[Hands-on] Sony Xperia Z5, Xperia Z5 Compact และพี่ใหญ่ Xperia Z5 Premium พร้อมราคาและวันวางขาย

Hands-on-Sony-Xperia-Z5-SpecPhone-002

หลังจากที่ได้เปิดตัวมือถือรุ่นท็อปสุดของค่ายอารยธรรม อย่าง Sony Xperia Z5 ไปเมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่าน ในงาน IFA2015 ที่เยอรมัน โซนี่ไทยก็ไม่รอช้า รีบนำ Sony Xperia Z5 Series ทั้ง 3 รุ่น มาเปิดตัวและเตรียมวางจำหน่ายในประเทศไทยทันที และแอดมินก็ได้รับเกียรติจากทาง Sony ให้ไปร่วมงานเปิดตัว Sony Xperia Z5 Series ด้วยครับ ก็เลยมีบทความลองจับ Sony Xperia Z5 Series มาฝากเพื่อนๆ พร้อมตัวอย่างภาพถ่ายเล็กๆ น้อยๆ จากพี่ใหญ่ Sony Xperia Z5 Premium

สเปค Sony Xperia Z5 Series

Sony Xperia Z5Sony Xperia Z5 CompactSony Xperia Z5 Premium
หน้าจอหน้าจอ IPS ขนาด 5.2 นิ้ว ความละเอียดระดับ Full HD มาพร้อมเทคโนโลยี Triluminousหน้าจอ IPS ขนาด 4.6 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD มาพร้อมเทคโนโลยี Triluminousหน้าจอ IPS ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ 4K มาพร้อมเทคโนโลยี Triluminous
ชิปประมวลผลSnapdragon 810
แรม3 GB2 GB3 GB
รอม32 GB รองรับ MicroSD Card16/32 GB รองรับ MicroSD Card32 GB รองรับ MicroSD Card
กล้องหลักเซนเซอร์ Exmor RS ขนาดเซนเซอร์ 1/2.3 นิ้ว ความละเอียด 23 ล้านพิกเซลรูรับแสง F/2.0 เลนส์มุมกว้าง 24 mm. ถ่ายภาพได้เร็วภายใน 0.03 วินาที
กล้องหน้ากล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซล เลนส์มุมกว้าง 25 mm.
แบตเตอรี่แบตเตอรี่ความจุ 2900 mAhแบตเตอรี่ความจุ 2700 mAhแบตเตอรี่ความจุ 3430 mAh
ความหนา7.3 มม.8.3 มม.7.8 มม.
ฟีเจอร์กันน้ำกันฝุ่น, ระบบสแกนลายนิ้วมือ และ Android 5.1
สีขาว, เขียว, ทอง และ ดำขาว, แดง, เหลือง และ ดำดำ, ทอง และเงิน

 

Hands-on Sony Xperia Z5 ราคา 24,990 บาท

Hands-on-Sony-Xperia-Z5-SpecPhone-003

เริ่มจากรุ่นแรก Sony Xperia Z5 มือถือเรือธงของโซนี่ไทยในปีนี้ (เพราะ Z4 และ Z3+ ไม่เข้าไทยนั่นเอง) มาพร้อมกับสเปคแบบจัดเต็ม และดีไซน์ที่สวยงามมากขึ้น มีการเปลี่ยนวัสดุเล็กน้อย แต่ก็ยังคงเอกลักษณ์ของ Sony ในเรื่องของการกันน้ำ กันฝุ่นได้เหมือนเดิม

Hands-on-Sony-Xperia-Z5-SpecPhone-002

หน้าตาของ Sony Xperia Z5 ยังคงมาในคอนเซ็ปของ Omnibalance Design เช่นเคย ตัวเครื่องจะมีความสมมาตรในทุกๆ มุม ทั้งด้านหน้า ด้านหลัง ด้านข้าง แต่วัสดุจะมีความเปลี่ยนแปลงไปจาก Sony Xperia Z Series รุ่นอื่น คือยังใช้วัสดุเป็นกระจก และเฟรมโลหะเหมือนเดิม แต่สัมผัสของกระจกและโลหะจะเป็นแบบด้าน ช่วยให้ตัวเครื่องทำความสะอาดได้ง่าย ไม่เก็บคราบรอยนิ้วมือ ตรงนี้เป็นจุดที่ต้องชื่นชมเลยครับ ประทับใจตั้งแต่แรกจับเลยล่ะ

Hands-on-Sony-Xperia-Z5-SpecPhone-015

ไฮไลท์อีกอย่างของ Sony Xperia Z5 ก็คือมาพร้อมกับปุ่มสแกนลายนิ้วมือ แต่ของ Sony Xperia Z5 จะอยู่ทางด้านข้าง ตรงปุ่ม Power นี่แหละครับ ตัวปุ่มสามารถกดลงไปได้ แต่จะให้ความรู้สึกแปลกนิดๆ ไม่เหมือนกดปุ่มปกติทั่วไปครับ การใช้งานเท่าที่ลองทำท่าใช้สแกนก็น่าจะสะดวกอยู่ เพราะเป็นตำแหน่งที่วางนิ้วได้สะดวกสำหรับมือถือหน้าจอ 5.2 นิ้ว

Hands-on-Sony-Xperia-Z5-SpecPhone-013

ด้านหลังของ Sony Xperia Z5 มาพร้อมกับกล้องหลังเซนเซอร์รุ่นใหม่ ความละเอียดเพิ่มขึ้นเป็น 23 ล้านพิกเซล กับโหมดออโต้ที่ฉลาดขึ้นกว่าเดิม ถ่ายในที่แสงน้อยได้ดียิ่งขึ้น

Hands-on-Sony-Xperia-Z5-SpecPhone-017

ราคาของ Sony Xperia Z5 จะอยู่ที่ 24,990 บาทครับ เปิดให้จองในงาน TME 2015 และตามหน้าร้าน Sony Store ทุกสาขา ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม ไปจนถึงวันที่ 11 ตุลาคม 2558 และรับเครื่องได้ประมาณกลางเดือนตุลาคมครับ

Hands-on Sony Xperia Z5 Compact ราคา 21,990 บาท

Hands-on-Sony-Xperia-Z5-Compact-SpecPhone-001

รุ่นที่สองก็จะเป็นน้องเล็ก (แต่สเปคไม่เล็กนะครับ) Sony Xperia Z5 Compact โทรศัพท์มือถือหน้าจอ 4.6 นิ้ว แต่สเปคที่เหลือก็ระดับเดียวกับ Sony Xperia Z5 เลยครับ ไม่ว่าจะเป็น CPU Snapdragon 810, Ram 2 GB โดยจุดเด่นของ Sony Xperia Z5 Compact คือมีขนาดตัวที่กระทัดรัดตามชื่อ Compact จับถือด้วยมือเดียวได้สะดวกมาก

Hands-on-Sony-Xperia-Z5-Compact-SpecPhone-009

Hands-on-Sony-Xperia-Z5-Compact-SpecPhone-004

จริงอยู่ที่ Sony Xperia Z5 Compact มีขนาดที่กะทัดรัด แต่ความรู้สึกผมยังไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ เพราะตัวเครื่องเล็กจริง แต่ความหนาก็มีพอสมควร ดูไม่สมส่วนเหมือน Sony Xperia Z5

Hands-on-Sony-Xperia-Z5-Compact-SpecPhone-002

สีสันของ Sony Xperia Z5 Compact ก็จะเน้นสีสันที่สดใส โทนสีแบบอมยิ้ม อย่างเครื่องที่ผมไปลองเล่นมาก็จะเป็นสีชมพูหวานแหววสุดๆ

Hands-on-Sony-Xperia-Z5-Compact-SpecPhone-010

กล้องหลังของ Sony Xperia Z5 Compact ก็ใช้เซนเซอร์ตัวเดียวกับใน Sony Xperia Z5 ครับ จุดเด่นนอกจากจะถ่ายรูปได้ดี โฟกัสรวดเร็วเพียง 0.3 วินาทีแล้ว การถ่ายวีดีโอก็มาพร้อมกับกันสั่นเวอร์ชันใหม่ ที่ดีกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด กล้องหน้าก็พัฒนาขึ้นจากเดิมเช่นกัน

Hands-on-Sony-Xperia-Z5-Compact-SpecPhone-012

Sony Xperia Z5 Compact มีราคาอยู่ที่ 21,990 บาท เปิดให้จองเฉพาะในงาน Thailand Mobile Expo 2015 วันที่ 1 -4 ตุลาคมที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์เท่านั้น และรับของได้ประมาณกลางเดือนตุลาคมครับ

Hands-on Sony Xperia Z5 Premium ราคา 2x,xxx บาท

Hands-on-Sony-Xperia-Z5-Premium-SpecPhone-001

รุ่นสุดท้ายใน Sony Xperia Z5 Series ก็จะเป็นใครไปไม่ได้ พี่ใหญ่อย่าง Sony Xperia Z5 Premium มือถือหน้าจอ 4K ตัวแรกในโลก ที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว และวัสดุที่เป็นกระจกกับโลหะแบบขัดเงา หรูหรา และพรีเมียมสมชื่อจริงๆ ครับ

Hands-on-Sony-Xperia-Z5-Premium-SpecPhone-002

Hands-on-Sony-Xperia-Z5-Premium-SpecPhone-005

ตัวเครื่อง Sony Xperia Z5 Premium จะมีความแตกต่างจาก Sony Xperia Z5 รุ่นอื่นอย่างเห็นได้ชัด คือรุ่นอื่นเขาจะใช้วัสดุเป็นกระจกแบบด้าน ไม่เก็บรอยนิ้วมือ แต่ Sony Xperia Z5 Premium ทุกอย่างเงาหมดเลยครับ แน่นอนว่าเครื่องเลอะรอยนิ้วมือง่ายมาก

Hands-on-Sony-Xperia-Z5-Premium-SpecPhone-010

ขนาดตัวเครื่องของ Sony Xperia Z5 Premium มีขนาดที่ใหญ่กว่ารุ่นอื่นในซีรี่ส์เดียวกัน เนื่องจากมีหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 5.5 นิ้ว การจับถือก็ยังพอใช้งานได้สะดวกอยู่ครับ แต่ไม่เท่าพวก Sony Xperia Z5 และ Sony Xperia Z5 Compact รายละเอียดอื่นๆ ก็คล้ายกับ Sony Xperia Z5 เลย มีแตกต่างกันที่ความละเอียดหน้าจอที่แหละ

Hands-on-Sony-Xperia-Z5-Premium-SpecPhone-009

ความละเอียดหน้าจอของ Sony Xperia Z5 Premium ใช้ความละเอียดระดับ 4K แต่เป็น 4K เฉพาะตอนที่ดูวีดีโอ 4K หรือดูรูปเท่านั้นครับ เวลาสแตนบายปกติก็จะเป็นหน้าจอ Full HD ทำให้ประหยัดพลังงานได้พอสมควร

Hands-on-Sony-Xperia-Z5-Premium-SpecPhone-014

โดยในงานเปิดตัว Sony Xperia Z5 ทาง Sony อ้างว่า Sony Xperia Z5 ใช้งานได้นานถึง 2 วัน และจะใช้งานได้นานกว่าเดิมในโหมด Stamina ครับ

Hands-on-Sony-Xperia-Z5-Premium-SpecPhone-012

สำหรับราคาของ Sony Xperia Z5 Premium ยังไม่ได้เปิดราคาอย่างเป็นทางการออกมา ส่วนวันวางจำหน่ายจะอยู่ในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนครับ ใครที่สนใจพี่ใหญ่ Sony Xperia Z5 Premium ก็อดทนรอหน่อยนะ

แถมตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหลังของ Sony Xperia Z5 Premium ให้ครับ ถ่ายจากในงานมานี่แหละ ส่วนรีวิวเต็มๆ ของ Sony Xperia Z5, Sony Xperia Z5 Compact และ Sony Xperia Z5 Premium ไว้ทาง Sony ไทยส่งเครื่องรีวิวมาให้ ผมจะรีบรีวิวมาให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันอย่างแน่นอน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก