NVIDIA Tegra 3 ยังไม่ทันมา Tegra 4 โผล่แล้ว มั่นใจแรงกว่าปัจจุบัน 10 เท่า !!

ใครที่กำลังรอข่าวการเปิดตัวชิปตระกูล Tegra ของ NVIDIA Tegra 3 ที่มีโค้ดเนมว่า Kal-El ก็คงต้องรอกันต่อไปก่อนนะครับ คงต้องเป็นช่วงปลายปีเลย แต่ล่าสุด NVIDIA ได้เผยรายละเอียดของชิปรุ่นต่อไปจาก Kal-El แล้ว โดยมันจะมีโค้ดเนมสุดเท่ห์ว่า Wayne หรือที่เรียกกันว่า Tegra 4 นั่นเองwayne

ซึ่งเจ้า Wayne นี้ได้รับการกล่าวถึงว่ามันจะมีความแรงกว่า Tegra 2 ในปัจจุบันอยู่ราวๆ 10 เท่า !! โดยสถาปัตยกรรมการผลิตอยู่ที่ระดับ 28 นาโนเมตรเท่านั้น และจะมีการแบ่งออกเป็นสองรุ่นย่อยดังนี้

รุ่นแรกส่วนของ CPU เป็นแบบ quad-core ที่มีความเร็วอย่างต่ำ 1.5 GHz ส่วน GPU นั้นมีคอร์ CUDA อย่างต่ำ 24 คอร์ด้วยกัน ซึ่งเจ้าตัวนี้ละครับ ที่ว่ามันจะแรงกว่า Tegra 2 ถึง 10 เท่าด้วยกัน

อีกรุ่นหนึ่งนั้นมาแบบแรงโคตรๆเลยครับ ด้วย CPU จำนวน 8 คอร์ ส่วน GPU ก็มีคอร์ CUDA ให้ที่ 32 ? 64 คอร์เลยทีเดียว แต่ทั้งนี้คงอาจจะไม่เหมาะกับมือถือเท่าไรนัก เนื่องด้วยมันน่าจะบริโภคพลังงานค่อนข้างสูง จึงดูแล้วน่าจะเหมาะกับพวกแท็บเล็ต, เน็ตบุ๊ค หรือพวกโน๊ตบุ๊คซะมากกว่าKal-El-i

คาดการณ์กันว่าเจ้า Wayne นี้น่าจะถึงมือผู้พัฒนาทั้ง hardware และ software รายต่างๆภายในเดือนธันวาคมปีนี้ครับ ส่วนหน้าตาของอุปกรณ์ที่จะนำมาใช้นั้น มีแววว่าจะเป็นช่วงกลางปีหน้านู้นเลยครับผม

ที่มา : GSMArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก