TrendForce เผย หน้าจอ MicroLED อาจจะถูกนำมาใช้ใน iPhone, iPad และอื่น ๆ ต่อจาก Apple Watch Ultra ที่ใช้ในปี 2026

หลังจากที่มีข่าวเรื่องหน้าจอ MicroLED ถูกนำมาใช้ใน Apple Watch Ultra รุ่นใหม่ไป ล่าสุด TrendForce ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยจากไต้หวันได้เปิดเผยออกมาว่าตอนนี้มีการดำเนินการผลิตหน้าจอแบบใหม่ของ Apple อย่าง MicroLED แบบ Custom เพื่อใช้งานในผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของแบรนด์ในอนาคต

MicroLED

หน้าจอ MicroLED อาจจะถูกนำมาใช้ใน iPhone, iPad และอื่น ๆ ต่อจาก Apple Watch Ultra ที่ใช้ในปี 2026

จากข้อมูลที่ปล่อยออกมา TrendForce ได้มีการย้ำถึงข้อมูลที่เคยปล้อยออกาก่อนห้านี้ด้วยว่าผลิตภัณฑ์รุ่นแรกของ Apple ที่จะใช้หน้าจอ MicroLED คือ Apple Watch Ultra ที่จะเปิดตัวในปี 2026 ซึ่งจะล่าช้ากว่าข่าวช่วงแรก 1 ปี เนื่องมาจากการผลิตมีการปรับเปลี่ยนไปเล็กน้อย โดยหน้าจอ MicroLED ที่จะใช้บน Watch Ultra นั้นจะมีขนาดอยู่ที่ 2.12 นิ้ว หรือก็คือใหญ่ขึ้น 10% จากรุ่นปัจจุบัน

นอกจากนี้ข่าวเรื่องจอ MicroLED ยังได้เคยมีออกมาก่อนหน้านี้แล้วแต่เป็นจากทางฝั่ง Bloomberg โดย Mark Gurman ได้กล่าวว่า Apple วางแผนที่จะนำจอ MicroLED เข้ามาใช้งานกับ iPhone, iPad รวมถึง Mac อีกด้วย หลังจากที่จะเอาไปประเดิมใช้ใน Watch Ultra ก่อน ซึ่งเขาเชื่อว่า Apple ว่างแผนระยะยาวในการนำหน้าจอแบบใหม่นี้เข้ามาใช้ในอุปกรณ์ต่าง ๆ ทั้งหมด ต่อให้ต้องใช้เวลาเป็นสิบปีก็ตาม (ตอนจอ OLED นั้น Apple ใช้เวลาไปถึง 6 ปีเลยทีเดียว)

ที่มา MacRumors

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก