เกินคาด !!! Mediatek Helio X20 ได้คะแนนจาก GeekBench สูงเหลือเชื่อ

X20

ช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมานี้ผู้ผลิตชิปเซ็ตจากค่ายต่างๆได้นำผลิตภัณฑ์ของตัวเองเขารับการทดสอบกันอย่างคึกคัก ในขณะที่ทาง Mediatek เองก็ส่งชิปเซ็ตรุ่น High-End อย่าง Mediatek Helio X20 เข้าประกวดเช่นเดียวกันถึงแม้ว่า Mediatek Helio X20 จะไม่ค่อยได้รับความสนใจมากนัก แต่จากผลคะแนนที่ได้ใน GeekBench นั้นเป็นตัวเลขที่ค่อนข้างน่าประทับใจเลยทีเดียว

จากผลการทดสอบใน GeekBench ของ Mediatek Helio X20 ในการทดสอบแบบ Multi-Core นั้น Mediatek Helio X20 ได้คะแนนสูงกว่า 7,000 คะแนน ซึ่งสูงที่สุดเท่าที่เคยเห็นมาสำหรับชิปเซ็ตของสมาร์ทโฟน โดย Mediatek Helio X20 ใช้สถาปัตยกรรมแบบ Tri-cluster 10-core CPU ซึ่งมีส่วนประกอบเป็น 2 Cortex-A72 และ double quad-core Cortex-A53

อย่างไรก็ตามเมื่อทำการทดสอบแบบ Single-Core ชิป Cortex-A72 นั้นไม่สามารถเทียบได้เลยกับชิป A9 ของ Apple หรือ Kryo core ของ Qualcomm โดย Helio X20 นั้นสามารถทำคะแนนได้น้อยมากๆเพียง 2,000 คะแนนเท่านั้นในการทดสอบแบบ Single-Core และคิดว่าสามารถทำคะแนนสูงสุดในการทดสอบนี้อยู่ที่ 2,300 – 2,400 คะแนนเท่านั้น

gsmarena_002

ทั้งหมดนี้เป็นการเปรียบเทียบชิปเซ็ทที่จะเกิดขึ้นในปีหน้า ซึ่งตัวเลขของการทดสอบต่างๆเหล่านี้จะเป็นตัวบ่งบอกทิศทางของอุตสาหกรรมชิปเช็ตประมวลผลของสมาร์ทโฟนในอนาคต

 

ที่มา gsmarena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก