iPhone 12 ยังไม่รอบรับ 5G กับการใช้ 2 ซิมในช่วงแรก

2 ซิม 5G บน iPhone 12 ต้องรอก่อน ตอนนี้ยังใช้ไม่ได้นะ

แม้ว่า Apple จะทำการเปิดตัว iPhone ใหม่ ที่รองรับระบบเครือข่าย 5G ล่าสุดแล้วก็ตาม แต่ถ้าหากว่าคุณใช้งานระบบ 2 ซิม จะยังไม่สามารถใช้งานระบบ 5G ได้ ซึ่งอ้างอิงจากข้อมูลในเอกสารอบรมพนักงานภายใน และกำลังเป็นที่พูดถึงใน Reddit ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา

iphone 12

ระบบ Dual SIM หรือ 2 ซิมของ Apple นี้ เริ่มเปิดตัวออกมาให้ใช้งานครั้งแรกบน iPhone XS ช่วยให้ผู้ใช้งานที่เดินทางไปต่างประเทศบ่อย ๆ สามารถใช้งานได้สะดวกมากยิ่งขึ้น หรือสำหรับคนที่จำเป็นต้องใช้งาน 2 เบอร์ด้วย โดยทำงานผ่านการใส่ซิมการ์ดขนาดนาโน และซิมจำลอง eSIM ให้ทำงานควบคู่ไปพร้อมกัน

และดูเหมือนว่าระบบดังกล่าวนี้ จะรบกวนการทำงานกับสัญญาณ 5G ของ iPhone ตัวใหม่ ถ้าหากใส่พร้อมกัน 2 ซิม ก็จะทำงานได้เฉพาะบนระบบ 4G LTE

คาดว่า Apple เตรียมที่จะอัปเดตแก้ปัญหานี้ในช่วงปลายปี จากข้อมูลรายงานของเว็บไซต์ MacRumors ที่มีข้อมูลจากหน้าสไลด์ภายในของผู้ให้บริการเครือข่าย Verizon ในอเมริกา

ที่มา: The Verge

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก