iPhone 5se จะมาพร้อมกับชิป Apple A9 ตัวเดียวกับ iPhone 6s

screenshot 2016 01 24 22 45 511

ไม่น่าแปลกที่มือถือ ที่เป็นรุ่นทดสอบก่อนวางขายจริง อาจจะมีสเปค ไม่เหมือนกับ รุ่นที่ขายจริง โดยมีรายงานว่า iPhone 5se ได้ใช้ชิพประมวลผลหลายๆ รุ่นในช่วงพัฒนา ไม่ว่าจะเป็นชิพรุ่น A8/M8 หรือ A9และ M9 ที่ใช้ใน iPhone 6s

แต่สำหรับ iPhone7 ที่มีกำหนดเปิดตัวภายในปีนี้ ก็น่าจะมาพร้อมกับชิปประมวลใหม่อย่าง Apple A10 เพราะฉะนั้นคงไม่แปลกที่ iPhone 5se จะใช้ชิปประมวลผลรุ่นที่ต่ำกว่ารุ่นใหม่ล่าสุดนิดหน่อยอย่าง Apple A9  เพราะว่าถ้า 5se เลือกที่จะใช้ ชิพ Apple A8 นั่นหมายความว่า เมื่อ iPhone 7 เปิดตัว iPhone 5se จะใช้ชิปที่เก่ากว่าถึง 2 รุ่นเลยทีเดียว ซึ่งถือว่าผิดวิสัยของ Apple ไปหน่อย

โดยการที่ iPhone 5se มาพร้อมกับชิปเซ็ต Apple A9 ก็จะทำให้มันสามารถใช้งานฟีเจอร์ที่มีใน iPhone 6s ได้ ไม่ว่าจะเป็น Always on Siri, การใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานมากขึ้น รวมถึงประสิทธิภาพที่ยังสามารถใช้งานได้ดีทีเดียว แบบนี้ต้องเรียกว่าเล็กพริกขี้หนูละครับ

 

ที่มา: 9t05mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก