ผู้ใช้ถูกใจสิ่งนี้! กสทช. แก้ตัว จี้ให้ค่ายมือถือ ลดราคาค่าบริการลง 10 – 30% เยียวยา COVID-19

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว กสทช. ได้แจกอินเทอร์เน็ต 10GB ให้กับผู้ใช้งานชาวไทยที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 โดยสามารถกดรับได้ตั้งแต่วันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามมีผู้ใช้หลายรายที่ไม่เข้าเกณฑ์ เนื่องจากมีอินเทอร์เน็ตในแพ็กเกจเกิน 10GB หรือใช้เน็ต Unlimited

Free Net 10GB Cover 0001

กสทช. จึงเรียกค่ายมือถือประชุมอีกครั้ง โดยรอบนี้เป็นการเจรจาให้ค่ายมือถือลดราคาค่าใช้จ่ายให้กับประชาชน ทั้งระบบเติมเงิน (Prepaid) และรายเดือน (Postpaid) ส่วนตัวเลขการลดค่าบริการคาดว่าอยู่ที่ 10 – 30%

การปรับลดค่าบริการโทรศัพท์มือถือ จะสรุปรายละเอียดได้หลังจากการประชุมในวันที่ 15 เมษายน 2563 ว่าจะสามารถลดราคาได้เท่าไหร่ มีผลทันทีได้เลยหรือไม่ หรือต้องรอให้มีผลในรอบบิลถัดไป

Review Samsung Galaxy S10 Plus SpecPhone 32

ส่วนตัวมองว่าโครงการครั้งนี้ของ กสทช. ที่เยียวยาให้เป็นส่วนลดค่าบริการ 10 – 30% ดูเข้าท่ากว่าการแจกเน็ต 10GB เยอะเลยครับ เนื่องจากคนไทยทุกคนในตอนนี้ได้รับผลกระทบจากไวรัส COVID-19 ทั้งหมด แต่การแจกเน็ต 10GB กลับมีผู้ใช้หลายรายที่ไม่เข้าเกณฑ์

สำหรับเน็ต 10GB กสทช. ในตอนแรกคาดการณ์ว่าจะมีผู้ได้รับสิทธิ์ราว 20 ล้านเลขหมาย จาก 127 ล้านเลขหมาย แต่ผ่านไป 1 สัปดาห์กลับมีผู้ใช้สิทธิ์เพียง 11 ล้านเลขหมายเท่านั้น เนื่องจากเกณฑ์ที่ตั้งไว้น่าจะเป็นข้อจำกัดมากเกินไป

ที่มา: bangkokbiznews

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก