Nexus 5X กับกล้องถ่ายภาพดีที่สุด เท่าที่เคยมีในมือถือ Nexus

Screen Shot 2015-10-19 at 6.34.50 PM

กล้องถ่ายภาพที่อยู่ใน Nexus 5X มือถือรุ่นใหม่จากค่าย Google ที่ถึงแม้จะเป็นมือถือรุ่นกลาง แต่ว่าใส่กล้องตัวเดียวกับรุ่นท็อปมาให้อีกด้วย แต่ว่าใครได้ยินชื่อ หรือเคยใช้โทรศัพท์มือถือจากทาง Google จะพบว่า กล้องถ่ายภาพจะไม่ได้มีคุณภาพสูงสักเท่าไหร่ และภาพที่ออกมาไม่เหมาะจะเรียกว่าเรือธงของค่ายด้วยซ้ำไป อาจจะเพราะด้วยราคาที่ทำออกมาถูก แต่ล่าสุด คำสบประมาทนั้นก็ได้เปลี่ยนไปแล้ว เพราะกล้องใน Nexus 5X นี้ทำได้ดีกว่า Nexus ทุกรุ่นที่เคยมีมา และอาจจะเทียบกับ Samsung Galaxy S6 และ LG G4 ได้อย่างสบายๆ เลยทีเดียว

สเปคกล้องของ LG Nexus 5X

ใน Nexus 5X ใช้กล้องถ่ายภาพความละเอียด 12.3 ล้านพิกเซล ที่เป็นตัวเดียวกับที่อยู่ใน Nexus 6P พร้อมด้วยเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่พิเศษ พร้อมด้วยรูรับแสงขนาด f/2.0 พร้อมด้วย IR ออโต้โฟกัส, ส่วนของการรับภาพ  สเปกตรั้ม กว้าง CRI-90 พร้อมความละเอียด 1.55 ไมครอนพิกเซล ทำให้สามารถจับแสงได้มากขึ้น และแฟลชคู่ แต่ว่าไม่มี OIS มาให้ในมือถือ Nexus 5X แต่ Google ก็ยืนยันแล้วว่า ด้วย พิกเซลขนาดใหญ่ 1.55 ไมครอน ทำให้ Nexus 5X และ Nexus 6P ไม่จำเป็นต้องใช้ OIS สามารถบันทีกวีดีโอ 4K 30 เฟรมต่อวินาที ถ่ายสโลโมชั่นได้ 120 เฟรมต่อวินาที อีกด้วย

ซอฟแวร์กล้อง

Screenshot_20151018-130500

แอปพลิเคชั่นกล้องบน Nexus 5X ก็จะออกมาในรูปแบบที่เรียบง่าย แต่ว่าการใช้งานต่างๆ จะยุ่งยากไปหน่อย เพราะต้องเข้าไปในเมนู ซึ่งก็เป็นสไตล์ของ Nexus ไปแล้วโดยหน้ากล้องถ่ายภาพหลักจะมีปุ่มถ่ายภาพ, สลับกล้อง, แกลอรี่, ตั้งเวลาถ่าย, HDR, แฟลช และ การตั้งค่า เพื่อไปยังการตั้งค่าเพิ่มเติม เช่น พาโนรามา เลนส์เบลอ เป็นต้น

ตัวอย่างภาพถ่ายจาก Nexus 5X

ที่มา : DroidLife

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก