เอาละไง รายงานเผย Samsung จ้างหน้าม้ากว่า 500 คนร่วมงานเปิดตัว S6 ที่จีน

samsung-galaxy-note-edge-5

งานนี้เป็นข่าวใหญ่แล้วหล่ะครับ สำหรับรายงานใหม่จากที่เซี่ยงไฮ้ว่าทาง Samsung ได้ทำการจ้างหน้าม้ากว่า 500 คน เข้าไปร่วมงานเปิดตัวของ Samsung Galaxy S6 ที่จีนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

โดยจำนวนคนดังกล่าวคิดเป็นกว่าครึ่งหนึ่งของคนที่เข้าร่วมงานเลยทีเดียว ซึ่งฝ่ายที่จัดหาหน้าม้านั้นระบุว่าต้องการคนที่มีอายุต่ำกว่า 30 ปี และดูมีลักษณะคล้ายนักศึกษา ซึ่งผู้ที่เข้าร่วมนั้นจะต้องอยู่ในงานอย่างน้อย 1 ชม. ถึงจะได้รับเงินเป็นจำนวน 4.80 ดอลลาร์หรือราวๆ 150 บาท ซึ่งนายหน้าคนนั้นก็จะได้ด้วยเช่นกัน 3.20 ดอลลาร์ หรือราวๆ 100 บาท

ผู้ที่เป็นหน้าม้านั้นจะต้องแสดงตัวเป็นสาวกของ Samsung อย่างชัดเจน โดยต้องทำเป็นสนใจในตัว S6 อย่างมาก ถึงขั้น เอาสมาร์ทโฟนของตัวเองขึ้นมาถ่ายรูปเลย และที่ขาดไม่ได้เลยคือต้องเอา iPhone ของพวกเขาขึ้นมาถ่าย Samsung Galaxy S6 ด้วยนั่นเอง เพื่อแสดงให้เห็นว่าเหนือกว่า

หนึ่งในหน้าม้าได้ให้ข่าวว่าเธอได้รับการเชิญผ่านทาง WeChat ซึ่งเธอจะได้รับเงินจำนวน 8.14 ดอลลาร์ หรือราวๆ 250 บาท เพียงแค่เธอมาที่งานเป็นเวลาแค่ 15 นาทีเท่านั้น ซึ่งเธอเพียงแค่มางานแล้วก็ถ่ายรูปแล้วโพสกลับไปใน WeChat พร้อมทั้งชื่อและเบอร์โทร และเข้าไปกดไลค์แฟนเพจอีกนิดหน่อย เพียงแค่นี้เธอก็ได้รับค่าจ้างแล้ว

เป็นที่รู้ๆ กันว่าตอนนี้ตลาดการแข่งขันในจีนนั้นมีการแข่งขันที่รุนแรงมาก และในตอนนี้ Apple เองก็ได้ขึ้นแท่นอันดับ 1 อยู่ด้วย iPhone 6 ซึ่งกินส่วนแบ่งการตลาดไปถึง 27.5% ซึ่งทาง Samsung เองก็พยายามที่จะยึดคืนส่วนแบ่งการตลาดกลับมาเป็นของตัวเองให้ได้

งานนี้ก็ไม่รู้ว่าข่าวนี้จะเป็นจริงมากน้อยแค่ไหน แต่ที่แน่ๆ งานนี้ Samsung คงจะเจ็บหนักเลยทีเดียวสำหรับข่าวแบบนี้

 

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก