iPhone 17 อาจกลับมาเน้นดีไซน์เครื่องบางอีกครั้ง หลัง Apple ทำสำเร็จใน iPad Pro M4

iPhone 17 บางลง

จากในการเปิดตัว iPad Pro M4 ที่รอบนี้มาพร้อมกับตัวเครื่องที่บางสุดเพียง 5.1 มม. ในรุ่นหน้าจอ 13″ จนขึ้นแท่นเป็นผลิตภัณฑ์ Apple ที่บางที่สุดเท่าที่เคยทำมา ล่าสุด Mark Gurman นักข่าวสาย Apple คนดังจาก Bloomberg เปิดเผยในคอลัมน์ Power On ของตนเองว่า Apple อาจจะกลับมาเน้นความบางของตัวเครื่องอีกครั้ง หลังจากที่ประสบความสำเร็จกับ iPad Pro รุ่นปี 2024 มาแล้ว

ซึ่งหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการกล่าวถึงก็คือ iPhone ที่คาดว่าในอนาคตจะมี iPhone 17 Slim ออกมาทำตลาดราคาที่สูงกว่า iPhone 15 Pro Max ขึ้นไปอีก อ้างอิงจากข้อมูลที่เขาได้รับจากนักวิเคราะห์ข้อมูลสาย supply chain ให้กับผู้ผลิต แต่ทั้งนี้ยังไม่มีข้อมูลออกมาว่าตัวเครื่องจะบางถึงระดับไหน มีออกมาแต่เพียงหน้าจอที่น่าจะมีขนาด 6.6″ โดยมีขนาดของ Dynamic Island ที่เล็กลงกว่าในปัจจุบันอีก จากนั้นก็อาจจะมีกลุ่มของ Apple Watch และ MacBook Pro ที่อาจจะได้รับการปรับดีไซน์ให้มีความบางลงกว่าตอนนี้ด้วย

macbook pro 2016 13in device

การออกแบบผลิตภัณฑ์ให้มีความบางคือหนึ่งในสิ่งที่ Apple พยายามผลักดันขีดจำกัดมาอยู่เสมอ ทั้งนี้ก็ต้องรอดูต่อไปว่า Apple จะเอาชนะปัจจัยด้านความแข็งแกร่งของตัวเครื่องจากการหักงอได้อย่างไร รวมถึงใน MacBook Pro ว่าจะทำให้บางลงได้ขนาดไหน โดยที่ยังคงมีพอร์ตครบ ๆ แบบในปัจจุบันอยู่ เพราะต้องยอมรับว่าเสียงตอบรับจากการปรับดีไซน์ให้หนาขึ้นในปี 2021 แต่แลกมาด้วยการใส่พอร์ตเชื่อมต่อทั้งหลายกลับมา ผู้ใช้ส่วนใหญ่มองว่าเป็นเรื่องดี และยอมรับกับความหนาขึ้นในลักษณะนี้ได้

ที่มา: The Verge

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก