สรุป 8 ความสามารถและฟีเจอร์ใหม่ของ iPhone X ก่อนงานเปิดตัว

iphone

อีกไม่ถึง 48 ชั่วโมง  ก็จะได้เวลาเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่แล้ว แต่ว่าตอนนี้มีการเรียกชื่อของ iPhone รุ่นใหม่กันต่าง ๆ นา ๆ ไม่ว่าจะเป็น iPhone X หรือ iPhone 8 โดยที่หลายสื่อก็เริ่มยืนยันข้อมูลแล้วว่าจะมีหน้าตาแบบไหน มีความสามารถอะไรบ้างวันนี้เราก็เลยจะมาสรุปความสามารถทั้งหมดที่คาดว่าจะมีใน iPhone X หรือ iPhone 8

ใช้จอ OLED

iPhone-8-Size-Comparison-iDrop-News-9

จอ OLED นั้นมีมานานแล้วโดย Apple ได้ใช้จอ OLED กับสินค้าตัวเองอย่าง Apple Watch ในก่อนหน้านี้ จุดเด่นของจอ OLED คือการแสดงสีสันที่สดขึ้น มีความยืดหยุ่นสูงสามารถใช้งานกับเครื่องที่มีความโค้งได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญที่สุดคือประหยัดพลังงานในการแสดงผลกว่าจอแบบเดิมด้วย คาดว่า iPhone X  จะมีขนาดหน้าจออยู่ที่ 5.8 นิ้ว และไม่มีปุ่ม Home ที่ด้านหน้าของตัวเครื่องอีกด้วย

TrueTone Display

iPad

Apple เปิดตัวเทคโนโลยี TrueTone Display ใน iPad Pro ที่ช่วยให้การแสดงผลนั้นสามารถทำได้ดีขึ้น ตามแสงของแต่ละสถานที่แน่นอนว่า iPhone X ที่ใช้จอ OLED จะต้องรองรับเทคโนโลยี TrueTone Display นี้อย่างแน่นอนเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการแสดงผลให้ดีขึ้น

ระบบการสแกนใบหน้า Face ID

Case-maker-renders-of-the-upcoming-iPhone-8-design-1

เป็นอีกสิ่งที่จะมาแทน Touch ID โดยพบชุดคำสั่ง HomePod โดยบังเอิน สื่อต่างประเทศให้ความเห็นว่าการสแกนใบหน้าของ iPhone X นั้นจะสามารถสแกนได้รวดเร็วมาก และ Apple จะเน้นเทคโนโลยีนี้เป็นพิเศษเพราะจะได้ควบคู่ไปกับการใช้เทคโนโลยี AR ที่ Apple กำลังผลักดันอยู่

ถ่ายรูปสวยขึ้นด้วย Portrait Lighting

Review-iPhone-7-and-iPhone-7-Plus-SpecPhone-00039

Portrait Mode ใน iPhone 7 Plus นั้นถือว่าเป็นการดึงการทำงานของกล้องคู่ได้เป็นอย่างดี แต่ล่าสุดพบว่า iPhone รุ่นใหมนั้นจะสามารทำได้ดีกว่าเดิม ด้วยการนำแสงไฟจำลองในสถานที่ต่าง ๆ มาช่วยเช่น  Contour Light, Natural Light, Stage Light, Stage Light Mono และ Studio Light ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลว่ามีการทำงานยังไง แต่คาดว่าอาจจะเกี่ยวข้องกับการใช้แฟลชใน Portrait Mode ของ iPhone X

ถ่าย 4K 60 fps

Apple-iPhone-7-Plus-Review-088-cam

การถ่ายวีดีโอในความละเอียด 4K มีมาตั้งแต่ iPhone 6s ก็จริง แต่ว่าเป็นการถ่ายที่ 30 fps เท่านั้นซึ่ง iPhone X จะมีการรองรับการบันทึกวีดีโอ 4K สูงสุดถึง 60 fps เลย นอกจากนี้ยังมีการปรับ fps เริ่มต้นใหม่เป็น 24 fps ให้เหมาะกับการเอาไปใช้ในงานตัดต่ออีกด้วย

  • 1080p HD 240 fps 480 MB – 1080p HD 240 fps
  • 4K  24 fps (Footer) 270 MB – 4K  24 fps  135 MB  (film style)
  • 4K  60 fps (Footer) 450 MB – 4K 60 fps (higher resolution, smoother) (HEVC Footer) 400 MB

Wireless Charger

iphone-8

คาดว่า iPhone X นั้นจะรองรับการใช้การแบบ Wireless Charger เหมือนกับหลาย ๆ ค่ายที่ทำออกมาก่อนหน้านี้ โดยที่สามารถจ่ายกำลังไฟได้สูงสุดอยู่ที่ 7.5W ซึ่งต่ำกว่ามาตรฐาน Qi ไปครึ่งหนึ่ง แต่เร็วกว่าการชาร์จผ่าน USB Adapter ที่จ่ายไฟได้ 5W แน่นอน คาดว่าแท่น Wireless Charger ของ iPhone X นั้นจะต้องซื้อแยกไม่มีแถมมาในกล่อง

ชิปใหม่  Apple A11

tsmc-avrebbe-iniziato-la-progettazione-del-chipset-a11-per-apple-v2-260751-1280x720

Apple เปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ทั้งทีหัวใจสำคัญเลยก็คือในเรื่องของซิปเซ็ต A11 ที่จะถูกผลิตแบบ 10นาโนเมตร โดยบริษัท TSMC ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่เล็กมากและทันสมัยกว่า A10 แบบ 16nm ของ iPad Pro 10.5 ทำให้มั่นใจได้เลยว่า  iPhone X  จะเร็วแรงกว่าเดิมมาก ๆ

สีใหม่ Blush Gold

iphone-81

สื่อต่างประเทศลือกันว่า iPhone X รุ่นใหม่จะมีเพียง 3 สีเท่านั้นคือ สีดำ  สีเงิน และสีทอง Blush Gold โดยสีทอง Blush Gold จะเป็นสีใหม่ที่มาแทนสี Gold และ Rose Gold ในปัจจุบัน

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก