บัยยย – Pokemon Go ในไทย น่าจะเล่นไม่ได้แล้วในตอนนี้ [รออัพเดต]

Pokemon-Go-Bann-SpecPhone-001

อัพเดตล่าสุด!! Niantic Labs ผู้สร้าง Pokemon Go ยืนยัน Pokemon Go จะเล่นในไทยได้ในเร็ว ๆ นี้!!

อย่างที่เราทราบกันดีว่าวันนี้ Pokemon Go ได้เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้เปิด Field Test ที่ประเทศออสเตรเลียกับนิวซีแลนด์ไปเมื่อประมาณ 2 เดือนก่อน

แน่นอนว่าตอนนี้ Pokemon Go ก็ยังไม่เปิดให้เล่นในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ สิ่งทีทำได้ก็คือมุดไปใช้ App Store ประเทศออสเตรเลียกับนิวซีแลนด์สำหรับ iOS ส่วนแอนดรอยนี่ง่ายหน่อยตรงที่ไปหาโหลดไฟล์ .apk มาก็เป็นอันใช้ได้

แต่ช่วงเย็น ๆ ของวันที่ 6 กรกฎาคม เกม Pokemon Go ในประเทศไทยก็เริ่มเกิดการเล่นไม่ได้แล้ว ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นเซิฟเวอร์ล่ม เพราะช่วงบ่าย ๆ ก็มีเด้งกันไปหลายรอบเหมือนกัน คือเราสามารถเข้าเกม Pokemon Go ได้ตามปกติ แต่จะไม่เจอโปเกมอน และไม่เจอพวก PokeStop หรือ Gym เลย แล้วก็ตัวไอคอนโปเกมอนทางด้านขวามือจะหมุนติ้ว ๆ ไม่หยุด

ล่าสุดมีหลายแหล่งข่าวยืนยันว่าประเทศไทยได้บินไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับเกม Pokemon Go คือยังไงก็ไม่สามารถเล่นเกม Pokemon Go ได้ เนื่องจากทาง Niantic ได้ทำการบล็อกแล้วก็ปิดแมปในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย น่าจะด้วยเหตุผลที่ยังไม่ถึงคิวของประเทศไทย รวมถึงมีคนเข้าไปเล่นเยอะเลยทำให้เซิฟเวอร์ต้องทำงานหนักจนเกินไป

จากที่แอดมินได้ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมก็พบว่าคนที่อาศัยอยู่ในประเทศออสเตรเลียยังสามารถเล่นเกม Pokemon Go ได้ตามปกติ มีโปเกมอนให้จับ มี PokeStop ให้เดินไปกดไอเท็ม แต่ประเทศไทยนี่ยังไงก็หมุนติ้ว ๆ ไม่มีโปเกมอนให้จับสักตัว เพราะฉะนั้นไม่ต้องออกไปเดินจับ Pokemon ตอนนี้นะครับ เสียเวลาเปล่า ยังไงรอตัวเกมอัพเดตให้ประเทศไทยเล่นได้ทีเดียวเลยดีกว่า

Pokemon-GO-1

สำหรับใครที่คิดว่าจะมุด VPN ไปออสเตรเลีย หรือนิวซีแลนด์เพื่อเล่นเกม Pokemon Go แอดมินก็ต้องขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับ เพราะสิ่งที่ Niantic (ผู้สร้าง) ปิดไปนั้นมันคือแผนที่ประเทศไทยครับ ตอนนี้เปิดแมปได้แค่ที่ออสเตรเลีย กับนิวซีแลนด์เท่านั้น คือเรามุด VPN ไปได้จริง แต่พื้นที่ ๆ เราอยู่ก็ยังคงอิงจากแผนที่ประเทศไทยอยู่ดี

ทางเลือกเดียวในตอนนี้คือรอให้ทาง Niantic เปิดให้เล่นทั่วโลกเท่านั้นครับ แต่ยังไงก็รออัพเดตข่าวสารอีกที เผื่อจะเป็นแค่ Server ล่มก็เป็นได้ ถ้าเป็นอย่างหลังก็มีสิทธิ์ได้เล่นกันในเร็ว ๆ นี้ครับ

 

ที่มา: pokemon-basic

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก