มือถือที่มีกล้องดีที่สุดตอนนี้ได้แก่ iPhone 8 Plus ด้วยคะแนน DxOMark สูงถึง 94

odx

หลังจากที่วางขายไปเมื่อวานนี้วันนี้ก็ได้มีผลการทดสอบกล้องของ DxOMark ที่ได้เปิดเผ่ยคะแนนรีวิวทดสอบในด้านของกล้องโดยเฉพาะ โดยทาง DxOMark ได้ให้คะแนน iPhone 8 และ iPhone 8 Plus มาสูงที่สุดถึง 92 และ 94 คะแนนตามลำดับ โดย iPhone 8 และ iPhone 8 Plus มีสเปคกล้องหลักเหมือนกันทุกอย่างต่างกันที่ iPhone 8 Plus จะมี 2 ตัว

ซึ่งทาง DxOMark ได้ทดสอบภาพถ่ายในที่แจ้งพบว่ากล้องของ iPhone 8 และ 8 Plus ให้รายละเอียดที่ดีมีสีที่ตรงและมี dynamic range ที่กว้าง ส่วนภาพ HDR ก็ทำได้ดีกว่า iPhone 7 เช่นการเก็บรายละเอียดของภาพ แสง และการถ่ายภาพในที่แสงน้อยที่ทำได้ดีขึ้น ในส่วนของการถ่ายวิดีโอ DxOMark ให้คะแนน iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ที่ 90 และ 89 คะแนน โดยมีคะแนนน้อยกว่า HTC U11 และ Google Pixel ที่ 91 คะแนน ซึ่ง DxOMark เพิ่งปรับเกณฑ์การให้คะแนนใหม่ไปไม่นานมานี้เช่น เพิ่มคะแนนในเรื่องของการซูมภาพ เพิ่มคะแนนในเรื่องของการถ่ายภาพแบบ Bokeh เพิ่มการทดสอบการถ่ายภาพที่วัตถุมีการเคลื่อนไหว

ที่มา dxomark

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก