Microsoft เตรียมเปิดตัวแท็บเล็ต “ควอดคอร์” และอาจรัน Windows 8

เจ้าของตลาดระบบปฏิบัติการบนพีซีอย่าง Microsoft เริ่มติดเครื่องแล้ว หลังจากที่ภายในงาน Tech Ed ที่จัดที่ประเทศนิวซีแลนด์ Jeff Johnson แห่งแผนกกลยุทธ์ธุรกิจพูดถึงแท็บเล็ตควอดคอร์ที่รันระบบปฏิบัติการ Windows จะเปิดตัวในงานหน้าของ Microsoft แต่น่าเสียดายที่ไม่ได้มีรายละเอียดอื่นๆ ออกมาด้วย แต่เมื่อดูจากรูปที่ปรากฎออกมานั้น คาดว่าน่าจะเป็นแท็บเล็ตที่ใช้ชิพ ARM

เช่นเดียวกับพนักงานของ Microsoft อีกคนอย่าง Patrick Hevesi สถาปนิกเทคโนโลยี แผนกธุรกิจ ที่บอกว่าแท็บเล็ตที่ใช้ซีพียูควอดคอร์จะเปิดตัวภายในปีนี้ พร้อมกับรันระบบปฏิบัติการ Windows ที่สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องถึง 8 ชั่วโมง และเล่นวิดีโอ FullHD ได้บนหน้าจอ 10 นิ้ว

NZ Day 7 024 thumb1 e1314352667778

NZ Day 7 019 thumb e1314352637674

แท็บเล็ตที่เอามาโชว์ในวันนี้มีสองแบบ แบบหนึ่งหน้าตาเหมือนแท็บเล็ตทั่วไป และอีกตัวหนากว่าหน่อย ถอดแบตฯได้ (มีตีตรา Fujitsu ด้วย) ทั้งนี้แท็บเล็ตทั้งสองเครื่องจะรันระบบปฏิบัติการตัวใหม่ของ Microsoft อย่าง Windows 8 หรือไม่ยังไม่ทราบได้ คงต้องรอดูในงาน BUILD ที่ Microsoft เป็นเจ้าภาพซึ่งจะจัดในช่วงต้นเดือนกันยายนนี้

ที่มา : ZDNet

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก