HTC Rhyme สำหรับสาวๆ เเละเก้งกวาง(!?) ประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

ถือว่ามาตามนัดสำหรับ HTC ที่จะประกาศเปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ในวันที่ 20 กันยายนนี้ ในไทยอาจจะดึกหน่อยเนื่องจากเวลาไม่ตรงกับเค้าเน่อ

VRG_2664

2011-09-20tecg-7

สำหรับสเปคของ HTC Rhyme (รหัสการพัฒนาเดิมใช้ชื่อ HTC Bliss) ก็มากับหน้าจอขนาด 3.7 นิ้ว หน้าจอใช้ Super LCD เหมือนกับหน้าจอของ HTC ทุกรุ่น ใช้ตัวประมวลผล Qualcomm MSM8255 ความเร็ว 1.0 GHz (ตัวเดียวกับ HTC Incredible S, Desire S) วัสดุเเละดีไซน์ของเครื่องนั้นใกล้เคียงกับ HTC Incredible S มาพร้อมกับ HTC Sense 3.5 ที่ถูกใช้ครั้งเเรกบน HTC Rhyme นี้

2011-09-20tecg-4

2011-09-20tecg-3

ตัว Sense UI 3.5 นั้นยังมีหลายส่วนเหมือนกับ Sense 3.0 ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอ Lockscreen หรือเอฟเฟคการเลื่อนจอเเบบ 3 มิติที่เห็นบน HTC Sensation หรือ EVO 3D จุดเเตกต่างที่ีเห็นได้ชัดสุดคือ Widget ใหม่ที่เห็นหน้าหลักที่มีนาฬิกา อีเมล์, เมจเซจ เเละปฏิทินซึ่งสามารถกดเเล้ว WIdget จะเลื่อนออกมาด้านขวาเพื่อเเสดงข้อมูลเพิ่มเติมออกมา เเละเเท็บด้านล่างที่ดีไซน์เดิมจะออกกลมๆ ก็กลายเป็นสี่เหลี่ยมเเทน ดูเเล้วสวยงามขึ้น

2011-09-20tecg-12

ด้านหลังเป็นพลาสติกผสมยางออกสีน้ำตาลเเก่ตัดกับลาย HTC ด้านหลังที่เป็นอลูมิเนียมสีม่วง ที่เป็นไฮไลท์เลยคือ Charm Indicatot ที่เมื่อเสียบเข้ากับช่องหูฟัง 3.5 mm? เมื่อมีสายโทรเข้า เเมสเซจ หรืออีเมล์ใหม่ มาลูกเต๋าก็จะสว่างขึ้นมา เเนวคิดคล้ายๆ กับไฟ LED Notification เเต่นี้กลายมาเป็นเเจ้งเตือนที่ลูกเต๋าเเทน

2011-09-20tecg-14

2011-09-20tecg-6

เเนวคิดมาจากการที่ผูหญิงมักจะเอามือถือใส่ไว้ในกระเป๋า เเละภายในกระเป๋านั้นมืดทำให้หาของค่อนข้างลำบาก ตัว Charm Indicator นี้ก็เหมือนกับเอาไว้ให้มีเเสงเอาไว้ให้สังเกตได้ง่ายขึ้นว่าโทรศัพท์อยู่ส่วนไหนของกระเป๋า ดูเป็นลูกเล่นเล็กๆ ที่ใช้งานได้จริง ดูรายละเอียดวีดีโอจากด้านล่างได้เลยครับ

ส่วนจะเข้าไทยรึเปล่านั้น เพราะเป็น Android ที่ทำตลาดได้ดีในไทยอาจจะมีโอกาสได้เห็นในบ้านเราได้มากครับ : )

ที่มา : This is my next

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก