ลดเละเทะแน่นอน!! เตรียมพบโปรแรง iPhone X, iPhone 6s และ iPhone รุ่นเก่า ในงาน TME 2018

เมื่อคืนนี้ Apple ได้เปิดตัว iPhone รุ่นปี 2018 ได้แก่ iPhone XS, XS Max และ iPhone XR โดยรุ่นเก่าที่เลิกผลิตทันทีก็คือ iPhone X, iPhone 6s และ iPhone SE ทำให้ไม่สามารถหาซื้อที่ Apple Online Store ได้อีกต่อไป แม้ว่าไทยจะยังไม่ขาย iPhone XS ก็ตาม

iPhone X how to buy and where to buy 0001

ความน่าสนใจของสถานการณ์ดังกล่าว คือ iPhone X ที่กลายเป็น iPhone รุ่น Limited ไปแล้ว หลังเปิดตัวมาแค่ปีเดียว ซึ่งผิดวิสัยของ Apple ที่มักจะลดราคารุ่นก่อนหน้า พร้อมกับขายรุ่นใหม่ควบคู่ไปด้วย

แต่รอบนี้ Apple หักดิบ ตัดหาง iPhone X ทิ้ง ปิดสายพานการผลิตเป็นที่เรียบร้อย

Screen Shot 2018 09 13 at 01.40.56

ปัจจุบัน iPhone จะเหลือแค่ 5 รุ่นนี้เท่านั้น

ประเด็นคือปลายเดือนกันยายนนี้ วันที่ 27 – 30 กันยายน จะมีงานมหกรรมมือถือครั้งยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี Thailand Mobile Expo 2018 ที่จัดขึ้น ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์เป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่ปีหน้า TME 2019 จะย้ายไปจัดที่ไบเทค บางนา และผมกล้าเอาหัวเป็นประกันเลยว่า ในงาน TME 2018 จะมี iPhone X วางจำหน่ายแน่นอน

ปกติในงาน TME รอบท้ายปี จะเป็นการเคลียร์สินค้า โดยเฉพาะ iPhone รุ่นเก่า จะมีโปรโมชันแรงเป็นพิเศษ ไม่ลดราคาเยอะ ก็แทบจะ 1 แถม 1 หรือบางที ซื้อ iPhone แล้วแถม iPad ก็เคยมีมาแล้วเช่นกัน

ยิ่ง iPhone X, iPhone 6s, iPhone SE กลายเป็นรุ่นในตำนาน ที่เลิกผลิต และเลิกวางจำหน่ายโดย Apple อย่างเป็นทางการ ทำให้สินค้าส่วนมากในท้องตลาด จะอยู่กับบรรดาโอเปอร์เรเตอร์ AIS, TrueMove H, dtac หรือตัวแทนจำหน่าย

ผมจึงค่อนข้างมั่นใจว่า iPhone X น่าจะเป็นรุ่นที่มาพร้อมกับโปรโมชันแรง ๆ ลดราคากันแบบหนัก ๆ ในงาน TME 2018 รอบส่งท้ายปีแน่นอน อีกอย่างคือแฟนเพจ Thailand Mobile Expo 2018 ก็ได้โพสเนื้อหา บอกใบ้โปรโมชัน iPhone ในงานรอบนี้แบบคร่าว ๆ แล้วด้วย

ผลการสำรวจกลุ่มคนเดินงานมือถืองานใหญ่ ณ ศูนย์ฯสิริกิติ์ ระบุว่า

90% ของคนเดินงาน รู้สึกคุ้มสุดๆเมื่อซื้อ iPhone ที่งาน
80% คือตัวเลขสูงสุดของเปอร์เซ็นต์ลดราคา iPhone ภายในงาน
50% คือตัวเลขขั้นต่ำของราคา iPhone ที่ซื้อภายในงาน
30% ของคนเดินงาน รู้สึกพลาดที่เค้าซื้อ iPhone มาก่อน

80% คือตัวเลขที่ทุกคนต่างยืนยันว่า “นี่คือช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่ควรซื้อ iPhone” เพราะคุณจะได้ราคาที่ดีที่สุดในปีนี้มาครอบครอง

เป็นเจ้าของ iPhone ราคาดีที่สุดได้ที่งาน MobileExpo ศูนย์ฯสิริกิติ์ แล้วพบกัน 27-30 กันยายนนี้

ตัวหนาที่ผมทำไว้ คือตัวเลขที่น่าสนใจทีเดียวครับ แล้วก็ไม่ใช่ตัวเลขที่ไม่เคยเกิดขึ้นด้วยนะ เพราะในงาน TME เคยมี iPhone ที่ลดราคา 80% จริง ๆ แม้จะเป็นการลดราคาพร้อมสมัครแพ็กเกจรายเดือนกับโอเปอร์เรเตอร์ก็ตาม ถ้าจำไม่ผิดเหมือนหักส่วนลดแล้ว จะเคยเหลือราคาค่าเครื่องแค่ 2,900 บาทก็มี

Promotion BBuy iPhone get free iPad

โปรโมชันในงาน TME 2018 รอบก่อน แต่รับรองว่ารอบล่าสุดนี้ มีมาอีกแน่นอน

รุ่นที่น่าจะลดราคาเยอะในงาน ระดับลด 80% อาจไม่ใช่ iPhone X แต่น่าจะเป็น iPhone 7, iPhone 6s, iPhone 6 และ iPhone SE

ส่วน iPhone X อาจจะลดได้ถึง 50% ขึ้นอยู่กับว่าสมัครแพ็กเกจรายเดือนอะไรด้วย ประเมินต่ำ ๆ ก็น่าจะต้องซื้อพร้อมแพ็กเกจรายเดือนหลักพันขึ้นไปล่ะครับ หรือต่อให้ iPhone X ลดไม่ถึง 50% ผมว่าก็น่าจะมีโปรโมชัน ซื้อ iPhone X แถม iPad ออกมาให้เห็นกันบ้างล่ะ

Screen Shot 2018 09 13 at 00.38.48

ทั้งหมดนี้ผมขอย้ำอีกที ว่าเป็นเพียงการคาดเดาโดยเทียบกับปีก่อน ๆ เนื่องจากโปรโมชัน TME 2018 ยังไม่ประกาศอย่างเป็นทางการ ณ ตอนนี้ครับ แต่เชื่อเถอะว่า ในงานรอบนี้ iPhone X ลดราคาเละเทะแน่นอน!!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก