Microsoft เตรียมส่ง Office สำหรับ Windows 10 Phone มาให้ลองใช้กันปลายเดือนนี้

officewindows10-7.0.0

หลังจากที่มีการปล่อยแอพพลิเคชั่น Microsoft Office อย่างเป็นทางการไปแล้วใน iOS และ Android งานนี้ก็น่าจะถึงคิดของทาง Windows 10 phone บ้างแล้ว จากที่ก่อนหน้านี้ Microsoft ได้ปล่อย preview version สำหรับ PC และ Tablet ไปแล้ว งานนี้ก็ถึงคิวของสมาร์ทโฟนบ้าง

แน่นอนว่ามาทั้งทีต้องไม่ธรรมดา เพราะทาง Microsoft บอกว่าจะยกเครื่องใหม่หมด ให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น และย้ายแถบเครื่องมือส่วนใหญ่ไปไว้ที่ด้านล่าง และคราวนี้จะไม่ปล่อยอัพเดตให้ผูกติดกัยตัว Windows Phone อีกแล้ว แต่จะเป็นแอพพลิเคชั่นแยกที่สามารถหาโหลดได้จาก Store เลย ทำให้ง่ายต่อการอัพเดตมากกว่าเมื่อก่อน

คาดว่าภายในสิ้นเดือนนี้ก็น่าจะส่งออกมาให้ชาว Windows 10 phone ทั้งหลายได้สัมผัสกันแล้ว

ส่วนทางด้านผู้ใช้ PC ก็เตรียมตัวรับ Office 2016 ไว้ได้เลย เพราะทาง Microsoft บอกว่าน่าจะมาในช่วงปลายปีนี้นี่แหละ ด้วยการออกแบบ UI ใหม่ ให้ดูเป็น Universal App มาขึ้น โดยจะแบ่งส่วนการพัฒนาของ UI ให้ชัดเจนเป็น 2 ส่วนก็คือ สำหรับเครื่องที่จอใหญ่กว่า 10.1 นิ้ว ขึ้นไป และสำหรับเครื่องที่จอเล็กกว่า 10.1 นิ้ว นั่นเอง เพื่อให้ UI นั้นเหมาะสมต่อการใช้งานในหน้าจอขนาดต่างๆนั่นเอง

ที่มา : TheVerge

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก