Hands-on + พรีวิว Acer Iconia Talk S แท็บเล็ต?? 7 นิ้ว จอสวยมาก รองรับ 4G โทรออกได้ ในราคา 7,990 บาท

Preview-Hands-on-Acer-Iconia-Talk-S-SpecPhone-001

เมื่อวานนี้ (4 กุมภาพันธ์ 2015) ทีมงาน SpecPhone ได้มีโอกาสไปร่วมงานแถลงข่าวและรับฟังกลยุทธ์ในการขับเคลื่อนเอเซอร์ ประเทศไทย สู่ความเป็นผู้นำทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ภายใต้กรอบความคิด??Synergized Power of Digital? โดยงานดังกล่าวจัดขึ้นที่ร้านอาหาร?Mejico,?ชั้น?2 Groove @ Central World ครับ บรรยากาศภายในงานก็ค่อนข้างเป็นกันเอง มีพี่น้องสื่อมวลชนหลายสายให้ความสนใจเข้ามาร่วมงานค่อนข้างเยอะครับ ร้าน Mejico นี่ดูแน่นไปเลย

และหลังจากที่คุณอลัน เจียง ได้นำเสนอวิสัยทัศน์ เป้าหมายธุรกิจ พร้อมกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจในปี 2015 ของ Acer ประเทศไทยเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ทาง Acer ก็ได้มีผลิตภัณฑ์แจ่มๆ ที่จะวางขายในปี 2015 มาโชว์ให้ทางสื่อมวลชนได้รับรู้ซะด้วย แต่ส่วนมากในงานจะเป็นผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ครับ ที่น่าสนใจสำหรับผมคงหนีไม่พ้น Acer Revo One คอมพิวเตอร์ขนาดจิ๋ว หน้าตาเหมือนกระป๋องนมครับ ขนาดเล็กมาก (เล็กกว่า Mac Mini ซะอีก) แต่ภายในนี่อัดแน่นสุดๆ ไม่ว่าจะเป็น CPU Intel Core i5 และยังสามารถใส่ HDD หรือ SSD ได้ถึง 3 ลูกอีกต่างหาก

Acer Revo One

ส่วนไฮไลท์ของทางฝั่งมือถือ/แท็บเล็ต ก็มีเจ้า Acer Iconia Talk S แท็บเล็ตขนาดหน้าจอ 7 นิ้ว แต่พิเศษกว่าด้วยขอบหน้าจอชนิดที่ต้องบอกว่า “โคตรบาง” สำหรับการเป็นแท็บเล็ตครับ อย่างที่เราคุ้นตากัน แท็บเล็ตส่วนมากจะมีขอบหน้าจอที่ค่อนข้างหนา แต่ Acer Iconia Talk S เป็นแท็บเล็ตที่เรียกว่าเป็น “ลูกผสม”ระหว่างมือถือกับแท็บเล็ต ที่เรารู้จักกันในชื่อ Phablet

สเปค Acer Iconia Talk S

  • หน้าจอ IPS ขนาด 7 นิ้ว ความละเอียด 1280?720 พิกเซล (เทคโนโลยีหน้าจอแบบ Zero Air Gap ลดระยะระหว่างหน้าจอและพาแนลหน้าจอทำให้ภาพคมชัด แม้อยู่กลางแจ้ง), เคลือบสาร Anti Fingerprint ป้องกันรอยนิ้วมือ
  • ซีพียู Qualcomm Snapdragon 410 quad-core ความเร็ว 1.2 GHz
  • Ram 1 GB
  • หน่วยความจำภายใน?16 GB สามารถเพิ่ม?micro SD Card ได้ถึง 128 GB
  • กล้องหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซล
  • กล้องหลังความละเอียด 5 ล้านพิกเซล
  • รองรับการใช้งาน 2 ซิม สามารถโทรออกได้
  • รองรับ 4G LTE และสามารถใช้งาน 3G คลื่น 900/2100
  • Bluetooth: 4.0
  • แบตเตอรี่ 3,780 mAh
  • สเปคเต็มๆ Acer Iconia Talk S
  • ราคา 7,990 บาท

เอาเป็นว่าตั้งแต่ทำเว็บมือถือมา ผมว่า Acer Iconia Talk S นี่แหละคือ Phablet จริงๆ ในความคิดของผม เพราะจะมองว่าเป็นแท็บเล็ตก็ได้ในเรื่องการใช้งาน การเอนเตอร์เทนเช่นการดูหนัง, เล่นเกม หรือเล่นอินเทอร์เน็ต ด้วยหน้าจอขนาด 7 นิ้ว สัดส่วนภาพ 16:9 หรือจะใช้งานเป็นมือถือก็จับถือได้ค่อนข้างถนัด เนื่องมาจากขอบจอที่บางนั่นเอง โดยขอบจอของ Acer Iconia Talk S จะค่อนข้างใกล้เคียงกับมือถือมากครับ เผลอๆ มือถือบางรุ่นขอบจอหนากว่า Acer Iconia Talk S ซะอีก :P

Preview-Hands-on-Acer-Iconia-Talk-S-SpecPhone-020

และไหนๆ ผมก็ได้เห็นตัวจริงของ Acer Iconia Talk S แล้ว ก็เลยคิดว่าทำบทความ Hands-on ลองจับ Acer Iconia Talk S มาฝากเพื่อนๆ ซะเลยดีกว่า เริ่มจากหน้าตาด้านหน้ากันก่อนครับ ผมว่า Acer Iconia Talk S เป็นแท็บเล็ตที่หน้าตาดีใช้ได้เลย มองด้านหน้านี่อย่างหรู โดดเด่นด้วยหน้าจอขนาด 7 นิ้ว ความละเอียด HD พร้อมด้วยเทคโนโลยี Zero Air Gap ที่จะลดระยะระหว่างหน้าจอและพาแนลหน้าจอทำให้ภาพคมชัด แม้อยู่กลางแจ้ง เพราะฉะนั้นความละเอียด HD ของหน้าจอ Zero Air Gap จะคมกว่าหน้าจอ HD แบบปกติ ส่วนอีกจุดเด่นทางด้านหน้าของ Acer Iconia Talk S ก็คือลำโพงคู่หน้าแบบสเตอริโอ ซึ่งทำออกมาเพื่อตอบโจทย์ความบันเทิงอย่างแท้จริง ดูหนัง, เล่นเกมนี่หายห่วงครับ

Preview-Hands-on-Acer-Iconia-Talk-S-SpecPhone-001

รายละเอียดทางด้านข้างก็เหมือนๆ มือถือ/แท็บเล็ตทั่วไปนั่นแหละครับ ไม่ว่าจะเป็นปุ่มต่างๆ แต่ทางด้านขวามือจะเป็นช่องใส่ซิมการ์ดแบบ MicroSim ครับ โดยเจ้า Acer Iconia Talk S รองรับ 4G LTE และยังใช้งานได้ 2 ซิมอีกต่างหาก

Preview-Hands-on-Acer-Iconia-Talk-S-SpecPhone-010-tile

ใส่ซิมและโทรออกได้จริงๆ นะ

Preview-Hands-on-Acer-Iconia-Talk-S-SpecPhone-013

Preview-Hands-on-Acer-Iconia-Talk-S-SpecPhone-006

ด้านหลังก็ออกแบบมาได้ค่อนข้างเรียบครับ ใช้วัสดุเป็นพลาสติก โดยรายละเอียดทางด้านหลังก็จะประกอบไปด้วยกล้องหลังความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ไม่มีแฟลชมาให้ตามสไตล์แท็บเล็ต แล้วก็มีโลโก้ Acer ตรงกลางหลังเหมือนรุ่นอื่นๆ ของ Acer

Preview-Hands-on-Acer-Iconia-Talk-S-SpecPhone-008

ลองดูลักษณะการจับถือได้ครับ อย่างผมเนี่ยใช้ iPhone 6 Plus ที่ใส่เคส Bumper ของ Spigen (หน้าจอ 5.5 นิ้ว) พอลองจับ Acer Iconia Talk S ก็ไม่ได้รู้สึกว่าหน้าจอ 7 นิ้วจะเป็นอุปสรรค์ในการจับถือนะครับ อีกอย่าง น้ำหนักของ Acer Iconia Talk S ก็ค่อนข้างเบาด้วยแหละ การกระจายน้ำหนักของตัวเครื่องทำได้ดีมากครับ

Preview-Hands-on-Acer-Iconia-Talk-S-SpecPhone-005

ลองใช้ในท่าโทรศัพท์ดูบ้าง พบว่าถือตัวเครื่องด้วยมือข้างเดียวไม่ได้ลำบากอะไรครับ ด้วยขอบจอที่บางพอๆ กับมือถือ ผมว่าสะดวกกว่าแท็บเล็ตโทรได้ 7 นิ้วยี่ห้ออื่นอีกนะ คือไม่ต้องพกหูฟัง Bluetooth ไว้รับสาย แถมหยิบขึ้นมาโทรสดก็ไม่ได้รู้สึกแปลกๆ ด้วยหล่ะ

Preview-Hands-on-Acer-Iconia-Talk-S-SpecPhone-007

แต่เวลาเล่นยังไงก็ต้องสองมือแหละครับ ใช้งานมือเดียวน่าจะแอดวานซ์ไปหน่อย ส่วนการพกพา คงต้องหากระเป๋ามาใส่ครับ เชื่อว่ายัดใส่ประเป๋ากางเกงคงไม่ดีแน่นอน

Preview-Hands-on-Acer-Iconia-Talk-S-SpecPhone-015

ลองใช้กล้องถ่ายรูปดูครับ กล้องหลังความละเอียด 5 ล้านพิกเซล เท่าที่ลองดูก็ตามมาตรฐานกล้องแท็บเล็ตทั่วไป อย่างการถ่ายในงานที่แสงค่อนข้างน้อยนี่อาจจะลำบากหน่อย

Preview-Hands-on-Acer-Iconia-Talk-S-SpecPhone-018

ลองดูการจับถือครับ ค่อนข้างสะดวกนะ นอกจากขอบจอที่บางแล้ว ตัวเครื่องก็บางซะด้วย

Preview-Hands-on-Acer-Iconia-Talk-S-SpecPhone-019

การใช้งานทั่วไป เท่าที่ผมลองลูบๆ คลำๆ ปัดๆ หน้าจอก็ลื่นในระดับหนึ่งครับ ด้วยความที่เป็น Android 4.4 Kitkat ด้วยแหละ สเปคระดับ Acer Iconia Talk S ขับได้สบายๆ แต่ก็ต้องลองดูตอนรีวิว Acer Iconia Talk S อีกทีนะครับ ว่าพอโหลดแอปใส่เข้าไปแล้ว หรือลงไฟล์เพลง ไฟล์หนัง จะยังลื่นแบบนี้หรือไม่

Preview-Hands-on-Acer-Iconia-Talk-S-SpecPhone-003

มาถึงข้อสังเกตหลังจากที่ลองจับเจ้า Acer Iconia Talk S ก็คงเป็นเรื่องซอฟท์แวร์นี่แหละครับ ตรงนี้ขอบ่นนิดนึง ทำไม Acer ไม่ทำ UI ครอบมาให้หมดก็ไม่รู้ครับ อันนี้เหมือนครอบบางส่วน บางส่วนก็ไปใช้ UI ดิบๆ จาก Rom Android คือผมว่าตัวเครื่อง Acer Iconia Talk S อ่ะสวยอยู่แล้ว เสียดายตัว UI ไม่แมทช์กับตัวเครื่องนี่แหละ

Preview-Hands-on-Acer-Iconia-Talk-S-SpecPhone-016

ส่วนรีวิวเต็มๆ Acer Iconia Talk S ตอนนี้กำลังรอทาง Acer ประเทศไทยส่งมาให้ผมและทีมงาน SpecPhone ชำแหละ เอ้ย!! รีวิวอยู่ครับ (แอบกดดัน Acer เบาๆ) คาดว่าไม่นานคงได้อ่านกันเต็มๆ แน่นอนครับผม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก