วิธีปิดเน็ตทรู AIS dtac ทุกค่ายปี 2022 ด้วยรหัสปิดเน็ตมือถือ ป้องกันเน็ตไหลเสียเงินไม่รู้ตัว สำหรับคนไม่ได้สมัครโปรเน็ต

เปิดปิดเน็ตทรู AIS dtac CAT TOT ปี 2022 ปิดเน็ตมือถือ fea

วิธีปิดเน็ตทรู AIS dtac ทุกค่ายปี 2022 ด้วยรหัสปิดเน็ตมือถือ ป้องกันเน็ตไหลเสียเงินไม่รู้ตัว สำหรับคนไม่ได้สมัครโปรเน็ตแบบรายเดือนเอาไว้

เคยกันไหม? สำหรับคนที่ไม่ได้ทำการสมัครโปรเน็ตรายเดือนเอาไว้ หรือว่าไม่ได้ซื้อซิมรายปีเพื่อเล่นเน็ตโดยเฉพาะ แต่เงินในมือถือกลับหายไปดื้อๆ ทั้งๆ ที่ยังไม่ทันได้เล่นเน็ต หรือว่าทำอะไรที่เกี่ยวกับการใช้เน็ตเลย แถมบางครั้งเงินก็หายไปจนเกลี้ยงติดลบไปเลยก็ยังมี ซึ่งส่วนใหญ่แล้วปัญหานี้ ก็จะเกิดขึ้นกับคนที่ใช้ซิมเติมเงินเป็นหลัก สาเหตุหลักๆ ก็มาจากการใช้งานของเราเองนี่แหละ ไม่ใช่ความผิดของค่ายไหนเลย เพราะว่าบางครั้งที่เราคิดว่าปิดเน็ตไปแล้วบนมือถือ แต่ความจริงก็ยังไม่ได้ปิดเสียทีเดียว อาจจะเผลอไปโดนปุ่มเปิดเน็ตไม่รู้ตัว หรือว่าดันไปเปิดเพื่อใช้งานเพียงไม่นาน แต่ลืมปิดเน็ต ด้วยสาเหตุที่ดูเล็กๆ นี่เองที่ทำให้เงินในมือถือเราหมด เพราะว่าเอาไปใช้งานกับเน็ตจนหมดนั่นเอง ปัญหาเหล่านี้สามารถแก้ได้ง่ายๆ ด้วยการกดรหัสเพื่อปิดเน็ตไปเลยทีเดียวจบ ถ้าอยากจะใช้งานเน็ตตอนไหนจริงๆ ก็กดรหัสเปิดเท่านั้นพอ เหมาะสำหรับการตั้งค่าให้พ่อแม่ ผู้สูงอายุ หรือว่าตั้งค่าไว้ให้มือถือของลูกก็ได้ เพื่อไม่ให้สิ้นเปลืองไปกับการใช้เน็ต และใช้เพียง WiFi ในบ้านก็พอ เดี๋ยววันนี้ทาง Specphone จะมาบอกวิธีเปิด – ปิดเน็ตทรู, AIS, dtac และค่ายอื่นๆ ด้วยรหัสปิดเน็ต ป้องกันเน็ตไหลเสียเงินไม่รู้ตัวกัน


วิธีเปิด – ปิดเน็ตทรู, AIS, dtac และค่ายอื่นๆ ในปี 2022

สำหรับวิธีการปิด – เปิดเน็ตของทรู, AIS, dtac และค่ายอื่นๆ ที่ใช้รหัส USSD เพื่อเปิดหรือปิดเน็ตนั้น ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการใช้งานทั่วไปแต่อย่างใด จะเป็นแค่เพียงการปิดระบบเน็ตจากมือถือปกติเลย และถ้าอยากจะกลับมาใช้งานเน็ตใหม่ ก็เพียงแค่กดรหัสเพื่อเปิดอีกครั้ง ก็จะสามารถกลับมาใช้งานเน็ตได้ตามปกติแล้ว ที่สำคัญคือเมื่อกดรหัสปิดเน็ตไปแล้ว ก็ยังสามารถต่อ WiFi เล่นเน็ตได้ปกติเลย ไปดูกันเลยว่ามีวิธีการเปิด – ปิดเน็ตของแต่ละค่ายอย่างไรบ้าง

วิธีเปิด – ปิดเน็ตทรู (Truemove H) ด้วยรหัสด่วน

เปิดปิดเน็ตทรู AIS dtac CAT TOT ปี 2022 ปิดเน็ตมือถือ 1
วิธีทำเบอร์ลัด
วิธีปิดเน็ตทรูกดเบอร์ *902*02# แล้วกด โทรออก หรือกด *113*2# แล้วกด โทรออก*
วิธีเปิดเน็ตทรูกดเบอร์ *902*01# แล้วกด โทรออก หรือกด *113*1# แล้วกด โทรออก*
*สำหรับเปิด – ปิดเน็ต ขณะที่อยู่ต่างประเทศ

วิธีเปิด – ปิดเน็ต AIS ด้วยรหัสด่วน

เปิดปิดเน็ตทรู AIS dtac CAT TOT ปี 2022 ปิดเน็ตมือถือ 2
วิธีทำเบอร์ลัด
วิธีปิดเน็ต AISกดเบอร์ *129*1# แล้วกด โทรออก
วิธีเปิดเน็ต AISกดเบอร์ *129*2# แล้วกด โทรออก

วิธีเปิด – ปิดเน็ต dtac ด้วยรหัสด่วน

เปิดปิดเน็ตทรู AIS dtac CAT TOT ปี 2022 ปิดเน็ตมือถือ 3
วิธีทำเบอร์ลัด
วิธีปิดเน็ต dtacกดเบอร์ *104*72# แล้วกด โทรออก
วิธีเปิดเน็ต dtacกดเบอร์ *104*71# แล้วกด โทรออก

วิธีเปิด – ปิดเน็ต TOT (NT Mobile) ด้วยรหัสด่วน

เปิดปิดเน็ตทรู AIS dtac CAT TOT ปี 2022 ปิดเน็ตมือถือ 4
วิธีทำเบอร์ลัด
วิธีปิดเน็ต TOTกดเบอร์ *106*2*2# แล้วกด โทรออก หรือกด *106*1*2# แล้วกด โทรออก*
วิธีเปิดเน็ต TOTกดเบอร์ *106*2*1# แล้วกด โทรออก หรือกด *106*1*1# แล้วกด โทรออก*
*สำหรับเปิด – ปิดเน็ตโรมมิ่ง (Voice & Data)

วิธีเปิด – ปิดเน็ต mybyCAT (my by nt) ด้วยรหัสด่วน

เปิดปิดเน็ตทรู AIS dtac CAT TOT ปี 2022 ปิดเน็ตมือถือ 5
วิธีทำเบอร์ลัด
วิธีปิดเน็ต CATกดเบอร์ *211*1*2# แล้วกด โทรออก หรือกด *106# แล้วกด โทรออก
วิธีเปิดเน็ต CATกดเบอร์ *211*1*1# แล้วกด โทรออก หรือกด *211# แล้วกด โทรออก

ทั้งหมดนี้เป็นเบอร์ที่เอาไว้ปิดเน็ต หรือว่าปิด Data เน็ตของแต่ละค่ายที่กำหนดเป็นเบอร์แยกแตกต่างกันไปของแต่ละค่าย แต่ความจริงแล้วก็ยังมีอีกหนึ่งหมายเลข ที่ใช้ปิดเน็ตดาต้าโรมมิ่งได้สำหรับทุกค่ายที่ทาง กสทช. ได้กำหนดออกมาแล้วด้วยเช่นกัน เพียงกดหมายเลข *106# แล้วกดโทรออก ก็จะสามารถปิดเน็ตดาต้าโรมมิ่งได้ทุกค่ายแล้วง่ายๆ ป้องกันเน็ตรั่วไหลเวลาไปต่างประเทศได้แล้ว


เปิดปิดเน็ตทรู AIS dtac CAT TOT ปี 2022 ปิดเน็ตมือถือ 6
ตัวอย่างการปิด – เปิดเน็ตของ dtac

ส่วนข้อความที่จะได้รับเมื่อกดปิด – เปิดเน็ตของแต่ละค่ายจะมีการส่งข้อความมายืนยันการเปิด หรือปิดเน็ตให้ด้วยตามรูปด้านบนเลย แต่ถ้าเปิดใช้เน็ตใหม่จะต้องรีบูทเครื่องหนึ่งครั้งก่อนใช้งานด้วย ส่วนใครที่เบื่อเรื่องการเปิด-ปิดเน็ตที่วุ่นวายเหล่านี้ อีกหนึ่งทางเลือกก็คือการเลือกใช้ซิมรายปี หรือซิมเทพต่างๆ ที่จ่ายเพียงครั้งเดียวก็สามารถใช้ได้ยาวๆ ทั้งปี ไม่ต้องกลัวว่าเน็ตจะหมด หรือว่าจะเสียเงินค่าเน็ตเพิ่มอีก (ดูซิมเน็ตรายปี AIS true dtac ได้ที่นี่) หรืออีกหนึ่งทางเลือกก็คือเลือกใช้โปรเน็ต 10Mbps หรือเน็ต 30Mbps ของ Truemove H, AIS และ dtac ที่จ่ายเป็นรายเดือน 30 วันแบบไม่อั้นก็ได้เหมือนกัน (อ่านต่อโปรเน็ตไม่อั้น เน็ต 30Mbps ที่นี่) แต่ถ้าใครที่ไม่ได้จำเป็นต้องใช้เน็ตมากขนาดนั้น ก็แนะนำว่าให้ปิดเน็ตไปเลยจะดีกว่า ป้องกันเน็ตรั่วไหลและเสียเงินไม่รู้ตัว สามารถกดเบอร์ลัดที่เราได้บอกไปให้พ่อแม่หรือผู้สูงอายุได้เลยง่ายๆ แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก