How-To: เจลเบรค iOS 5.0.1 untethered แบบ Preserve Baseband ป้องกันเครื่องล็อก! (สำหรับ Mac เท่านั้น)

หลายคนอาจจะรุ้กันแล้วว่าตอนนี้ TeamDev และ Greenpois0n ได้ปล่อยตัวเจลเบรค iPhone 3GS, iPhone 4, iPod 3/4 และ iPad รุ่นแรกที่รัน iOS 5.0.1 รุ่นใหม่ล่าสุดแบบ untethered หรือแบบที่สามารถเปิด/ปิดเครื่องอย่างปกติได้นั่นเอง

แต่สำหรับคนที่ซื้อเครื่องนอกมา แค่นี้อาจจะยังไม่พอ จะต้องมีกรรมวิธีที่เรียกว่า ?Preserve Baseband? หรือการเก็บ Baseband เดิมไว้กับเครื่อง ไม่ให้เปลี่ยนไปหลังทำการอัพเดท เพื่อให้สามารถใช้กับแอพ Ultrasn0w หรือ Gevey Sim เพื่อให้ใช้ซิมได้อย่างปกตินั่นเอง

PwnageTool-5.0

ว่าแล้วเราก็มาดูกันว่าการจะเจลเบรค iOS 5.0.1 untethered แบบ Preserve Baseband ต้องทำอย่างไรบ้าง ก่อนอื่นเรามาเชคก่อนว่าต้องใช้อะไรบ้างก่อนละกัน!

  • โปรแกรม PwnageTool 5.0.1 (มีเฉพาะเวอร์ชั่น MAC เท่านั้น)
  • ไฟล์ .ipsw iOS 5.0.1 ที่ตรงกับรุ่นที่จะเจลเบรค
  • iTunes รุ่นใหม่สุด

วิธีการเจลเบรค iOS 5.0.1 untethered ก็ตามนี้เลยจ้า

  1. เปิดโปรแกรม PwnageTool 5.0.1 และเลือกอุปกรณ์ที่ต้องการเจลเบรค
  2. ตัว PwnageTool จะค้นหา .ipsw iOS 5.0.1 ซึ่งตรงนี้จะสามารถระบุได้ด้วยว่าเฟิร์มแวร์ตรงกันกับเครื่องหรือไม่
  3. เข้า DFU Mode (ดูวิธีทำจากวิดีโอ) PwnageTool จะทำให้เครื่องกลายเป็น PwnedDFU เพื่อให้สามารถรีสโตร์คัสตอมเฟิร์มแวร์ผ่าน iTunes ได้
  4. ปิด PwnageTool และเปิด iTunes ขึ้นมา (อย่าลืมโหลดรุ่นใหม่ล่าสุด) กดปุ่ม Option ที่คีย์บอร์ด และกดปุ่ม Restore ที่ iTunes หลังจากนั้นเลือกคัสตอมเฟิร์มแวร์ที่ได้จากโปรแกรม PwnageTool ซึ่งจะอยู่ที่ Desktop
  5. รอให้ iTunes รีสโตร์เครื่องให้เรียบร้อย เท่านี้ iPhone/iPad ที่ใช้ก็จะมีสถานะเป็น untethered โดยที่ Baseband ไม่เปลี่ยนแล้ว
  6. เพื่อให้สามารถใช้สัญญาณโทรศัพท์ได้ตามปกติ ก็เข้าไปที่ Cydia อัพเดทให้เรียบร้อย และกดดาวน์โหลด Ultrasn0w หรือใช้ Gevey SIM กันตามสภาพเลยจ้า

สำหรับใครอยากเห็นภาพสามารถดูวิดีโอประกอบได้นะ

 

ที่มา : iDownloadBlog

สำหรับใครที่อยากทำบน Windows ก็คงต้องรอให้ sn0wbreeze อัพเดทให้สามารถเจลเบรค iOS 5.0.1 แบบ untethered ก่อนนะ หรือถ้าใครรอไม่ไหวจริงๆ สามารถใช้ sn0wbreeze เจลเบรคแบบ tethered และ Preserve Baseband ก่อน แล้วจึงเจลเบรค untethered จาก redsn0w รุ่นใหม่ล่าสุดก็ได้เช่นกัน ถ้าใครสงสัยวิธีทำที่ว่า ขอมา แล้วเราจะจัดให้จ้า :D

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก