ASUS Zenfone 2 Laser ZE500KL เริ่มได้รับการอัพเดต Android 6.0 Marshmallow แล้วที่ไต้หวัน!!

ASUS-Zenfone-2-Laser-Android-6-Marshmallow-SpecPhone-00001

รายงานล่าสุดแจ้งมาว่าตอนนี้ (11/05/16) ASUS ได้เริ่มทำการปล่อยอัพเดต Android 6.0 Marshmallow ให้กับ ASUS Zenfone 2 เรียบร้อยแล้ว โดยรุ่นแรกที่ได้รับการอัพเดตก่อนใครเพื่อนก็จะเป็น ASUS Zenfone 2 Laser ZE500KL ที่ได้รับอัพเดต Android 6.0 Marshmallow เวอร์ชัน V13.10.6.16

สำหรับวิธีการอัพเดต ASUS Zenfone 2 ให้เป็น Android 6.0 Marshmallow ก็ให้เข้าไปที่ Settings > About > System Update และกดที่ Check for Updates

คำเตือนก่อนจะทำการอัพเดต Android 6.0 Marshmallow ให้ ASUS Zenfone 2

  1. ในการอัพเดตซอฟท์แวร์ Android 6.0 Marshmallow พื้นที่จัดเก็บภายในโทรศัพท์จะลดลงเล็กน้อยหลังจากอัพเดต แนะนำให้ทำการ Back up ข้อมูลและทำการย้ายไฟล์ เช่น วีดีโอ, รูปถ่ายไปที่ SD Card ก่อนที่จะทำการอัพเดต Software
  2.  Android 6.0 Marshmallow ของ ASUS Zenfone 2 ไม่รองรับ APP2SD (การย้ายแอปไปยัง Micro SD card) จำเป็นต้องย้ายแอปพลิเคชันกลับเข้ามาในความจำหลักของตัวเครื่องก่อนทำการอัพเดต
  3. ไม่รองรับฟีเจอร์ Multi-user
  4. แอปพลิเคชันด้านล่างจะไม่ได้ Pre-load มาให้อีกแล้วเมื่อทำการอัพเดตเป็น Android 6.0 Marshmallow (น่าจะโหลดทีหลังได้)

รายชื่อแอปพลิเคชันที่ถูกลบออกไป

1. Omlet
2. Data Transfer
3. Photo Frame
4. ASUS Backup
5. Dr. Safety
6. What’s Next
7. Party Link
8. Remote Link
9. PC Link
10. Yahoo Shopping
11. EZ Ding
12. TripAdvisor
13. Zinio
14. iReader
15. Dr.eye
16. Google+
17. Puffin Browser
18. Mirror
19. Google settings (Integrated in ASUS Settings)

รวมถึงแอปพลิเคชันเหล่านี้ก็จะไม่มีพรีโหลดมาให้ในรอมเวอร์ชันนี้เช่นกัน ได้แก่ ASUS Email, ASUS Calendar, ASUS Messaging แต่เราสามารถใช้แอปพลิเคชันของทาง Google ทดแทนได้ เช่น Gmail, Google Calendar เป็นต้น

การอัพเดตดังกล่าวตอนนี้น่าจะเปิดให้อัพเดตที่ประเทศไต้หวัน บ้านเกิดของ ASUS Zenfone ก่อนเป็นที่แรกครับ ส่วนประเทศไทยคาดว่าเร็วๆ นี้ ชาวอารยธรรมเซนคงจะได้กินมาร์ชเมลโลหนุบหนับกันแล้ว

 

ที่มา: ZenTalk

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก