[Special] แนะนำ 5 มือถือรองรับ 4G LTE ที่น่าสนใจในเดือนมีนาคม 2559 พร้อมโปรฯ เสริมสุดคุ้มค่า

SP - Topic_tie in dtac

หนึ่งปัจจัยหลักในการเลือกซื้อมือถือเครื่องใหม่ นอกจากสเปคต้องดีแล้ว ผมว่าการเลือกซื้อมือถือที่รองรับการใช้งาน 4G ก็เป็นตัวเลือกที่ดีกว่า เพราะตอนนี้โอเปอเรเตอร์เจ้าใหญ่ๆ ในบ้านเราก็ล้วนแต่เปิดให้บริการ 4G LTE อย่างเป็นทางการหมดแล้ว การเชื่อมต่อ 4G ก็มีความเร็วและความเสถียรสูงกว่า 3G หลายเท่า (ความเร็วสูงสุดของ 3G = 42 Mbsp/ 4G = 100 Mbps++) ซึ่งมันตอบสนองการใช้งานได้ดีกว่า ไม่ว่าจะเป็นการเล่นโซเชียล, ดูวีดีโอจากยูทูป หรือแม้แต่การทำงาน

จะว่าไป มือถือรุ่นใหม่ๆ เดี๋ยวนี้ก็ล้วนแต่รองรับการใช้งาน 4G แทบทุกรุ่นอยู่แล้ว แต่ด้วยความที่มันมีเยอะมากไป อาจจะทำให้เพื่อนๆ ตัดสินใจได้ลำบาก ผมก็เลยรวบรวม 5 รุ่นมือถือรองรับ 4G LTE มาฝากกัน โดย 5 รุ่นนี้ก็จะมีช่วงราคาที่แตกต่างกันไป รับรองว่าน่าสนใจทุกรุ่นครับ

 

ASUS Zenfone 2 Laser

Review-ASUS-Zenfone-2-Laser-SpecPhone-002

ผมกำลังพูดถึง ASUS Zenfone 2 Laser ทั้งสองขนาดหน้าจอนี่แหละครับ ไม่ว่าจะเป็น ASUS Zenfone 2 Laser รุ่นหน้าจอ 5.5 นิ้ว (ราคา 5,990 บาท) หรือ ASUS Zenfone 2 Laser รุ่นหน้าจอ 5 นิ้ว (ราคา 4,990 บาท) ก็เป็นมือถือที่น่าสนใจทั้งคู่ สำหรับช่วงราคาประมาณ 4,500 – 6,500 บาท ด้วยจุดเด่นเรื่องสเปคต่อราคาที่คุ้มค่า เอาแค่ CPU Quad Core, Ram 2 GB และกล้องหลังที่มาพร้อมกับระบบ Laser Auto Focus ผมว่าก็เป็นอะไรที่หาไม่ได้ในมือถือคู่แข่งแล้วในช่วงราคาประมาณนี้ โดยระบบ Laser Auto Focus จะช่วยให้ Zenfone 2 Laser จับโฟกัสได้รวดเร็ว และถ่ายรูปได้สนุกมาก

 

OPPO F1

Review-OPPO-F1-SpecPhone-00030

เพิ่มราคามาอีกหน่อยที่ 8,990 บาท ก็จะเป็นช่วงราคาที่ตอนนี้สู้กันอย่างดุเดือด แต่รุ่นที่เราเลือกมาก็คือ OPPO F1 มือถือที่ออกตัวแรงว่าเป็น Camera Phone หรือมือถือเน้นกล้องเป็นหลัก และจากการที่ได้รีวิว OPPO F1 ก็พบว่ามือถือรุ่นนี้มีกล้องหน้าและกล้องหลังอยู่ในระดับที่ดีมาก คุณภาพของรูปถ่ายสู้กับมือถือราคาหลักหมื่นบาทขึ้นไปได้สบายๆ โดยเฉพาะกล้องหน้าจะเป็นอะไรที่ถูกใจสาวๆ หรือหนุ่มๆ สายแบ๊วเป็นอย่างมาก ส่วนสเปคก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าแบรนด์อื่นในช่วงราคาใกล้เคียงกันแม้แต่น้อย CPU Snapdragon 615, Ram 3 GB มาพร้อมระบบปฏิบัติการ ColorOS ที่มีความเสถียรและรีดประสิทธิภาพของชิปเซ็ต Snapdragon 615 ได้เป็นอย่างดี

 

Samsung Galaxy A7 2016

Samsung Galaxy A7-23

ถัดมาจะเป็นมือถือ 4G ในช่วงราคาประมาณ 15,000 บาท บวกลบนิดหน่อย บอกเลยว่า Samsung Galaxy A7 2016 จัดเป็นมือถือที่คุ้มค่าในช่วงราคานี้เป็นอย่างมาก ไล่มาตั้งแต่การออกแบบที่ถอดมาจากรุ่นพี่อย่าง Samsung Galaxy S6 และไม่ใช่แค่การออกแบบเพียงอย่างเดียวนะครับ เพราะวัสดุนี่ก็มาแนวเดียวกันเลย ขอบโลหะ ฝาหลังกระจก ส่วนสเปคก็จัดเต็มแบบไม่มีกั๊ก ไล่มาจากหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว Super AMOLED ความละเอียด Full HD, CPU Exynos 7580 Octa-Core, Ram 3 GB กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล F/1.9 และยังรองรับ 2 ซิม พร้อมกับใส่ MicroSD Card ได้อีกด้วย สำหรับราคาของ Samsung Galaxy A7 2016 จะอยู่ที่ 15,990 บาทครับ

 

Huawei Mate 8

Review-Huawei-Mate-8-Premium-SpecPhone-027

สำหรับ Huawei Mate 8 จะเป็นมือถือที่มีราคาเกิน 20,000 บาทขึ้นไป โดยมือถือในช่วงราคานี้ก็จะจัดเต็มทั้งสเปค, ดีไซน์ และฟีเจอร์ แต่ถ้าจะหามือถือที่ครบเครื่องพร้อมกับราคาที่สมเหตุสมผลแล้วล่ะก็ Huawei Mate 8 ตอบโจทย์ทุกอย่างครับ ไม่ว่าจะเป็นสเปคที่แรงสุด CPU Kirin 950 กับ Ram 4 GB เล่นได้ทุกเกม คะแนน Benchmark ทำได้เกือบแสน, หน้าจอขนาดใหญ่ 6 นิ้ว แต่อยู่ในร่างของมือถือขนาดประมาณหน้าจอ 5.5 นิ้ว วัสดุตัวเครื่องก็เป็นโลหะอย่างดี มาพร้อมเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือเวอร์ชันใหม่ล่าสุด ปลดล็อดได้ในเสี้ยววินาที ส่วนกล้องหลังก็จัดเต็มที่ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล เซนเซอร์ Sony IMX298 มีกันสั่น OIS ติดมาให้ ในส่วนของการจัดการพลังงาน แบตเตอรี่ของ Huawei Mate 8 ให้มาที่ความจุ 4000 mAh ใช้งานปกติได้ที่ประมาณ 1 วันนิดๆ ความจุของตัวเครื่องให้มาที่ 64 GB และสามารถเพิ่ม MicroSD Card ได้สูงสุดถึง 128 GB

 

iPhone 6s 

Review-Apple-iPhone-6s-3D-Touch-SpecPhone-024

ปิดท้ายบทความแนะนำมือถือ 4G น่าซื้อในเดือนมีนาคม 2559 กับ iPhone 6s ที่สุดของเทคโนโลยีจาก Apple ถึงแม้หน้าตาภายนอก (ถ้าไม่นับสี Rose Gold) จะเหมือนกับ iPhone 6 ทุกอย่าง แต่ถ้าวัดกันที่ความสามารถภายใน iPhone 6s จะมีประสิทธิภาพที่ดีกว่ามาก ทั้งชิปเซ็ต Apple A9 ที่แรงกว่าเดิม ประมวลผลกราฟฟิคได้ดีกว่าเดิม รวมถึง Ram 2 GB ที่พออยู่บน iOS แล้วเหลือกินเหลือใช้ ส่วนกล้องหลังก็อัพเกรดความละเอียดขึ้นมาที่ 12 ล้านพิกเซล มีกันสั่น OIS (สำหรับ iPhone 6s Plus) รองรับ Live Photos, การถ่ายวีดีโอที่ความละเอียดสูงสุด 4K (ถ่าย Slo-Mo ได้สูงสุดที่ 240 fps) กล้องหน้าให้มาที่ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อม Retina Flash

ฟีเจอร์เด่นๆ ของ iPhone 6s ก็คงหนีไม่พ้นระบบหน้าจอที่รองรับแรงกด หรือที่ Apple เรียกว่า 3D Touch สามารถใช้เป็นทางลัดเข้าสู่แอปพลิเคชัน หรือใช้ในการพรีวิวรูป, พรีวิวลิ้งค์เว็บไซต์ได้ ส่วนแบตเตอรี่ของ iPhone 6s แม้จะมีความจุน้อยลงเมื่อเทียบกับ iPhone 6 แต่ในการใช้งานจริง iPhone 6s มีการจัดการพลังงานที่ดีกว่ามาก สามารถใช้งานได้เฉลี่ยที่ประมาณ 7 ชั่วโมงเลยทีเดียว

 

Print

นอกจากจะซื้อสมาร์ทโฟน 4G เครื่องใหม่แล้ว แอดมินก็มีโปรโมชันดีๆ จากซิมแฮปปี้มาฝากกันด้วยครับ ลูกค้าแฮปปี้ ซื้อสมาร์ทโฟน 4G ใหม่ ใช้คู่กับซิมแฮปปี้ใหม่รับสิทธิ์ซื้อแพ็กเน็ตเต็มสปีด 4 GB เพียง 99 บาท ใช้อินเทอร์เน็ตนาน 7 วัน ต่อเนื่องนาน 4 เดือน ตก GB ละประมาณ 25 บาทเท่านั้นเอง ไหนๆ ก็มีมือถือ 4G แรงๆ แล้ว ก็อย่าลืมจัดอินเทอร์เน็ต 4G แรงๆ ด้วยนะครับ

สมัครโปรโมชันได้ที่ *399*208#โทรออก ภายในวันที่ 31 พฤษภาคม 2559 เท่านั้น!!
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่: http://www.dtac.co.th/prepaid/camp/think-device-think-happy.html

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก