[Preview] พรีวิว Samsung Galaxy View แท็บเล็ตจอ 18.4 นิ้วดีไซน์สุดล้ำจาก AIS

Preview-Samsung-Galaxy-View-SpecPhone-003วันนี้ผมจะมาพรีวิวแท็บเล็ตไซต์ยักษ์จาก Samsung ที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาดมหึมาถึง 18.4 นิ้วนั่นคือ Samsung Galaxy View นั่นเอง ซึ่งผมต้องบอกก่อนว่า Samsung Galaxy View รุ่นนี้จะไม่เข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทยบ้านเรา แต่ด้วยความร่วมมือจาก AIS ทำให้คนที่กำลังอยากเป็นเจ้าของนั้นสามารถเป็นเจ้าของได้ในราคา 23,900 บาทซึ่งทาง AIS จะเป็นผู้จำหน่ายเพียงผู้เดียวเท่านั้น สเปคของ Samsung Galaxy View จะมีดังต่อไปนี้

  • หน้าจอ 18.4 นิ้วความละเอียดแบบ Full HD
  • ซีพียู Exynos 7580 แบบ Octa core ความเร็ว 1.6 GHz
  • แรม 2 GB
  • หน่วยความจำภายใน 32 GB (รองรับการใช้งาน Micro SD สูงสุด 128 GB)
  • ระบบปฎิบัติการ Android 5.1.1 Lollipop
  • กล้องหน้าความละเอียด 2.1 ล้านพิกเซล
  • รองรับการใช้งาน 4G LTE /3G
  • แบตเตอรี่ขนาด 5,700 mAh
  • ราคา 23,900 บาท
  • สเปคของ Samsung Galaxy View แบบเต็ม

Preview-Samsung-Galaxy-View-SpecPhone-002ด้านหน้าของ Samsung Galaxy View จะเป็นหน้าจอขนาด 18.4 นิ้วความละเอียดระดับ Full HD ที่ให้ความคมชัดสมจริงทุกรายละเอียด ดีไซน์ของด้านหน้านั้นจะคล้ายๆ กับแท็บเล็ตรุ่นอื่นๆ จากทาง Samsung ที่ออกมาก่อนหน้านี้

Preview-Samsung-Galaxy-View-SpecPhone-007ด้านบนของ Samsung Galaxy View เป็นตำแหน่งของปุ่ม Power และปุ่มเพิ่ม/ลดเสียงเหมือนแท็บเล็ตทั่วไป

Preview-Samsung-Galaxy-View-SpecPhone-019ดีไซน์ของ Samsung Galaxy View นั้นถูกออกแบบมาให้สามารถหิ้วไปตามที่ต่างๆ ได้อย่างสะดวกด้วยหูหิ้วที่ติดมากับตัวเครื่อง ซึ่งก็ออกแบบมาได้อย่างเก๋ไก๋มีสไตล์ ตามลักษณะเฉพาะของทาง Samsung เค้าเลย

Preview-Samsung-Galaxy-View-SpecPhone-016ตัวเครื่องของ Samsung Galaxy View นั้นไม่สามารถนอนราบลงไปกับพื้นได้ 100% เพราะทาง Samsung เขาได้สร้างมาให้ตัวเครื่องยกขึ้นจากพื้นเล็กน้อย และ Samsung Galaxy View  จาก AIS จะไม่ได้ใช้ Touchwiz เป็น UI เหมือนกับเวอร์ชั่นปกติ แต่จะครอบทับด้วย UI พิเศษจาก AIS ที่จะสามารถเชื่อมต่อกับ AIS Play แอพดูหนังของทางค่าย AIS นั่นเอง

Preview-Samsung-Galaxy-View-SpecPhone-004Preview-Samsung-Galaxy-View-SpecPhone-009ถึงแม้จะมี UI แบบลักษณะเฉพาะตัวแต่การใช้งานแอพพลิเคชั่นต่างๆ นั้นก็ยังสามารถใช้งานได้ตามปกติ เพียงแค่เรากด EXIT ที่หน้า Home ของ Samsung Galaxy View หน้า App Drawer ก็จะปรากฎขึ้นมาในทันที  การดาวน์โหลดแอพต่างๆ มาใช้งานนั้นก็สามารถทำได้ตามปกติเลย เหมือนที่ใช้งานในแท็บเล็ตทั่วๆไป

Preview-Samsung-Galaxy-View-SpecPhone-011Samsung Galaxy View มาพร้อมกับ Android 5.1.1 Lollipop ที่มีความสเถียรพอตัวเลย เรื่องการรองรับแอพต่างๆ นั้นไม่ต้องกังวลเลยล่ะครับ เพราะไม่ว่าแอพไหน Samsung Galaxy View ก็สามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้

Preview-Samsung-Galaxy-View-SpecPhone-013Samsung Galaxy View มาพร้อมกับแอพจาก Microsoft อย่าง Word,Excel,Powerpoint,OneNote ซึ่งก็สามารถใช้งานได้อย่างราบรื่น ด้วยหน้าจอที่ใหญ่การทำงานเอกสารต่างๆ บน Samsung Galaxy View นั้นเพลิดเพลินอย่างแน่นอน

Preview-Samsung-Galaxy-View-SpecPhone-008Preview-Samsung-Galaxy-View-SpecPhone-015นอกจากจะวางตัวเครื่องแบบนอนแล้วเรายังสามารถวางตัวเครื่องแบบแนวตั้งได้อีกเช่นกัน ซึ่ง Samsung Galaxy View ถูกออกแบบมาให้สามารถใช้งานได้ทั้งแนวนอนและแนวตั้ง และถึงแม้ว่าจะวางตัวเครื่องแบบแนบไปกับพื้นก็ไม่ต้องกลัวว่าตัวเครื่องนั้นจะเป็นรอยเพราะที่ด้านหลังของตัวเครื่องนั้นมีแผ่นยางป้องกันตัวเครื่องเป็นรอยอยู่

Preview-Samsung-Galaxy-View-SpecPhone-005Preview-Samsung-Galaxy-View-SpecPhone-006เรื่องของการชาร์จแบตเตอรี่ Samsung Galaxy View มาพร้อมกับอะแดปเตอร์ชาร์จพลังงานแบตเตอรี่แบบเดียวกับที่ใช้ในคอมพิวเตอร์โน้ตบุค ดังนั้นไม่ต้องห่วงเรื่องของความปลอดภัยเลย ซึ่งต้องบอกว่าปลอดภัยหายห่วงอย่างแน่นอนครับ

Preview-Samsung-Galaxy-View-SpecPhone-014Samsung Galaxy View มาพร้อมกับกล้องด้านหน้าของตัวเครื่องความละเอียด 2 ล้านพิกเซลและจะไม่มีกล้องถ่ายภาพที่ด้านหลังของตัวเครื่อง เหมือนแท็บเล็ตทั่วไป อาจเพราะในการใช้งานจริงคงจะไม่สะดวกหากต้องยกตัวเครื่องที่มีน้ำหนักราว 2.6 กิโลกรัมขึ้นมาถ่ายภาพซึ่งหากเป็นเช่นนั้นก็คงจะลำบากอยู่ไม่น้อยเลยล่ะครับ

Preview-Samsung-Galaxy-View-SpecPhone-018ขนาดตัวเครื่องของ Samsung Galaxy View เมื่อเทียบกับ iPhone 6S Plus จะเห็นได้ว่ามือถือหน้าจอ 5.5 นิ้วนั้นดูเล็กไปเลย สำหรับผู้ที่สนใจก็สามารถซื้อได้กับทาง AIS ได้เลย เพราะ Samsung Galaxy View จะไม่เข้ามาวางจำหน่ายในบ้านเรา ซึ่งส่วนตัวแล้วผมคิดว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียดายอยู่เหมือนกัน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก