องจากชิพ Snapdragon นั้นขึ้นชื่อเรื่องประสิทธิภาพอยู่แล้ว และทาง ASUS  ก็ได้ปล่อยซอฟท์แวร์ออกมาให้อัพเดทแก้บัคต่างๆของระบบจนเรียกได้ว่าระบบค่อนข้างสเถียร การใช้งานพบปัญหาน้อยมาก การใช้งานแบตเตอรี่ถือว่าจัดสรรพลังงานได้ค่อนข้างดี สามารถใช้งานในระยะเวลานานได้อย่างต่อเนื่อง

ASUS Zenfone Selfie นั้น มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 3,000 mAh ที่เรียกว่ากำลังพอใช้งานได้เป็นอย่างดี  นอกจากนี้เรายังสามารถเลือกโหมดประหยัดพลังงานแบบต่างๆเพื่อยืดอายุการใช้งานให้นานยิ่งขึ้น แต่เสียดายที่ในรุ่นนี้ไม่มีเทคโนโลยีชาร์จเร็วเข้าใส่เข้ามาด้วย ทำให้การชาร์จแบตเตอรี่นั้นค่อนข้างค่อนข้างที่จะใช้เวลาอยู่สักหน่อย แต่ประสิทธิภาพโดยรวมนั้นสามารถใช้งานทั่วๆไปได้เป็นอย่างดี เกมเล็กๆน้อยหรือแอพส์ทั่วไปนั้นสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Screenshot_2015-10-31-16-32-54-horz

Overall

Review-ASUS-Zenfone-Selfie-SpecPhone-00016

และมาถึงบทสรุปจากการใช้งานจริงก็พบว่า ASUS Zenfone Selfie นั้นเรียกว่าให้คุณภาพดีเกินราคา 8,990 บาท ซึ่งตามปกติแล้วมือถือในราคาประมาณนี้มักจะไม่ใช้ซีพียูระดับนี้ และปัจจุบันเราสามารถพบซีพียู Snapdragon 615 ในเครื่องที่มีราคาตั้งแต่ 12,000 บาทขึ้นไป อาทิเช่น Vivo X5Pro,Oppo R7 Plus,HTC Desire 826 ชี้ให้เห็นถึงความคุ้มค่าที่ใส่มาในราคาเพียง 8,990 บาท แรมขนาด 3 GB ที่ใช้ทำให้การใช้งานหลายๆแอพส์ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป แต่อาจมีข้อเสียคือแอพส์ที่ต้องใช้การประมวลผลสูงอาจพบปัญหากระตุกบ้างในบางครั้ง

และที่จะเป็นไฮไลท์สำหรับรุ่นนี้เลยก็คือกล้องหน้าที่มีขนาด 13 ล้านพิกเซล ที่มีเอฟเฟคให้เล่นถึง 17 เอฟเฟคเพียงแค่ 3 อย่างที่ผมได้กล่าวมานั้นก็เรียกว่าเหมือนได้เครื่องสเปคราคา 1,5000 บาทมาใช้งาน ในราคาเพียง 8,990 บาทเท่านั้น ซึ่งราคานี้อาจจะทำให้คู่แข่งที่มีราคาหรือสเปคใกล้เคียงกันตกที่นั่งลำบากเลยก็เป็นได้ ในส่วนของวัสดุของตัวเครื่องนั้นก็ยังแอบเสียดายที่ตัวเครื่องยังคงใช้พลาสติกเป็นหลัก และในรุ่นนี้ไม่มีเทคโนโลยีชาร์จเร็วเข้ามาให้ แต่เพียงเท่านี้ก็ถือได้ว่าเป็นมือถือที่ตอบโจทย์ใครหลายคนได้เป็นอย่างดีเลยครับ

Gallery

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก