Apple มาเหนืออีกแล้วจดสิทธิบัตร เซนเซอร์กล้องอันเดียว ใช้ได้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง

iphone-camera-patent

ดูเหมือนว่าทาง Apple จะหันมาเอาดีด้านกล้องเสียแล้ว เพราะในช่วงที่ผ่านมาเห็นมีแต่สิทธิบัตรเกี่ยวกับกล้องออกมามากมายเลยทีเดียว วันนี้ก็เป็นอีกสิทธิบัตรที่เกี่ยวกับกล้อง ออกมาเพื่อแก้ปัญหาเรื่องขนาดของกล้องที่ใหญ่เกินไปจนต้องนูนออกมาแบบบน iPhone 6 นั่นแหละครับ

โดยสิทธิบัตรใหม่นี้ว่าด้วยการใช้เซนเซอร์รับภาพตัวเดียวแต่สามารถที่จะรับภาพได้ทั้งจากกล้องหน้าและกล้องหลัง ซึ่งโดยปกติแล้วในปัจจุบัน กล้องหน้าและกล้องหลังจะใช้เซนเซอร์แยกกันอย่างชัดเจน ทำให้กินพื้นที่ภายในเครื่องพอสมควร

ซึ่งทาง Apple มองว่าถ้าหากใช้เซนเซอร์เป็นตัวเดียวกันไปเลยทั้งกล้องหน้ากล้องหลัง แล้วใช้การสะท้อนภาพจากเลนส์ทั้ง กล้องหน้าแล้วกล้องหลังมาลงที่เซนเซอร์ก็น่าจะทำได้เช่นกัน แถมประหยัดพื้นที่กว่าด้วย

ซึ่งแน่นอนว่าตอนนี้มันยังเป็นเพียงแค่แนวคิดครับ แต่ถ้าทำสำเร็จก็น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะนอกจากจะทำให้กล้องมีขนาดเล็กลงแล้ว ซึ่งส่งผลให้เครื่องบางลงได้นั้น กล้องหน้าและกล้องหลังก็จะมีความละเอียดและคุณสมบัติที่เท่ากันอีกด้วย

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก