วิธีอัพเดต ASUS Zenfone 2 เป็น Android 6.0 Marshmallow ง่าย ๆ ใน 3 ขั้นตอน

ASUS-Zenfone-2-Laser-Android-6-Marshmallow-SpecPhone-00001

จากข่าวก่อนหน้านี้ “ASUS Zenfone 2 Laser ZE500KL เริ่มได้รับการอัพเดต Android 6.0 Marshmallow แล้วที่ไต้หวัน!!” และล่าสุด ASUS ก็ได้ปล่อยเฟิร์มแวร์ ASUS Zenfone 2 Laser เวอร์ชัน Android 6.0 Marshmallow ให้ดาวน์โหลดมาอัพเดตกันด้วยตัวเองแล้วครับ สำหรับเพื่อน ๆ ที่รีบอยากลองของใหม่ ไม่อยากรอ OTA Update Android 6.0 Marshmallow ของ ASUS Zenfone 2 Laser ก็สามารถโหลดเฟิร์มแวร์มาทำการแฟลชเองได้เลย มีขั้นตอนง่าย ๆ เพียง 3 ขั้นตอน

วิธีการอัพเดต Android 6.0 Marshmallow ให้กับ ASUS Zenfone 2 Laser

1. อันดับแรกเราต้องไปโหลดเฟิร์มแวร์ Android 6.0 Marshmallow จากเว็บไซต์ของ ASUS มาก่อน จากลิ้งที่เราให้ไว้ได้เลย

2. เมื่อดาวโหลดมาเรียบร้อยแล้วก็จะได้ไฟล์เป็น .zip มา ให้ต่อ ASUS Zenfone 2 Laser เข้ากับคอมพิวเตอร์ นำไฟล์ .zip ที่โหลดมาใส่ลงไปใน ASUS Zenfone 2 Laser (ไม่ต้องสร้างโฟลเดอร์อะไร)

3. จากนั้นทำการถอดสาย USB ออก ที่ตัวเครื่อง ASUS Zenfone 2 Laser จะแจ้งเตือนว่าพบไฟล์อัพเดต ให้ทำการกดเข้าไปแล้วทำการอัพเดตระบบได้เลยครับ เมื่ออัพเดตเสร็จแล้วตัวเครื่องก็จะทำการรีเซ็ต 1 ครั้ง จากนั้นก็แค่รอให้อัพเดตเสร็จก็เป็นอันเรียบร้อย

Screenshot_2014-07-30-07-28-46-horz

รูปตัวอย่างวิธีการอัพเดตเฟิร์มแวร์แบบ Manual นั้นอ้างอิงมาจากตอนอัพเดตครั้งก่อนๆ ครับ

แต่จากการที่ทดลองใช้งานดูมีข้อแนะนำเล็กน้อยในการอัพเดตเป็น Android 6.0 Marshmallow ให้กับ ASUS Zenfone 2 Laser ZE500KL ครับ คือเมื่ออัพเดต Android 6.0 Marshmallow เสร็จแล้วควรทำการ Factory Reset หรือล้างเครื่องก่อนที่จะใช้งาน (แอปพลิเคชัน, เพลง รวมถึงข้อมูลต่างๆ ในเครื่องจะหายหมด) เพราะถือเป็นการอัพเดตครั้งใหญ่ที่เปลี่ยนเวอร์ชันระบบปฏิบัติการ ส่วนวิธีการทำ Factory Reset หรือการล้างเครื่องบน ASUS Zenfone 2 ก็มีวิธีดังนี้ (ภาพตัวอย่างเป็นรูป Zenfone 5 แต่สามารถใช้อ้างอิงได้ครับ)

เข้าไปที่ การตั้งค่า > การสำรองข้อมูลและการรีเซ็ต > รีเซ็ตข้อมูลเป็นค่าเริ่มต้น > รีเซ็ตโทรศัพท์ครับ

Screenshot_2014-10-07-11-42-44-horz

อัพเดต Android 6.0 แล้วเป็นอย่างไร?

สำหรับเพื่อน ๆ ที่ส่งสัยว่าเมื่ออัพเดต ASUS Zenfone 2 Laser เป็น Android 6.0 Marshmallow แล้วจะหน้าตาเป็นอย่างไร มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากตอน Android 5.0 Lollipop บ้าง สามารถเข้าไปดูในบทความเปรียบเทียบ Android 6.0 Marshmallow vs Android 5.0 Lollipop ของ ASUS Zenfone 2 ที่ทีมงานเราเขียนไว้ได้เลยครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก