โหดร้าย !! เมื่อนำ iPhone 7 มาทดสอบความทนของวัสดุตัวเครื่องแบบโหด ๆ ผลจะเป็นอย่างไรมาดูกัน !!

i7test

หลังจากที่ iPhone 7 ถูกเปิดตัวก็มีคำถามมากมายจากผู้ที่สนใจจะซื้อ ซึ่งหนึ่งในข้อสงสัยนั่นก็คือความทนทานของตัวเครื่องซึ่งถึงแม้ว่า iPhone 7 จะใช้บอดี้ที่คล้ายกับ iPhone 6s แต่สิ่งที่ถูกเพิ่มเข้ามาใหม่คือโทนสีเข้มสองสีนั่นก็คือสีดำมันวาว (Jet Black) และสีดำด้าน (Black) หลายคนจึงสงสัยว่าสีดำของ iPhone 7 เมื่อใช้ไปนาน ๆ หรือเกิดเหตุการที่ทำให้เป็นรอย จะมีความทนทานขนาดไหนซึ่งในวันนี้เรามีคลิปทดสอบสุดโหดมาให้ชมกันแบบจัดเต็ม ซึ่งใครที่มีอาการเสียวฟันคงต้องขนลุกไปตาม ๆ กัน สำหรับการทดสอบนั้นมีทั้งใช้วัตถุแหลมขีดหน้าจอ ขีดตัวเครื่องด้านหลัง ขีดหมดทุกที่ไม่ว่าจะเป็นลำโพงสนทนา กล้อง แฟลช แม้กระทั่งเสาอากาศ และยังมีการทดสอบด้วยการเผาหน้าจอ และจบที่การบิดตัวเครื่องซึ่งสามารถชมการทดสอบสุดโหดนี้ได้ที่วิดีโอด้านล่างได้เลยครับ

จากการทดสอบในวิดีโอแสดงให้เห็นว่าวัสดุแหลมอย่างมีดคัตเตอร์ไม่สามารถทำอะไรหน้าจอ ปุ่มโฮม และเลนส์กล้องได้ แต่ถ้าหากเจอกับเครื่องมือที่มีลักษณะแหลมเป็นพิเศษก็ยังคงสร้างรอยขีดข่วนได้เช่นเดิม แต่สำหรับวัสดุตัวเครื่องที่เป็นโลหะหากเอาคัตเตอร์กรีดก็เป็นรอยได้ง่าย ๆ ซึ่งถ้าหากกดเต็มแรงโลหะจะหลุดออกมาเป็นเส้นเลยทีเดียว ส่วนเสาอากาศและไฟแฟลชก็เป็นรอยได้ง่ายเช่นเดียวกัน สำหรับการบิดตัวเครื่องนั้นต้องบิดอย่างเต็มแรงเครื่องถึงจะงอและแสดงให้เห็นลักษณะที่เป็นกาวยืดออกมาระหว่างหน้าจอและตัวเครื่องซึ่งคาดว่าจะเป็นกาวที่ใช้สำหรับคุณสมบัติกันน้ำนั่นเอง

ที่มา Phonearena 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก