เปรียบเทียบผลทดสอบ iPhone X Vs Galaxy Note 8 , S8 และ S8+

iphone-x-vs-note-8-vs-s8

หลังจากที่ Apple ได้เปิดตัว iPhone X กันไปแล้วล่าสุดก็ได้มีผลคะแนนของ iPhone X หลุดออกมาซึ่งก็สามารถทำคะแนนได้สูงมากจน เป็นที่จับตามองของใครหลาย ๆ คนเกี่ยบกับชิป Apple A11 ตัวนี้ วันนี้เราเลยไม่รอช้าจับเอามาเทียบคู่รักคู่แค้นกันอย่าง Galaxy s8,s8+ และ Note 8 ว่าจะมีความแตกต่างกันมากน้อยแค่ไหน

iphone-X-geekbench

เป็นประจำของทุกปีที่ Apple จะเลือกเปิดตัวชิปรุ่นใหม่กับ iPhone โดยรอบนี้ก็ได้เปิดตัว Apple A11 ที่มีความเร็วแรงกว่า A10 รุ่นเก่าเกือบ 70% และยังสามารถประหยัดพลังงานได้ดีมากขึ้นกว่าชิปรุ่นเก่าอีกด้วย โดยรอบนี้สร้างความแตกตื่นในการหลุดของผลคะแนนที่เกือบจะทะลุ 1 หมื่นซึ่งสามารถบอกได้เลยว่าเป็นโทรศัพท์ที่เร็วที่สุดในโลก ณ ตอนนี้

galaxy-s8-s8-note-8-geekbench

ต่อมาก็เป็นผลคะแนนของ Samsung Galaxy  Galaxy Note 8 S8 และ S8 + โดยทั้ง 3 รุ่นมี CPU ที่เหมือนกัน แต่จะมี RAM ที่ไม่เท่ากัน Note 8 มี RAM 6 GB ส่วน S8, S8+ มี RAM 4 GB ผลคะแนนต่าง ๆ จะอยู่ที่ 6066, 5338 และ 6113 ตามลำดับ ซึ่งเทียบไม่ติดเลยกับ iPhone X ที่มีคะแนนสูงถึง 9959 คะแนน แต่มี RAM เพียง 3 GB

macbook-pro-geekbench

โดยรอบนี้หลังจากที่มีคะแนนหลุดออกมาก็มีคนเอาไปเทียบกับ MacBook Pro 13 ปี 2017 ที่ดันทำคะแนนได้น้อยกว่า iPhone X ไปซะอย่างงั้น โดย Macbook Pro รุ่นที่นำมาทดสอบใช้ CPU Intel Core i5-7360U ซึ่งทำให้เราพอจะทราบถึงพลังประมวลผลสุดแรงของ Apple A11 ที่น่าจับตามองที่สุดในเวลานี้

ที่มา redmondpie

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก