[News] iPhone 13 อาจจะทำให้ Apple มียอดจัดส่งสมาร์ตโฟน 5G ติด 3 อันดับของโลกได้

[News] iPhone 13 คาดว่าจะทำให้ Apple มียอดจัดส่งสมาร์ตโฟน 5G ติด 3 อันดับของโลกได้

iPhone 13

อีกไม่นานก็จะถึงงานเปิดตัวสินค้าใหม่ของ Apple แล้ว ซึ่งแน่นอนว่าต้องเป็น iPhone 13 อย่างแน่นอน ซึ่งทาง Apple ก็ได้คาดหวังไว้ว่าจะได้เห็นยอดขายในช่วงครึ่งหลังของปีดีขึ้น และถ้าเป็นไปได้ก็หวังให้ยอดการจัดส่งมากติด 3 อันดับแรกของโลกด้วย

จากข้อมูลของ Counterpoint Research หลังจากที่ Apple เปิดตัว iPhone 12 ออกมาตลอดมาจนปัจจุบัน Apple ในไตรมาสที่ 4 นี้สามารถจัดส่ง iPhone 12 ได้เกือบ 200 ล้านเครื่องแล้ว ถึงแม้ว่าจะมีการเปิดตัวล่าช้าไป 1 เดือนก็ตาม แต่ยอดจัดส่งก็กินไปถึง 24% ของตลาดสมาร์ตโฟนเลยทีเดียว แต่สำหรับในปี 2021 นี้คาดว่าส่วนแย่งตลาดของ Apple อาจจะสูงขึ้นมาเป็น 33% ก็ได้ เนื่องจากคราวนี้การเปิดตัวนั้นเปิดตรงตามเวลาปกตินั่นเอง นอกจาากนี้ Counterpoint Research ยังเชื่อมั่นอีกด้วยว่า ไม่ว่ายังไง “ความอยาก” ในการใช้อุปกรณ์ Apple นั้นก็ไม่มีทางแผ่วอย่างแน่นอน ถึงแม้ว่าอุปกรณ์บางตัวจะไม่มีสเปคที่ควรมีก็ตาม

iOS vs. Android Global 5G shipment Forecast
Source: Counterpoint Research Mobile Handset Shipment Forecast, Q2 2021

อีกทั้ง Jeff Fieldhack อํานวยการฝ่ายวิจัยของอเมริกาเหนือเชื่อว่า “ไม่ว่าจะมีสเปคที่ต้องการใน iPhone รุ่นใหม่หรือไม่ ยังไงคนอเมริกาก็มีความอยากที่จะอัพเกร ด iPhone กันอยู่แล้ว เนื่องจากระยะเวลาในการใช้งานจะถึง 4 ปีแล้วนั่นเอง” นอกจากนี้ในปัจจุบันก็ยังมีชาว Android ได้ทำการย้ายฝั่งไปใช้ iOS แล้วถึง 44% ทำให้มีความเป็นไปได้ว่ายอดขาย iPhone ของ Apple อาจจะเพิ่มขึ้นมากตามที่หวังเอาไว้ก็ได้

ที่มา : gizmochina

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก