วิธีเปลี่ยนเสียงนาฬิกาปลุก iPhone เป็นเพลงตัวเอง และวิธีตั้งค่าเมื่อเสียงปลุกเบาหรือดังเกินไป

เสียงนาฬิกาปลุก iphone เบา

วิธีเปลี่ยนเสียงนาฬิกาปลุก iPhone เป็นเพลงตัวเองและวิธีตั้งค่าเมื่อเสียงเบาหรือดังเกินไป

นาฬิกาปลุกนั้นเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย สำหรับทุกๆ คน ไม่ว่าจะเป็นวัยเรียน ไปจนถึงวัยทำงาน หรือว่าเวลาที่ต้องการทำธุระอะไรสักอย่าง และจำเป็นต้องทำสิ่งนั้นให้ตรงเวลา การใช้นาฬิกาปลุกเข้ามาเป็นตัวช่วย ก็จะทำให้เราสามารถตื่นได้ตรงเวลามากขึ้น ถึงแม้ว่าจะต้องตั้งหลายด่าน หรือเลื่อนแล้วเลื่อนอีกก็ตามที จากแต่ก่อนที่เราต้องซื้อนาฬิกาปลุกมาไว้ข้างๆ เพื่อปลุกให้ตื่น แต่ว่าในปัจจุบันนี้ก็เชื่อว่าหลายๆ คน ก็คงหันมาใช้งานนาฬิกาปลุกเจ้ามือถือของตัวเองกันนี่แหละ เพราะเป็นสิ่งที่ง่ายที่สุดที่มีติดตัวใกล้ๆ ตลอดเวลา แม้กระทั่งการนอนก็ตาม แต่ว่าเมื่อปลุกไปนานๆ เข้า จะให้ฟังแต่เสียงเดิมๆ ก็ต้องมีเบื่อเสียงที่ต้องได้ยินทุกเช้ากันบ้างแหละ แถมพอได้ยินหลายวันเข้าหลายคนชินกับเสียงนั้นและไม่ตื่นอีก ดังนั้นการเปลี่ยนเสียงนาฬิกาปลุกให้เป็นเสียงที่ต้องการ หรือว่าเป็นเสียงเพลงจากในเครื่องนั้น ก็เป็นเรื่องที่สำคัญที่ช่วยให้ตื่นได้พอสมควรเลย วันนี้ทาง Specphone เลยจะมาบอกวิธีเปลี่ยนเสียงนาฬิกาปลุก iPhone ให้เป็นเสียงเพลงของตัวเองที่มีอยู่ในเครื่อง พร้อมกับวิธีตั้งค่าเมื่อเสียงนาฬิกาปลุกเบา หรือดังจนเกินไปแบบง่ายๆ ตามไปดูกันเลย


วิธีตั้งเสียงนาฬิกาปลุก iPhone

สำหรับวิธีตั้งค่านาฬิกาปลุกของ iPhone นั้นเชื่อว่าไม่ใช้เรื่องยากอะไร สำหรับคนที่ใช้งานเป็นประจำอยู่แล้ว แต่สำหรับบางคนที่ยังไม่รู้ว่านาฬิกาปลุกนั้นตั้งแบบไหน ก็ลองดูวิธีทำได้แบบง่ายๆ อยู่ 2 วิธีคือตั้งจากแอพนาฬิกา และการใช้ Siri ในการตั้งให้ มีวิธีทำดังนี้

ตั้งนาฬิกาปลุกจากแอพนาฬิกา

1. เข้าไปยังแอพนาฬิกา จากนั้นเลือกเมนู Alarm (นาฬิกาปลุก) และให้เรากดไปที่ปุ่มรูปบวก (+)

เสียงนาฬิกาปลุก iphone เบา ตั้งปลุก1

2. เมื่อเข้ามาแล้วเราก็จะสามารถเลื่อนเวลาตรงเมนู Time (เวลา) ได้เลย เมื่อตั้งเวลาได้เสร็จแล้วก็กด Save (บันทึก) แค่นั้นเลย ง่ายมากๆ นอกจากนี้ยังสามารถกดตั้งค่าการปลุกซ้ำที่เมนู Repeat (ปลุกซ้ำ) เปลี่ยนชื่อที่ Label (ชื่อ) เสียงและการเลื่อนปลุกได้ด้วยจากตรงหน้านี้เลย

เสียงนาฬิกาปลุก iphone เบา ตั้งปลุก2

วิธีขอให้ Siri ตั้งนาฬิกาปลุกให้

สำหรับคนที่ใช้ Siri เป็นตัวช่วยอยู่เป็นประจำนั้น เราสามารถขอให้ Siri ช่วยตั้งนาฬิกาปลุกให้ได้ โดยการพูดขึ้นว่า “หวัดดี Siri” -> “ตั้งนาฬิกาปลุก” จากนั้น Siri จะถามว่าให้ตั้งกี่โมง ก็บอกไปตามที่ต้องการได้เลย ส่วนใครที่ใช้เป็นภาษาอังกฤษ แนะนำว่าให้พูดว่า “Set Alarm” ก็ได้ จากนั้นก็บอกเวลาไปตามที่ต้องการได้เลยเช่นกัน

เสียงนาฬิกาปลุก iphone เบา ตั้งปลุก siri

**ส่วนวิธีลบนาฬิกาปลุกก็คือ ให้เลื่อนเวลาที่ต้องการลบไปทางซ้ายสุด ก็จะสามารถลบนาฬิการปลุกที่ตั้งได้แล้ว**


วิธีเปลี่ยนเสียงนาฬิกาปลุก iPhone เป็นเพลงของตัวเอง

มาถึงวิธีการเปลี่ยนเสียงนาฬิกาปลุก ให้เป็นเพลงที่ชอบหรือเพลงของตัวเองในเครื่องกันบ้าง ซึ่งวิธีทำนั้นก็ไม่ได้ยากอย่างที่คิด เพราะว่าเมนูเปลี่ยนเสียงนั้น จะอยู่ในขั้นตอนของการตั้งนาฬิกาปลุกอยู่แล้ว โดยเราสามารถตั้งได้ทั้งเสียง และเปลี่ยนรูปแบบการสั่นได้จากในนั้นเลยด้วย มีวิธีทำดังนี้

1. เข้าไปยังแอพนาฬิกา และเลือกเมนู Alarm (นาฬิกาปลุก) จากนั้นกดไปที่ปุ่มรูปบวก (+) เพื่อตั้งค่านาฬิกาปลุก เมื่อเข้ามาแล้วให้เลือกไปที่เมนู Sound (เสียง)

เสียงนาฬิกาปลุก iphone เบา เปลี่ยนเสียง1

2. หลังจากนั้นจะเห็นว่าเมนูบนสุดจะเป็นการตั้งค่าการสั่น เราสามารถกดเข้าไปเปลี่ยนการสั่นได้จากเมนู Vibration (การสั่น) เพื่อตั้งค่าทั้งแบบที่มีมาให้ หรือจะตั้งค่าให้เป็นแบบของตัวเองก็ได้

เสียงนาฬิกาปลุก iphone เบา เปลี่ยนเสียง2

3. การเปลี่ยนเสียงนาฬิกาปลุกให้เป็นเพลงของตัวเอง ให้เรากดไปที่เมนู Pick a Song (เลือกเพลง) เพื่อเลือกเพลงที่มีอยู่ในเครื่อง iPhone ของเราเอง เพียงเท่านี้เราก็จะสามารถใช้เพลงของตัวเองเป็นเสียงนาฬิกาปลุกได้แล้ว

เสียงนาฬิกาปลุก iphone เบา เปลี่ยนเสียง3
*เป็นเพียงภาพตัวอย่างเท่านั้น ถ้าใครที่ซื้อเพลงไว้ในเครื่องจะมีรายชื่อเพลงขึ้นมาให้เลือกในหน้านี้

4. แต่ถ้าใครไม่อยากได้เพลงในเครื่องตัวเอง และอยากซื้อให้จาก Apple ที่มีเสียงให้เลือกอีกเยอะมากๆ โดยให้กดเข้าไปที่ Tone Store จากนั้นก็เข้าไปเลือกซื้อ จะมีราคาตั้งแต่ 15-19 บาท และในตอนกดซื้อก็สามารถตั้งเป็นเสียงปลุกได้เลย

เสียงนาฬิกาปลุก iphone เบา เปลี่ยนเสียง4

วิธีตั้งค่าเมื่อเสียงนาฬิกาปลุก iPhone เบาหรือดังเกินไป

สำหรับคนที่ตั้งนาฬิกาปลุก iPhone แล้วรู้สึกว่าเสียงมันเบาเกินไป หรือปลุกเสียงดังมากเกินไป ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ง่ายๆ แต่ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า การปิดเสียงจากการปิดสวิตช์ตรงข้างตัวเครื่องนั้น จะไม่ส่งผลต่อเสียงของนาฬิกาปลุก ดังนั้นถึงแม้ว่าเราจะกดปิดเสียง หรือเปิดโหมดห้ามรบกวนเอาไว้ เสียงนาฬิกาปลุกก็จะยังดังอยู่ดี แต่ถ้าใครไม่ได้ยินเสียงเลย อาจจะไปเปิดการสั่นไว้อย่างเดียวตอนตั้งนาฬิกาปลุก ให้เข้าไปเปิดเสียงตามวิธีด้านบนได้เลย รวมไปถึงการเชื่อมต่อหูฟังเอาไว้ ก็จะทำให้เสียงที่ออกมานั้นเบาได้เหมือนกัน เพราะเสียงที่ออกมาจะออกมาพร้อมๆ กันทั้งหูฟังและตัวเครื่องเลย ส่วนใครที่อยากได้ให้เสียงดังขึ้น หรือเสียงเบาลงสามารถตั้งค่าได้ดังนี้

1. เข้าไปที่ Settings (ตั้งค่า) -> Sound & Haptics (เสียงและการสั่น)

เสียงนาฬิกาปลุก iphone เบา วิธีแก้1.1

2. จากนั้นให้เลื่อนแถบเสียงของ Ringer and Alerts ตามความเบาและความดังตามที่ต้องการได้เลย เพียงเท่านี้ก็จะสามารถตั้งความดัง หรือความเบาของเสียงนาฬิกาปลุกบน iPhone ได้แล้ว

เสียงนาฬิกาปลุก iphone เบา วิธีแก้2

แล้วทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีเปลี่ยนเสียงนาฬิกาปลุก iPhone ให้เป็นเสียงเพลงในเครื่องของตัวเอง หรือว่าจะเปลี่ยนเป็นเสียง Tone ของ Apple ที่วางขายอยู่ตามใจชอบได้แล้ว ซึ่งการตั้งค่าเสียงใหม่นี้ ก็มีข้อดีตรงที่เราสามารถกำหนดเสียงที่ชอบได้ และช่วยให้ไม่เบื่อในการตื่นได้ด้วย แต่ก็แนะนำว่าควรตั้งนาฬิกาปลุกไว้หลายๆ ครั้ง สำหรับคนที่ตื่นยากอย่างแอดเองก็ตั้งค่าเสียงไว้เกิน 5 เพลงเลย เรียกได้ว่ายังไงก็ต้องตื่นสักเพลงแหละ ส่วนใครที่รู้สึกว่าเสียงนาฬิกาปลุกที่ตั้งไว้มันเบาเกินไป หรือว่าเสียงดังเกินไป เราสามารถกดเปิดเสียงได้ที่แถบด้านข้างอยู่แล้ว แต่ถ้าจะให้ดีให้เข้าไปตั้งค่าตามที่เราได้บอกวิธีด้านบนไปก็ได้ จะได้รู้ว่าควรดังขนาดไหนที่พอดีกับตัวของเราเอง แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะเอามาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ


บทความที่เกี่ยวข้อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก