รู้ยัง! iOS15 เปิดเสียงฝนได้แล้วด้วย Background Sounds จะเปิดกล่อมนอนหรือเปิดเพื่อผ่อนคลายก็ได้

ios15 เปิดเสียงฝนเสียงธรรมชาติกล่อมนอน

วิธีใช้ Background Sounds บน iOS15 เปิดเสียงฝน จะเปิดกล่อมนอนหรือเปิดเพื่อผ่อนคลายก็ได้

ใครเคยเป็นกันบ้างกับอาการนอนไม่หลับ รู้สึกมีเสียงรบกวนเยอะ หรือว่าทำงานแล้วโฟกัสไปที่งานไม่ได้ เนื่องจากมีเสียงรบกวนหรือเสียงที่เราไม่ชอบมาทำให้เสียสมาธิ เชื่อว่าต้องมีหลายๆ คนเจอกับปัญหาเหล่านี้กันเยอะมาก รวมถึงตัวแอดเองก็มีปัญหากับการนอนหลับเป็นอย่างมาก สิ่งที่จะพอช่วยได้ก็คือเสียงเพลง หรือพวก White Noise ที่ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายขณะนอนหลับ รวมไปถึงการทำงานที่จำเป็นต้องใช้สมาธิ บางครั้งก็มีเสียงอย่างอื่นมารบกวนการทำงาน สิ่งที่ช่วยได้ก็คือเสียง Background Sounds ที่จะมาช่วยกลบเสียงที่ไม่อยากฟังด้วยเสียงธรรมชาติ หรือเสียงอื่นๆ แทนนั่นแหละดีที่สุด ซึ่งความจริงแล้วเสียงเหล่านี้เราสามารถหาได้จาก Youtube ที่มีหลายคนทำเอาไว้ แต่ถ้าจะต้องเปิดนานๆ ก็คงจะเปลืองแบตและเปลืองเน็ตไม่ใช่น้อยๆ เลย แต่แล้วเมื่อ Apple ได้ทำการอัพเดทเป็น iOS15 ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ Background Sounds เข้ามาพร้อมกับเสียงธรรมชาติให้เราเลือกฟังอยู่หลายแบบ ใครที่มีปัญหาเรื่องการนอน หรือต้องการเสียงธรรมชาติเพื่อเพิ่มสมาธิในการทำงาน เดี๋ยววันนี้ทาง Specphone จะมาบอกวิธีเปิด Background Sounds บน iOS15 เปิดเสียงฝนและเสียงธรรมชาติกัน รวมไปถึงแอพที่ช่วยเปิดเสียงกล่อมนอนด้วย

5 แอพเปิดเสียงฝนและเสียงธรรมชาติเพื่อกล่อมนอน


วิธีใช้ Background Sounds บน iOS15 เปิดเสียงฝนและเสียงธรรมชาติ

ก่อนอื่นเหนือสิ่งอื่นใดเลยก็คือ อย่าลืมเข้าไปอัพเดทระบบ iOS ให้เป็น iOS15 ก่อนนะ (ดูฟีเจอร์ใหม่ๆ ของ iOS15 ที่นี่) ไม่งั้นเดี๋ยวจะหาไม่เจอว่าอยู่ตรงไหน รุ่นที่สามารถอัพเดทเป็น iOS15 ได้จะทำได้ตั้งแต่ iPhone 6s เป็นต้นมาจนถึง iPhone 13 เลย ส่วนวิธีการเปิดใช้งาน Background Sounds บน iOS15 เปิดเสียงฝนและเสียงธรรมชาติมีวิธีทำดังนี้

1. เข้าไปยังแอพตั้งค่า (Settings) จากนั้นเลือกเมนู “การช่วยเหลือการเข้าถึง” (Accessibility)

ios15 เปิดเสียงฝนเสียงธรรมชาติกล่อมนอน 1

2. หลังจากที่เข้ามาแล้วให้เลื่อนลงไปเลือกเมนู “เสียง/ภาพ (Audio/Visual)” เพื่อเข้าไปเปิดเสียง Background Sounds

ios15 เปิดเสียงฝนเสียงธรรมชาติกล่อมนอน 2

3. เมื่อเข้ามาแล้วก็จะเจอกับเมนู “เสียงพื้นหลัง” (Background Sounds) ในหน้านี้เลย ให้เรากดเลือกเข้าไป และกดเปิดสวิตช์เมนูเสียงพื้นหลัง (Background Sounds) ได้เลยในหน้านี้ โดยในหน้านี้จะมีเสียงให้เราเลือกในเมนูเสียง (Sounds) อยู่ด้วย มีเสียงให้เลือกคือ

ios15 เปิดเสียงฝนเสียงธรรมชาติกล่อมนอน 3
  • Balance Noise
  • Bright Noise
  • Dark Noise
  • Ocean
  • Rain
  • Stream
ios15 เปิดเสียงฝนเสียงธรรมชาติกล่อมนอน 3.1

ถ้าอยากเปิดเสียงไหนก็กดเลือกฟังได้เลยทันที เพียงเท่านี้เราก็จะสามารถเปิดเสียงฝน หรือเสียงธรรมชาติผ่าน iPhone ได้แล้วโดยไม่ต้องใช้เน็ตใช้อะไรทั้งสิ้น นอกจากนี้ยังเลือกได้ด้วยว่าจะให้เปิดขณะเล่น Media ต่างๆ ทันที หรือว่าจะให้หยุดเสียงเมื่อเราล็อคหน้าจอได้ด้วย

ios15 เปิดเสียงฝนเสียงธรรมชาติกล่อมนอน 4

ส่วนการเปิดใช้งานผ่าน Control Center ก็สามารถทำได้เช่นกัน โดยฟีเจอร์ Background Sounds จะขึ้นมาให้เลยหลังจากที่เราได้เข้าไปเปิดใช้งานครั้งแรกมาแล้ว เมื่อจะเปิดใช้งานก็แค่แตะค้างไว้แล้วกดปุ่ม Background Sounds ด้านล่างเพื่อเปิดและกดอีกครั้งเพื่อปิด และยังสามารถเลือกเสียงต่างๆ ผ่านเมนูลัดนี้ได้เลยด้วย


5 แอพเปิดเสียงฝนและเสียงธรรมชาติเพื่อกล่อมนอนหรือ Relax

สำหรับแอพที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้ จะมีด้วยกันทั้งหมด 5 แอพที่คนนิยมใช้งานกัน และเป็นแอพที่สามารถใช้งานได้ดีมีให้เลือกหลายเสียง ที่สำคัญคือเป็นแอพที่สามารถโหลดมาใช้งานได้ฟรีๆ ยกเว้นแต่บางแอพอาจจะมีให้สมัครพรีเมียมเพื่อให้ใช้งานได้ขั้นสูงสุด แต่ถ้าไม่อยากสมัครพรีเมียมจะใช้ฟรีๆ ไปก็ได้ ไปดูกันเลยว่ามีแอพไหนน่าใช้งานบ้าง

1. Relax Melodies

ios15 เปิดเสียงฝนเสียงธรรมชาติกล่อมนอน Relax Melodies

เริ่มกันที่แอพแรกกันก่อนเลยกับแอพที่มีคนใช้งานกันเยอะมากๆ ถ้าโหลดมาใช้ครั้งแรกจะมีแบบสอบถามเกี่ยวกับปัญหาในการนอนหลับของเราด้วย อันนี้ถือว่าดีมากๆ เมื่อทำอะไรเรียบร้อยแล้วก็สามารถใช้งานได้ทันที (ใช้แบบฟรีได้เลย ไม่ต้องสมัครเพิ่ม) สิ่งที่น่าสนใจในแอพนี้ก็คือ เราสามารถเลือกเสียง Background พร้อมกับ Mix เสียงอย่างอื่นเข้าไปได้ด้วยตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็นเสียงนก เสียงฝน หรือเสียงดนตรีก็ได้ พร้อมกับการเลือกระยะเวลาในการเปิดเสียงได้อีกด้วย ใครอยากลองก็ไปโหลดมาใช้งานกันได้เลย


2. Rain Rain Sleep Sounds

ios15 เปิดเสียงฝนเสียงธรรมชาติกล่อมนอน Rain rain

แอพต่อมาก็ถือว่าเป็นแอพที่ดีไม่แพ้กัน แค่ชื่อก็บ่งบอกแล้วว่าเป็นแอพอะไร เมื่อเข้าไปใช้งานครั้งแรกก็จะมีแบบสอบถามสั้นๆ เหมือนกัน เมื่อทำเสร็จแล้วก็เข้าไปใช้งานได้เลยฟรีๆ โดยเสียงที่มีให้เลือกในแอพแบบฟรีนั้นก็ถือว่าเยอะมากๆ ทั้งเสียงฝนตก เสียงคลื่น ฟ้าร้อง น้ำตก เสียงสัตว์ และเสียงธรรมชาติ โดยเสียงทั้งหมดนี้เราสามารถ Mix ได้เองตามใจชอบว่าอยากจะใส่อะไรเข้าไปก็ได้ โดยรวมแล้วถือว่าเป็นแอพที่ใช้งานได้ดีมากๆ แอพนึงไม่แพ้ iOS15 เปิดเสียงฝนและเสียงธรรมชาติเลย


3. Slumber

ios15 เปิดเสียงฝนเสียงธรรมชาติกล่อมนอน slumber

ต่อเนื่องกันด้วยแอพกล่อมนอนที่ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นนิทานเล่าให้ฟังแบบยาวๆ เพื่อกล่อมนอน แต่ก็ไม่ได้มีแค่นิทานอย่างเดียว ยังมีเสียงธรรมชาติและเสียงอื่นๆ ให้เลือกอีกเยอะเลย ส่วนใหญ่แล้วจะมีเวลากำกับบอกมาด้วย ว่าแต่ละเสียงนี้จะเปิดนานกี่นาที หรือกี่ชั่วโมง และถึงแม้ว่าจะมีของฟรีให้เลือกไม่มากนัก แต่ก็ถือว่าเพียงพอต่อการเปิดกล่อมนอนในทุกๆ วันได้แล้ว นอกจากนี้ยังสามารถตั้งค่ากำหนดเวลาที่จะนอนของตัวเองได้ด้วย


4. Sleep Orbit

ios15 เปิดเสียงฝนเสียงธรรมชาติกล่อมนอน orbit

แอพกล่อมนอนหรือเพิ่มสมาธิตัวต่อมาที่ดีไม่แพ้ iOS15 เปิดเสียงฝนและเสียงธรรมชาติเลยก็คือแอพ Sleep Orbit ที่จะเน้นไปทางด้านการ Mix เสียงต่างๆ ตามความต้องการของตัวเอง ที่มีให้เลือกทั้งเสียงน้ำหยด เสียงฝน เสียงสัตว์ ทะเล ธรรมชาติ เพลง และเสียงอื่นๆ อีกเยอะมาก โดยเราสามารถกำหนดได้เลยว่าต้องการให้เสียงไหนเด่น เสียงไหนเป็นเสียงรองลงมาแบบ 3 มิติรอบทิศทางเลย พร้อมทั้งการตั้งค่าเวลาให้เสียงหยุดได้ด้วย โดยรวมแล้วถือว่าเป็นแอพที่ทำออกมาได้ดีมากตรงที่ให้เรากำหนดทุกอย่างเองได้ทั้งหมดเลย


5. White Noise Deep Sleep Sounds

ios15 เปิดเสียงฝนเสียงธรรมชาติกล่อมนอน white noise

แอพสุดท้ายที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้ ก็ต้องอีกแหละว่าทำได้ดีเหมือนกับ iOS15 เปิดเสียงฝนและมีให้เลือกเยอะกว่าด้วย ที่สำคัญคือฟรีและเปิดเล่นเสียงเป็นพื้นหลังเมื่อกดออกจากแอพได้ด้วย ที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือเสียงที่มีให้เลือกในแอพ จะมีการอัพเดททุกสัปดาห์พร้อมกับเสียงที่แปลกๆ แต่อาจมีคนชอบอย่างเช่น เสียงพัดลม เสียงเครื่องบิน เสียงพัดลมแอร์ เสียงเครื่องซักผ้า และเสียงธรรมชาติให้เลือกอีกเพียบ! ซึ่งทุกเสียงที่เลือกได้ฟรีๆ เราสามารถเอามา Mix รวมกันได้หมดเลย พร้อมกับการตั้งค่าว่าจะให้ปิดตอนไหน หรือให้ค่อยๆ เบาลงจนปิดไปก็ได้ แนะนำเลยแอพนี้ดีจริง


แล้วทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธีการใช้งาน Background Sounds บน iOS15 เปิดเสียงฝนและเสียงธรรมชาติที่เราได้นำมาฝากกันแบบง่ายๆ พร้อมกับแอพกล่อมนอนหรือช่วยเพิ่มสมาธิอีก 5 แอพเผื่อใครอยากได้ตัวเลือกเสียงที่เพิ่มมากขึ้นกว่าบน iOS15 ก็สามารถเข้าไปเลือกดูกันได้เลยว่าชอบตัวไหน ซึ่งทุกแอพก็จะมีข้อดีที่แตกต่างกันไป ส่วนการใช้งานบน iOS15 เปิดเสียงฝนด้วย Background Sounds นั้นก็ถือว่าทำออกมาได้ดีอยู่แล้ว เหมาะสำหรับคนที่ไม่ได้อยากโหลดอะไรมาให้ยุ่งยาก และไม่เปลืองแบตหรือเปลืองเน็ตในการใช้งานมากด้วย ใครยังไม่ได้อัพเป็น iOS15 ก็อย่าลืมอัพเดทกันก่อนนะ แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ


บทความที่เกี่ยวข้อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก