Jony Ive กล่าวถึง Apple Watch และปัญหาแบตเตอรี่หมดเร็วใน iPhone ว่ามันเกิดจากสาเหตุอะไร? รับรองว่าคาดไม่ถึงแน่ๆ

jonathan_ive_opener2

ใครกำลังสนใจ Apple Watch อยู่ รวมถึงสงสัยด้วยว่าทำไมแบต iPhone หมดเร็วจัง คงน่าจะสนใจข่าวนี้ด้วยนะครับ เมื่อมีบทสัมภาษณ์ล่าสุดจากทาง Financial Times ของหัวหน้าฝ่ายดีไซน์ของ Apple อย่าง Jony Ive ที่ได้กล่าวถึง Apple Watch ที่ใกล้จะได้เวลาออกสู่ตลาดจริงๆ แล้ว โดยเขากล่าวว่าจนถึงบัดนี้ทาง Apple เองก็ยังคงทดสอบและประเมินผล Apple Watch อยู่เรื่อยๆ เพื่อที่จะพัฒนาและปรับปรุงอยู่ตลอดจนกว่าจะถึงวันที่มันจะออกไปสู่มือของผู้ใช้จริง ซึ่งหลักที่ทีมดีไซน์ได้ใช้ในการออกแบบคือการเอาความเป็นตัวเองออกมาโดยใช้ความรู้สึกเป็นตัวผลักดัน และทำออกมาให้มันตรงใจกับทีมดีไซน์ทุกคนมากที่สุด และเขาเชื่อว่ามันจะตรงใจผู้ใช้ด้วยเช่นกัน

และแน่นอนว่าวัสดุที่ใช้นำมาทำนั้นก็ไม่ใช่ธรรมดา ไม่ว่าจะเป็นทองคำที่จะนำมาใช้ใน Apple Watch เวอร์ชั่นพิเศษก็มีความหนาแน่นของโมเลกุลทองมากกว่าทองคำปกติ และแข็งแรงกว่าถึง 2 เท่า เช่นเดียวกับโลหะที่นำมาใช้ก็แข็งแรงกว่าโลหะทั่วไปที่ใช้อยู่ถึง 40% ซึ่งเขามั่นใจว่า Apple Watch จะออกมาดีสมการรอคอยแน่นอน

และเมื่อทาง Financial Times ถามถึงเรื่องของการดีไซน์ iPhone ที่ออกมาที่มีปัญหาเกี่ยวกับความจุแบตเตอรี่ที่น้อยเกินไปจนใช้ไม่พอทั้งวัน ทาง Jony Ive ก็ได้ตอบว่า iPhone นั้นถูกออกแบบมาให้เบา และบาง ซึ่งเป็นจุดดึงดูดให้น่าใช้งาน และไม่ใช่เรื่องแปลกที่ผู้ใช้จะนำมันขึ้นมาใช้บ่อยๆในแต่ละวัน ดังนั้นมันจึงไม่น่าแปลกใจที่แบตเตอรี่จะหมดไวขึ้น แต่การที่จะใส่แบตเตอรี่ที่ใหญ่ขึ้นนั้นมันจะส่งผลให้เครื่องหนักและหนาขึ้น ส่งผลให้มันน่าใช้งานน้อยลง ซึ่งจุดนี้เขามองว่ามันเป็นจุดที่ควรให้ความสำคัญมากกว่า

 

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก