KAIST โชว์เทคโนโลยีเจ๋ง ที่อาจปฏิวัติการอ่าน E-book บน iPad ให้เหมือนหนังสือจริงยิ่งขึ้น

ทุกวันนี้การอ่าน e-book บนเหล่าแท็บเล็ตทั้งหลายอาจจะยังไม่ทัดเทียมหนังสือจริงในบางเรื่อง อย่างเช่นเรื่องของการพลิกหน้ากระดาษที่ยังทำแบบหนังสือจริงๆยังไม่ได้ แต่ดูเหมือนว่าในอีกไม่นานนี้เราอาจจะได้อ่าน e-book ในวิธีที่ใกล้หนังสือจริงๆมากขึ้นแล้ว ด้วยสถาบันเทคโนโลยี KAIST จากเกาหลีใต้ได้โชว์เดโมแอพอ่าน e-book บน iPad ที่ตัวแอพนั้นเลือกใช้ API ลับที่ซ่อนอยู่ของ Apple เอง ทำให้สามารถดึงความสามารถของเครื่อง และสามารถใช้งานได้เหมือนอ่านหนังสือจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการพลิกหน้า, การกางสันกระดาษออกมาแล้วค่อยพลิกหน้า หรือแม้กระทั่งการลากนิ้วให้เป็นเลขที่หน้าของหนังสือ แล้วหนังสือก็จะพลิกไปหน้านั้นให้เลยก็ยังได้ด้วย ทำให้เป็นประเด็นที่น่าสนใจมากทีเดียว ซึ่งถ้ามันดีจริง ดูท่าอีกไม่นาน Apple ก็อาจจะมาขอซื้อไอเดียไปก็เป็นได้นะนี่kaist-ipad-book

สามารถเข้าไปชมคลิปสาธิตได้จากด้านล่างนี้เลยครับ รับรองว่าหลายๆท่านอาจจะร้องอู้วววว กันเลยทีเดียว ^ ^


ที่มา : Mac Rumors
Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก