HTC ได้รับรางวัล Top international Brand เเทน Acer, เตรียมออกเเท็บเล็ต Windows 8

Untitled-1

ในวันที่พุธ 21 กันยายนที่ไต้หวัน HTC ได้รับรางวัล Top International Brand เมื่อประเมินเเล้วมีมูลค่าเเบรนด์สูงถึง 3.6 พันล้านดอลลาร์หรัฐ จากปีที่เเล้วมีมูลค่าอยู่ที่ 1.37 พันล้านสหรัฐ ถือเป็นการเติบโตเกินเท่าตัวทีเดียว

คุณ Peter Chou ผู้ดำรงตำเเหน่ง CEO ของ HTC ได้กล่าวในงานหลังได้รับรางวัลว่ารู้สึกตื่นเต้นที่เห็นมูลค่าเเบรนด์ของ HTC ที่เห็นในตอนนี้ เมื่อย้อนกลับไป 5 ปีที่เเล้วคงคิดว่าเป็นไปไม่ได้เลยที่จะเห็นตัวเลขดังกล่าว เเละยังให้เเนวคิดเกี่ยวกับสร้างเเบรนด์ว่ามันไม่เหมือนกับการสร้างตุึกสูงๆ การสร้างเเบรนด์นั้นเราต้องอาศัยการลงทุน เวลา เเละความอดทนในการสร้างเเบรนด์ที่น่าเชื่อถือขึ้นมา นอกจากนี้เขายังกล่าวถึงวิสัยทัศน์ในการสร้างเเบรนด์ต่อไปอีกว่าต้องการที่จะเป็น Premium Brand ในตลาดโลกเหมือนกับ Apple, Google หรือ Microsoft

สำหรับยุทธศาสตร์ต่อไปของสมาร์ทโฟน HTC นั้นจะเน้นสินค้าที่เป็นไลฟ์สไตล์หรือเเฟชันมากขึ้น โดยจากภาพเดิมเน้นเรื่องเทคโนโลยีหรือธุรกิจ จากนี้ไปจะหันมาตลาด Consumer/Lifestyle มากขึ้นที่มีฐานผู้ใช้มากกว่า

ส่วนตัวเเล้วก็คงต้องบอกว่า HTC คงเห็นว่าไม่สามารถสู้กับ Samsung ตรงๆ ในเเง่ของ Performance ได้ จากนี้ไปเราคงจะเห็นสมาร์ทโฟนของ HTC ที่เน้นด้านดีไซน์เเละเจาะกลุ่มพรีเมียมเฉพาะมากขึ้น เช่นการลงุทนเข้ากับผู้ผลิตหูฟัง Beats by dr. dre จนออกสมาร์ทโฟนอย่าง HTC Sensation XE ที่มีเทคโนโลยีเสีย Beats อยู่ข้างใน ส่วนสมาร์ทโฟนสำหรับคุณผู้หญิงอย่าง HTC Rhyme ที่ทำออกมาได้ค่อนข้างน่าสนใจทีเดียว

จุดบอดของ HTC ในตอนนี้อยู่ที่การใช้ติดสัญญาว่าจะใช้ตัวประมวลผลของ Qualcomm เพียงเจ้าเดียวเท่านั้น เเละตัวประมวลผลของ Qualcomm นั้นมีความเร็วน้อยกว่าคู่เเข่งในระดับเดียวกันอย่าง Samsung, TI OMAP อย่างสังเกตได้เหมือนกัน

ในปี 2010 นั้น HTC ได้ตำเเหน่งอันดับสอง โดยเเบรนด์มีมูลค่าตามหลัง Acer ที่ทำได้ 1.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ส่วน HTC มีมูลค่า 1.37 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

ท้ายนี้ขอเเซมข่าวเล็กๆ ว่า หลังจากการเปิดตัวของ Windows 8 เราก็เห็นเเล้วว่า HTC เตรียมเเผนที่จะเป็น Early Adopter อีกครั้งด้วยการออก Windows 8 ที่เป็น ARM ซึ่งคาดว่าจะเห็นได้ในปีหน้านี้

Image 2

ที่มา : Neowin, The next web

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก