[Hands-on] HUAWEI MatePad Pro แท็บเล็ตสเปคโปร พร้อม M-Pencil และ Intelligent Keyboard ในราคาเริ่มต้น 16,990 บาท

นอกจากเปิดตัวเรือธงอย่าง HUAWEI P40 Series ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการแล้ว HUAWEI ยังมีอีกผลิตภัณฑ์ระดับเรือธงอย่าง HUAWEI MatePad Pro แท็บเล็ตสเปคท็อปเปิดตัว พร้อมเปิดราคาในงานอีกด้วย แน่นอนว่าทีมงาน SpecPhone.com ก็ได้รับเครื่องสำหรับรีวิวมาเป็นที่เรียบร้อย

Hands on HUAWEI MatePad Pro SpecPhone 0007

สเปค HUAWEI MatePad Pro

  • หน้าจอ LCD ขนาด 10.8 นิ้ว ความละเอียด 2560 x 1600 DCI-P3
  • ชิปเซ็ต Kirin 990
  • GPU Mali-G76
  • RAM 6GB
  • ROM 128GB เพิ่มได้สูงสุด 256GB (NM Card)
  • กล้องหลังความละเอียด 13MP f/1.8, auto focus พร้อมแฟลช LED
  • กล้องหน้าความละเอียด 8MP f/2.0
  • แบตเตอรี่ 7,250 mAh รองรับชาร์จไวสูงสุด 40W*, Wireless Charging 15W, Reverse Wireless Charging 7.5W
  • Bluetooth 5.1, พอร์ตเชื่อมต่อ USB-C
  • ระบบปฏิบัติการ EMUI 10.1 (Android 10 + HMS)

*เครื่องรีวิว HUAWEI MatePad Pro ที่ได้รับมาเป็นรุ่น 4G และอะแดปเตอร์ในกล่องเป็น 22.5W

Hands on HUAWEI MatePad Pro SpecPhone 0017

สำหรับราคาของ HUAWEI MatePad Pro จะมีด้วยกัน 2 รุ่นย่อย ได้แก่ 4G กับ WiFi มีราคาดังนี้

  • RAM 6+128GB (WiFi) ราคา 16,990 บาท
  • RAM 6+128GB (4G) ราคา 19,990 บาท 

สัมผัสแรก HUAWEI MatePad Pro

ส่วนตัวผมมองว่าตัวเครื่อง HUAWEI MatePad Pro ออกแบบมาได้ดีทีเดียวครับ วัสดุหลักเป็นอลูมิเนียม น้ำหนักเบา ตัวเครื่องบาง แต่งานประกอบก็แน่นหนา แข็งแรงตามสไตล์ของ HUAWEI บริเวณด้านหน้ามีขอบจอน้อยมาก ๆ โดยรุ่นนี้มี Screen-to-body ratio สูงถึง 90% มากที่สุดในท้องตลาดเมื่อเทียบกับแท็บเล็ตด้วยกัน

Hands on HUAWEI MatePad Pro SpecPhone 0010

สาเหตุที่ MatePad Pro มีขอบจอที่บางมาก ๆ เกิดจากการที่ตัวกล้องหน้าฝังอยู่ใต้หน้าจอแบบ Punch-hole นั่นเองครับ บริเวณมุมซ้ายบน (หากวางเครื่องในแนวนอน) บรรจุกล้องหน้าความละเอียด 8MP เอาไว้ ส่วนการใช้งานจะเป็นอย่างไร ตัวกล้องหน้าจะทำให้รู้สึกติดขัดในการใช้งานหรือไม่ ขอไปลองใช้แบบจริงจังก่อนนะครับ ไว้รออ่านในรีวิว HUAWEI MatePad Pro อีกทีนะ

Hands on HUAWEI MatePad Pro SpecPhone 0003

ส่วนตัวหน้าจอเป็นพาแนลแบบ IPS ขนาด 10.8 นิ้ว ความละเอียด 2K คมชัด สีสด ขอบเขตสี DCI-P3 เหมาะกับการทำงาน ไปจนถึงการรับชมคอนเทนต์วิดีโอต่าง ๆ

ตัวเครื่อง MatePad Pro เริ่มจากด้านบน นอกจากปุ่มปรับระดับเสียง ที่เห็นเป็นรู ๆ 4 ช่องนั้นเป็นไมโครโฟนทั้ง 4 ช่องเลยครับ คาดว่าการสนทนาวิดีโอคอลผ่าน HUAWEI MeeTime น่าจะให้เสียงที่คมชัดเอามาก ๆ ส่วนด้านล่างมีช่องใส่ซิมการ์ด เพิ่มความจุด้วย NM Card

Hands on HUAWEI MatePad Pro SpecPhone 0013

ลำโพงของ HUAWEI MatePad Pro มีด้วยกันทั้งหมด 4 ตัว เป็นแบบ Quad Speaker ปรับแต่งเสียงโดย Harman/Kardon เท่าที่ทดสอบคร่าว ๆ ให้เสียงที่ดัง และเก็บรายละเอียดได้ดีเลยครับ เสียงออกเป็น Stereo ด้วยนะ

Hands on HUAWEI MatePad Pro SpecPhone 0012

พอร์ตเชื่อมต่อของรุ่นนี้เป็นแบบ USB Type-C ไม่มีพอร์ตหูฟัง 3.5 มม. เพราะฉะนั้นการเชื่อมต่อหูฟังจะต้องเป็นแบบการใช้ตัวแปลง USB-C to 3.5 หรือเชื่อมต่อแบบไร้สายแทน

ด้านการชาร์จไฟ HUAWEI MatePad Pro รองรับการชาร์จเร็วสูงสุด SuperCharge 40W แต่อะแดปเตอร์ที่แถมมาให้เป็น SuperCharge 22.5W นอกจากนี้ยังรองรับการชาร์จไร้สาย 15W และสามารถแปลงตัวเองเป็นแท่นชาร์จไร้สาย ด้วยฟีเจอร์ Reverse Wireless Charging 7.5W ได้อีกด้วย

Hands on HUAWEI MatePad Pro SpecPhone 0015

บริเวณด้านหลังของ HUAWEI MatePad Pro ประกอบไปด้วยกล้องหลังความละเอียด 13MP f/1.8 มีแฟลช LED มาให้ 1 ดวง และมีไมโครโฟนสำหรับบันทึกวิดีโอ / ตัดเสียงรบกวน รวมแล้วแท็บเล็ตรุ่นนี้มีไมโครโฟนรวม 5 ตัวเลยทีเดียว

Hands on HUAWEI MatePad Pro SpecPhone 0016

สำหรับระบบปฏิบัติการของ HUAWEI MatePad Pro ย้ำอีกทีว่ายังคงเป็น Android อยู่ครับ เพียงแต่เป็น Android 10 ที่ครอบด้วย EMUi 10.1 และใช้เซอร์วิสของตัวเองอย่าง HMS หรือ HUAWEI Mobile Service

อธิบายง่าย ๆ ก็คือผู้ใช้ HUAWEI รุ่นใหม่ ๆ ต้องปรับตัวจากแอนดรอยด์ปกติทั่วไป เปลี่ยนมาดาวน์โหลดแอปผ่าน HUAWEI AppGallery แทน ซึ่งตอนนี้ก็มีแอปพลิเคชั่นยอดนิยมให้ดาวน์โหลดเยอะขึ้นมาก พวกแอปธนาคารตอนนี้มาครบแล้ว ส่วน LINE ก็จะ Official ในช่วงสิ้นเดือนเมษายนนี้

Hands on HUAWEI MatePad Pro SpecPhone 0005

ในส่วนของการใช้งาน แบบที่ไม่มี GMS หรือ Google Mobile Service จะเป็นอย่างไร ติดตามได้ในรีวิวฉบับเต็ม HUAWEI MatePad Pro อีกทีนะครับ ขอไปทดสอบแบบจริงจังก่อน

มาพร้อมอุปกรณ์เสริมระดับโปร

มาถึงไฮไลต์ของ HUAWEI MatePad Pro ที่ตัวอุปกรณ์เสริม ได้แก่ HUAWEI Intelligent Keyboard และ HUAWEI M-Pencil ทั้งคู่ออกแบบมาให้ใช้งานร่วมกับ MatePad Pro ผ่านการเชื่อมต่อด้วยบลูทูธ ส่วนการจับคู่ (Pair) ก็มาในแบบที่คุ้นเคยกันดี

Hands on HUAWEI MatePad Pro SpecPhone 0019

HUAWEI M-Pencil แค่แปะดินสอลงไปบริเวณขอบด้านบนตัวเครื่อง ส่วน Intelligent Keyboard จะเป็นการยึดติดกันด้วยแม่เหล็ก โดยตัวแม่เหล็กไม่ได้มีแรงดูดมากเท่ากับตอน MediaPad M6 นะครับ แนะนำว่าอย่าพยายามเล่นท่ายาก เพราะแท็บเล็ตอาจหล่นลงมาได้

Hands on HUAWEI MatePad Pro SpecPhone 0009

สำหรับคีย์บอร์ดของ HUAWEI MatePad Pro แม้จะเป็นการเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth แต่ข้อดีของมันก็คือไม่จำเป็นต้องชาร์จไฟคีย์บอร์ดนะครับ เนื่องจากตอนที่แปะ MatePad Pro เข้ากับ Intelligent Keyboard มันจะเป็นการทำ Reverse Wireless Charging จากแท็บเล็ต เข้าไปที่คีย์บอร์ดโดยอัตโนมัติ

Hands on HUAWEI MatePad Pro SpecPhone 0004

ในการพิมพ์ก็ให้สัมผัสที่ใกล้เคียงกับ Laptop มาก ๆ ด้วยปุ่มที่มีการยกขึ้น มีช่องว่างระหว่างปุ่มที่ทำให้วางนิ้วได้สะดวก ส่วนเรื่องคีย์บอร์ดไทยหรือไม่นั้น กำลังสอบถามกับทาง HUAWEI ให้อยู่นะครับ

ทั้ง HUAWEI M-Pencil และ HUAWEI Intelligent Keyboard ไม่ได้เป็นอุปกรณ์พื้นฐาน ต้องจ่ายเงินซื้อเพิ่ม มีราคาดังนี้

  • HUAWEI M-Pencil ราคา 2,990 บาท
  • HUAWEI Intelligent Keyboard ราคา 4,590 บาท
HUAWEI MatePad Pro Pre Order

อย่างไรก็ตาม ในโปรโมชั่น Pre-Order HUAWEI MatePad Pro ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 สองสิ่งนี้ รวมถึงเซอร์วิสอื่น ๆ ได้แก่ HUAWEI Mobile Cloud 50GB นาน 12 เดือน, HUAWEI Video Benefit และ WPS Office Premium 90 วัน จะเป็นของแถมที่จัดให้ฟรี ๆ ไปด้วย มูลค่ารวมทั้งหมดก็ 9,000 บาทพอดี

เพราะฉะนั้นแนะนำเลยครับ สำหรับใครที่สนใจ HUAWEI MatePad Pro ต้องพรีออเดอร์เท่านั้น!! แต่ถ้ายังตัดสินใจไม่ได้ รออ่าน Full Review HUAWEI MatePad Pro เพื่อช่วยในการตัดสินใจได้ในเร็ว ๆ นี้ครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก