Microsoft เปิดตัว Microsoft Surface Pro 3 ราคาเริ่มต้น 27,000 บาท ในไทยเจอกันปลายเดือนสิงหาคมนี้

surface-pro-3-theverge-5_1020_verge_super_wide

เมื่อคืนวานนี้ตามเวลาในประเทศไทย ทาง Microsoft ก็ได้เปิดตัว Microsoft Surface Pro 3 (บ้านเรา Surface Pro 2 ยังไม่วางขายเลย T-T) แท็บเล็ตที่ทางไมโครซอฟท์หมายจะให้มันเป็นแท็บเล็ตที่ทำอะไรได้ในระดับโน้ตบุ๊ค คือจะเป็นแท็บเล็ตขนาดยักษ์ก็ได้ จะเป็นโน้ตบุ๊คก็ดี ด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 12 นิ้ว (พอๆ กับ Samsung Galaxy Note Pro เลย) แถมสื่อในงานยังให้ความเห็นว่าหน้าจอของ Microsoft Surface Pro 3 นั้นจัดว่าสวยมากเลยทีเดียว สำหรับสเปคของ Microsoft Surface 3 Pro นั้นไม่ต้องห่วงเลยครับ Pro สมชื่อทั้งข้างในและข้างนอกเลยหล่ะ

สเปค Microsoft Surface 3 Pro

  • หน้าจอขนาด 12 นิ้ว ความละเอียด 2160 x 1440 พิกเซล?
  • CPU มีตั้งแต่ Intel Core i3, Core i5 และ Core i7 Gen 4 (Haswell)
  • แรม 4GB และ 8GB (ขึ้นกับรุ่นที่เลือกซื้อ)
  • หน่วยความจำภายในแบบ SSD ความจุ 64, 128, 256 และ 512 GB
  • น้ำหนัก 800 กรัม ความหนา 9.1 มม.
  • ขนาดตัวเครื่อง 7.93 x 11.5 x 0.36 นิ้ว
  • มาพร้อม Kick stand แบบใหม่ที่กางได้ถึง 150 องศา
  • มาพร้อมปากกาซึ่ง Microsoft บอกว่าเขียนได้เหมือนปากกาจริงๆ รองรับแรงกด 256 ระดับ
  • กล้องหน้าและหลังความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ถ่ายวิดีโอได้ Full HD
  • ลำโพง Dolby Audio Enhanced Sound
  • แบตเตอร์รี่ใช้งานได้ 9 ชั่วโมง
  • วัสดุทำจากแมกนีเซียมและสามารถรองรับแรงกระแทกได้

ลักษณะการใช้งานของ Microsoft Surface Pro 3 อย่างที่ได้บอกไปแล้วว่ามันถูกออกแบบมาให้เป็นแท็บเล็ตที่ทำงานแทนโน้ตบุ๊คได้ ด้วยสเปคที่แรงในระดับของ Ultrabook และแรงกว่าโน้ตบุ๊คราคาหมื่นต้นๆ บางรุ่นด้วยซ้ำ (ราคาก็แรงกว่าหลายเท่าเลย) โดยจุดเด่นของ Microsoft Surface Pro 3 ที่ทาง Microsoft ภูมิใจนำเสนอก็มีดังนี้ครับ

 

หน้าจอ

surface-pro-3-theverge-3_1020_verge_super_wide

Microsoft Surface Pro 3 มีหน้าจอที่สื่อหลายเจ้าให้ความเห็นตรงกันว่ามันแจ่มมาก มาในอัตราส่วนจอแบบแปลกๆ คือ 3:2 โดยทางไมโครซอฟท์เคลมว่าอัตราส่วนหน้าจอแบบนี้มีความใกล้เคียงกับหนังสือมากที่สุด รวมถึงการใช้งานแทนสมุดโน้ต (ขนาดใหญ่) ส่วนหน้าจอที่สวยมากๆ นั้นไมโครซอฟท์ได้บอกว่า ในหน้าจอของ Microsoft Surface Pro 3 มีค่า Contrast สูงที่สุดในท้องตลาดเลยทีเดียว

?

Kickstand แบบใหม่

SurfacePro3kickstandp_Page

ไมโครซอฟท์คุยว่าพวกเขาใช้เวลาถึง 3 ปีในการปรับปรุงไอ้เจ้าขาตั้งอันนี้ใหม่ เพื่อให้ใกล้เคียงกับการใช้งานโน้ตบุ๊คมากที่สุด โดยมันสามารถปรับระดับได้หลายระดับมากๆ และปรับได้สูงสุดที่ 150 องศา?

 

ปากกาแบบใหม่

?SurfacePen_Page

ตามปกติแล้วใน Surface Pro จะมีปากกา Stylus มาให้ด้วยทั้ง 2 Gen แต่ใน Surface Pro 3 เนี่ยจะไม่ได้ให้ Stylus แล้วครับ แต่จะให้ปากกา (Microsoft ใช้คำว่า Pen) คือไม่ได้เรียกว่า Stylus แล้วหล่ะ เพราะไมโครซอฟท์บอกว่าปากกาของ Surface Pro 3 เนี่ยใกล้เคียงกับการใช้งานปากกาจริงๆ เลย แถมยังรองรับแรงกดได้มากถึง 256 ระดับ?

?

CPU แรงที่สุดในบรรดา Tablet

Microsoft-Surface-Pro-3-Core-i7-Processor

จะพูดแบบนี้ก็คงไม่ผิดครับ เพราะ MicroSoft เล่นจับ CPU Intel ที่แรงในระดับของ Ultrabook ที่มีให้เลือกทั้ง Intel Core i3, Intel Core i5 และ Intel Core i7 Gen 4 พร้อมด้วยชิปกราฟฟิค Intel HD 4400 ไม่ต้องห่วงเรื่องประสิทธิภาพเลยครับ แรงพอที่จะใช้ทำอะไรได้มากกว่าแท็บเล็ตแน่นอน ที่สำคัญ CPU ใน Microsoft Surface Pro 3 จะมีการออกแบบแผงวงจรใหม่ เวลาใช้งานนี่แทบไม่ได้ยินเสียงพัดลมเลยครับ

?

Adobe Suite CC เฉพาะ Surface Pro 3

?photoshop

นอกจากนี้ Microsoft ยังประกาศเป็นพาร์ทเนอร์กับทาง Adobe อีกต่างหาก แล้วใน Microsoft Surface Pro 3 ก็จะมี Adobe Suit CC ที่ออกแบบมาเฉพาะอีกด้วย

 

Type Cover รุ่นใหม่

SurfaceProTypeCover_Page

สิ่งที่ปรับปรุงจาก Type Cover รุ่นก่อนๆ คือจะมีความบางมากกว่าเดิมทำให้ง่ายต่อการพกพามากขึ้น รวมถึงขนาดของ Track Pad ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น (แหงหล่ะก็หน้าจอมันใหญ่กว่าเดิมนี่หน่า พื้นที่ก็ต้องมีมากขึ้น) เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งานมากขึ้น ใกล้เคียงกับ Laptop เลยหล่ะ แถมยังสามารถพับ Type Cover ขึ้นเพื่อให้พิมพ์ได้สะดวกยิ่งขึ้นในโหมด Click In และแน่นอนว่าขายแยกเหมือนเดิมจ้า

?

ราคาและวันจำหน่าย

ร่ายยาวมาขนาดนี้หลายคนคงอยากจะทราบราคาของ Microsoft Surface Pro 3 กันแล้วใช่ไหมครับ แน่นอนว่าสเปคและฟีเจอร์มันโปรขนาดนี้ ราคาก็ไม่ต้องสืบครับ โปรตามสเปคแน่นอน ซึ่งราคาของ Microsoft Surface pro 3 ก็ออกมาดังนี้ครับ

  • CPU Core i3- RAM 4GB ? หน่วยความจำ 64GB ? $799 (ประมาณ 26,000 บาท)
  • CPU Core i5- RAM 4GB ? หน่วยความจำ 128GB ? $999 (ประมาณ 32,000 บาท)
  • CPU Core i5- RAM 8GB ? หน่วยความจำ 256GB ? $1299 (ประมาณ 41,000 บาท)
  • CPU Core i7- RAM 8GB ? หน่วยความจำ 256GB ? $1549 (ประมาณ 49,000 บาท)
  • CPU Core i7- RAM 8GB ? หน่วยความจำ 512GB ? $1949 (ประมาณ 62,000 บาท)

ก็ถือว่าสมน้ำสมเนื้อกับความสามารถของมันนะครับ เพราะปกติแล้วราคาของ Microsoft Surface Pro ก็จะประมาณนี้อยู่แล้ว หวังว่าถ้าเข้าไทยราคามันคงไม่อัพขึ้นไปจากเดิมมากนักนะ สำหรับวันวางจำหน่ายนั้นจะวางขายในประเทศสหรัฐอเมริกาก่อน ส่วนประเทศไทยเราก็ต้องรอประมาณปลายเดือนสิงหาคมโน่นตามที่ไมโครซอฟท์ได้บอกผ่านหน้าเว็บนะครับ…ว่าแต่ Surface Pro 2 จะวางขายไหมเนี่ย หรือจะข้ามไป Microsoft Surface Pro 3 เลยทีเดียวก็เป็นได้

Surface Pro 3 Th

 

ที่มา: microsoft

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก