iPhone 12 รุ่นไหนได้หน้าจอ 120Hz บ้าง

หนึ่งในกระแสข่าวลือที่มีมาหนาหูมาก ๆ เรื่องนึงก็คือหน้าจอบนมือถือสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ตัวต่อไป ที่กำลังจะเปิดตัวมาเร็ว ๆ นี้ของ Apple ว่าจะมาพร้อมกับหน้าจอใหม่ ที่มีค่า Refresh Rate ที่สูงถึง 120Hz ให้ภาพที่ลื่นไหลแบบสุด ๆ เลื่อนหน้าเว็บ หน้าเพจเฟซบุ๊กต่าง ๆ ได้เรียบเรียนตามมากกว่าที่เคย โดยเฉพาะกับการเล่นเกมที่อาจจะได้กันแบบลื่นดังเล่นในจอคอมฯ ตัวแรงกันเลยทีเดียว

iphone 12

รายงานคาดการณ์สื่อนอก iPhone 12 Pro จะได้อัปเกรดหน้าจอเป็น 120Hz

แต่ว่าจะมีรุ่นใหม่ที่ได้หน้าจอใหม่นี้บ้าง เพราะว่าคงจะไม่ใช่ทุกรุ่นที่จะถูกใส่หน้าจอสเปกสูงขนาดนี้มาให้แน่นอน ข้อมูลจาก CNET บอกว่าจะต้องเป็นรุ่น Pro และ Pro Max เท่านั้น ที่จะได้หน้าจอ 120Hz ตัวใหม่นี้ ส่วนรุ่นธรรมดา จะได้หน้าจอแบบค่า Refresh Rate เดิมที่ 60Hz

แม้ว่า Apple จะไม่ใช่ผู้ผลิตมือถือสมาร์ทโฟนเจ้าแรกที่ใช้หน้าจอ 120Hz นี้ เพราะก่อนหน้านี้ก็มีทั้งรุ่น Galaxy S20 ของ Samsung และรุ่น 8 Pro จาก OnePlus ที่ใช้หน้าจอ 120Hz มาก่อนแล้ว แต่ก็เป็นพัฒนาการที่ดีสำหรับผู้ใช้งาน iPhone Fan ทั้งหลาย และเชื่อว่าหลายคนตั้งตารอกันอยู่อย่างแน่นอน

ที่มา: CNET

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก