Qualcomm ประกาศเปิดตัว Snapdragon S4 เเบบ Quad มี LG เป็นผู้ผลิต

ถือว่ามาไวกว่าที่คิดสำหรับ Snapdragon S4 Pro หรือ Snapdragon S4 ที่ใช้ซีพียูเเบบ 4 คอร์ ซึ่งทาง Qualcomm ประกาศว่าจะเริ่มผลิตเพื่อให้มือถือทั่วโลกได้นำไปใช้งานเเล้วในช่วงปลายปี จากทืี่มีกำหนดว่าจะได้เห็นในช่วงปีหน้า โดยมี LG เป็นผู้ที่นำไปใช้ก่อน

snapdragon-mobile-processor

ความสามารถของ Snapdragon S4 Pro ถือว่าเป็นการอัพเกรดใหญ่ครั้งหนึ่งของ Qualcomm เพราะได้เพิ่มซีพียู Krait ขึ้นมาเป็นเเบบ 4 คอร์ เเละเปลี่ยนไปใช้ Adreno 320 (จากของเดิมมี 2 เเละใช้ Adreno 225) สำหรับชื่อซีพียูนั้นยืนยันเเล้วว่าเป็น APQ8064 ที่ใส่โมเด็มเเยกมาต่างหากคือ MSM9x15 ที่เป็นตัวรับการเชื่อมต่อ 3G/4G เหมือนกับ Xiaomi MI-2 นั่นเอง

Qualcomm ได้บอกว่าเราจะเริ่มเห็นเครื่องที่ใช้ Snapdragon S4 Pro ในช่วงปลายปีนี้ (ตั้งเเต่เดือนตุลาคมเป็นต้นไป) สำหรับ Xiomi MI-2 นั้นก็มีกำหนดวางขายในเดือนตุลาคมเช่นกัน ซึ่งก็หมายความว่าเครื่องที่จะออกใหม่ หรือเริ่มพัฒนาในช่วงปลายปีนี้ (HTC, LG, Sony หรือตระกูล Nexus) ก็มีโอกาสที่จะได้เห็นว่าใช้ Snapdragon S4 Pro เเน่นอนครับ

 

ที่มา : GSMArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก