Netflix เตรียมหยุดการสนับสนุนบน iPhone และ iPad เพิ่มอีก 5 รุ่น มาเช็คกันว่ามีรุ่นไหนบ้าง

netflix iphone ipad

สำหรับใครที่ใช้ iPhone หรือ iPad รุ่นเก่าในการดูหนัง ดูซีรีส์บน Netflix อยู่ อาจต้องมาเช็ครุ่นกันซักนิดนึง เนื่องจากเริ่มมีผู้ใช้งานบางส่วนได้รับข้อความแจ้งเตือนขณะเปิดใช้งานแอปแล้ว ว่าถ้าต้องการใช้แอปเวอร์ชันล่าสุด ให้อัปเดตไปใช้ iOS 17 หรือ iPadOS 17 เท่านั้น

โดยจะเป็นข้อความที่ปรากฏขึ้นมาบนเครื่องที่ใช้งาน iOS 16 อยู่ ซึ่งที่จริงแล้วผู้ใช้ก็สามารถกดปิดหน้าต่างข้อความดังกล่าวแล้วใช้งานต่อไปได้ตามปกติ แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่าอาจจะมีการหยุดให้การบริการและการสนับสนุนบนอุปกรณ์รุ่นเก่าในอนาคต สำหรับอุปกรณ์รุ่นล่าสุดที่ไม่สามารถอัปเกรดมาใช้ iOS 17 และ iPadOS 17 ไม่ได้ มีดังนี้

  • iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ลงมา
  • iPhone X ลงมา
  • iPad 5 (รุ่นปี 2017) ลงมา
  • iPad Pro 1st gen

ดังนั้นถ้าหากคุณใช้อุปกรณ์รุ่นเหล่านี้อยู่ แม้ว่าในขณะนี้จะยังใช้แอปได้ตามปกติก็ตาม แต่ในอนาคตก็อาจจะไม่สามารถใช้งานได้ หรืออาจจะใช้ได้กับแอปพลิเคชันเวอร์ชันเก่าซึ่งอาจมีบั๊ก มีช่องโหว่ด้านความปลอดภัย ซึ่งทางบริษัทอาจจะไม่ได้ตามมาแก้ไขให้อีกแล้ว

459242351 1163273654773691 4360538935660711327 n

ที่มา: 9to5Mac, Toni Junior

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก