Microsoft เผย มือถือ WP7 แบบ LTE และรุ่นที่ใช้ Dual-core CPU มาแน่…แต่ไม่ใช่ตอนนี้

Andy Lees หัวหน้าใหญ่ฝ่ายมือถือ Windows Phone ได้ออกมาเปิดเผยถึงแนวโน้มของ Microsoft กับตัวฮาร์ดแวร์มือถือที่จะออกมาสนับสนุน Windows Phone 7 โดยในประเด็นของเครื่องที่รองรับระบบ 4G LTE และเครื่องที่ใช้ชิปประมวลผลแบบ Dual-core นั้นมีอยู่ในแผนของ Microsoft แน่นอน แต่ยังไม่ใช่ในเวลาอันใกล้นี้ อย่างน้อยก็ขอให้ตัวซอฟต์แวร์, ชิปเซ็ต, แบตเตอรี่ของตัวเครื่องอยู่ในระดับดีพอที่จะนำไปแข่งขันกับค่ายอื่นๆได้ก่อน เมื่อนั้นเราก็จะได้เห็นเอง

เนื่องด้วยตัวคอร์ของ Windows Phone นั้นไม่ได้ถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้ดีกับชิปประมวลผลแบบหลายๆคอร์ ทาง Microsoft จึงสั่งเบรกในทั้ง 2 ส่วนนี้ไปก่อน เพื่อรอให้ทั้งความแรง, ประสิทธิภาพ รวมไปถึงด้านฮาร์ดแวร์ที่กล่าวมาข้างต้นชัวร์เสียก่อน เมื่อนั้นเราก็จะได้เห็นกันเอง แถมยังมีความมั่นใจอีกว่ามือถือที่ใช้ Windows Phone 7 ที่มีออกมาแล้ว หรือที่กำลังจะออกมาแบบติดตั้ง Mango มาในตัวเลย ซึ่งล้วนเป็นรุ่นที่มี CPU แบบ Single-core จะสามารถทำงานได้สูสีใกล้เคียงกับเครื่องของคู่แข่งที่ใช้ CPU แบบ Dual-core อีกด้วย !!! เอ้า?ก็ว่ากันไปhtc-titan-radar-windows-phone-20-slashgear1-580x419

ทั้งนี้ แนวโน้มของ Smartphone ในตลาดมีการหันไปหา CPU แบบ Dual-core กันมากขึ้น ดังจะเห็นได้จากค่าย Android ที่มีออกมาหลากหลายรุ่น หลากหลายยี่ห้อมาก ทั้งตัวเครื่องและตัวชิป ส่วนทาง iPhone เห็นได้ชัดก็รุ่นล่าสุดที่เปิดตัวไปอย่าง iPhone 4S ก็เป็นการใช้ CPU แบบ Dual-core เช่นกัน  แต่ปัญหาสำคัญก็คือในเรื่องของแบตเตอรี่ที่อาจใช้งานได้ในระยะเวลาที่น้อยลง และโดยเฉพาะเครื่องที่มีการใช้งาน 4G LTE อีก ทำให้ทาง Microsoft ขอรอให้แน่ใจก่อน แล้วถึงจะมีออกมาให้เราได้เลือกใช้กัน

ส่วนในเรื่องของการอัพเดตซอฟต์แวร์ Andy Lees ก็ได้กล่าวไว้เช่นกัน โดยเขาคิดว่าในการอัพเดตครั้งต่อๆไป น่าจะใช้ระยะเวลาห่างกันน้อยลงกว่าในรอบของ Mango ที่เราต้องรอกันร่วมๆปี ถึงจะมีการเปิดตัวฟังก์ชั่นใหญ่ๆ โดยเขาให้เหตุผลในเรื่องของความล่าช้าว่าเป็นเพราะ Microsoft ต้องการจะให้ตัว OS ที่ออกมามีความสมบูรณ์มากที่สุด จึงต้องมีการทดสอบกันอย่างเข้มข้น เพื่อให้ได้สินค้าที่โคตรของโคตรมีคุณภาพสู่มือลูกค้า (ก็นับว่าพอฟังขึ้นบ้างนะ ถ้าจะออกมาแล้วของมันดีจริงๆ) ดังนั้นเร็วๆนี้ ใครที่หวังซื้อมือถือ Windows Phone แบบใช้ Dual-core CPU ละก็ ล้มแผนไปก่อนได้เลยครับ เพราะอย่างต่ำก็ปีหน้านู่นเลยWindows-Phone-Mango-devices-380x283

ที่มา : SlashGear

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก