[Hands-on] ลองจับ Alcatel Shine Lite บอดี้โลหะ + กระจก, Android 6.0, Ram 2 GB มีสแกนนิ้ว ในราคาโปรฯ 3,990 บาท!!

Preview-Alcatel-Shine-Lite-SpecPhone-0028

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 23 กันยายน 2559 อัลคาเทลได้ทำการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ Alcatel ได้วางขายมือถืออย่าง Alcatel Pixi 4 กับ Alcatel POP 4 ไปเป็นที่เรียบร้อย โดยมือถือ Alcatel ที่เปิดตัวในงานดังกล่าวก็คือ Alcatel Shine Lite สมาร์ทโฟนเรือธงจาก Alcatel ที่มาพร้อมกับความคุ้มค่าคุ้มราคา เป็นเรือธงในราคาที่จับต้องได้ เพราะถ้าซื้อพร้อมสมัครแพคเกจรายเดือน AIS จะมีราคาโปรอยู่ที่ 3,990 บาท จากราคาเต็ม 5,990 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ต้องบอกว่าแบรนด์อื่นมีหนาวล่ะ

สเปค Alcatel Shine Lite

  • ระบบปฏิบัติการ Android 6.0 Marshmallow
  • หน้าจอ IPS ขนาด 5 นิ้ว ความละเอียด HD
  • ชิปประมวลผล MediaTek MT6737 Quad Core ความเร็ว 1.3 GHz
  • Ram 2 GB
  • Rom 16 GB + MicroSD Card สูงสุด 128 GB
  • กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลช Dual LED แบบ Dual-Tone
  • กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลช LED
  • มีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ
  • แบตเตอรี่ความจุ 2460 mAh
  • ราคา 5,990 บาท (ราคาโปรโมชัน AIS Hot Deal 3,990 บาท)
  • สเปคเต็ม ๆ Alcatel Shine Lite

Preview-Alcatel-Shine-Lite-SpecPhone-0029

จุดเด่นของ Alcatel Shine Lite ที่ถูกย้ำในงานเปิดตัวมากเป็นพิเศษก็คือตัววัสดุและงานประกอบที่ให้มาเกินราคาไปไกล ไม่ได้ใช้วัสดุเป็นพลาสติกไก่กา โดย Alcatel Shine Lite ใช้วัสดุตัวเครื่องเป็นกรอบโลหะ ฝาหลังกระจกนิรภัย DragonTail 2.5D เลยทีเดียว ส่วนมากสมาร์ทโฟนราคาประมาณนี้มักจะไม่เน้นวัสดุกับงานประกอบสักเท่าไหร่ เต็มที่ก็เป็นอลูมิเนียมบาง ๆ แต่ Alcatel Shine Lite จัดให้เป็นโลหะ + กระจก ก็ต้องบอกว่าได้ความหรูหรากันไป

Preview-Alcatel-Shine-Lite-SpecPhone-0027

ตัวเครื่อง Alcatel Shine Lite มีด้วยกัน 2 สี เป็นสีแบบเบสิคพื้นฐานซึ่งก็คือสีขาว (Pure White) และสีทอง (Satin Gold) มาพร้อมหน้าจอ IPS ขนาด 5 นิ้ว ความละเอียด HD คมชัดทุกมุมมอง ตัวเครื่องก็เลยมีขนาดที่ไม่ใหญ่มาก กำลังพอดีมือเลยล่ะ

Preview-Alcatel-Shine-Lite-SpecPhone-0013

Alcatel Shine Lite สีขาว (White)

Preview-Alcatel-Shine-Lite-SpecPhone-0016

Alcatel Shine Lite สีทอง (Satin Gold)

ด้านบนหน้าจอประกอบไปด้วยกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ติดแฟลช LED มาให้จำนวน 1 ดวง แล้วก็มีลำโพงสำหรับสนทนาโทรศัพท์ กับเซนเซอร์วัดแสงเหมือนมือถืออื่น ๆ ทั่วไป

Preview-Alcatel-Shine-Lite-SpecPhone-0003

ด้านล่างหน้าจอของ Alcatel Shine Lite เป็นปุ่ม Navigation Key เรียงจากซ้ายไปขวา ได้แก่ ปุ่มย้อนกลับ, ปุ่มโฮม และ Recent App มาพร้อมไฟใต้ปุ่ม แต่เป็นไฟที่แสงเลือนลางไปหน่อย ถ้าอยู่ในที่สว่าง และตัวเครื่องสีขาวนี่แทบมองไม่เห็นเลยทีเดียว ส่วนการใช้งานในที่มืด แสงไฟใต้ปุ่มทำงานได้อย่างปกติไม่มีปัญหาอะไรครับ

Preview-Alcatel-Shine-Lite-SpecPhone-0018

ตัวเครื่อง Alcatel Shine Lite มีการเก็บขอบเก็บมุมที่ดี ไม่ได้คมบาดมือเหมือนมือถือบางรุ่น กรอบตัวเครื่องใช้วัสดุเป็นโลหะที่เกรดสูงพอสมควร รายละเอียดเริ่มจากทางด้านขวามือจะเป็นปุ่มปรับระดับเสียงและปุ่ม Power

Preview-Alcatel-Shine-Lite-SpecPhone-0026

Preview-Alcatel-Shine-Lite-SpecPhone-0006

ด้านซ้ายเป็นช่องใส่ซิมการ์ด โดย Alcatel Shine Lite รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด + MicroSD Card สูงสุด 128 GB แต่คาดว่าเป็นถาดใส่ซิมแบบ Hybrid Slot คือต้องเลือกระหว่างซิม 2 กับ MicroSD Card และหนึ่งในฟีเจอร์เด่นของมือถือรุ่นนี้ก็คือรองรับการใช้งาน VoLTE ให้เสียงคมชัด, โทรออกอย่างรวดเร็วและคุยโทรศัพท์ไปเล่นอินเทอร์เน็ตไปได้ เพราะใช้คลื่น 4G ในการโทรออก

Preview-Alcatel-Shine-Lite-SpecPhone-0005

ด้านบนมีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร กับไมค์ตัดเสียงรบกวน

Preview-Alcatel-Shine-Lite-SpecPhone-0008

ด้านล่างเป็นลำโพงหลักของตัวเครื่อง และไมค์สำหรับสนทนาโทรศัพท์

Preview-Alcatel-Shine-Lite-SpecPhone-0007

ด้านหลังของ Alcatel Shine Lite ใช้วัสดุตัวเครื่องที่เป็นกระจกนิรภัย DragonTail 2.5D ความแข็งแรงของกระจกก็ไม่แพ้เจ้าตลาดอย่าง Gorilla Glass ส่วนความหรูหรานี่มาเต็ม เข้ากันดีจริง ๆ โลหะ + กระจก

Preview-Alcatel-Shine-Lite-SpecPhone-0015

รายละเอียดทางด้านหลังประกอบไปด้วยกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมแฟลช Dual LED ถัดลงมาหน่อยจะเป็นเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ สามารถตั้งค่าให้เปิดแอปพลิเคชันได้เมื่อปลดล็อก

Preview-Alcatel-Shine-Lite-SpecPhone-0004

โหมดกล้องของ Alcatel Shine Lite มีให้ใช้อยู่ 3 โหมด ได้แก่ โหมด Auto, พาโนรามา และโหมดตัวจับแยก (Split Catcher) ที่สามารถถ่ายภาพได้หลายช็อต แล้วนำมาประกอบกันในเฟรมเดียว และยังมี HDR กับโหมดกลางคืนติดมาให้เหมือนกัน

Preview-Alcatel-Shine-Lite-SpecPhone-0010

ข้อสังเกตกล้องหน้า และกล้องหลังของ Alcatel Shine Lite คือสามารถบันทึกวีดีโอได้ที่ความละเอียดสูงสุด HD เท่านั้น ส่วนฟีเจอร์อื่น ๆ ที่น่าสนใจก็เช่นการเซลฟีด้วย V Gesture คือการชูสองนิ้วเพื่อถ่ายรูป

Preview-Alcatel-Shine-Lite-SpecPhone-0011

เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือของ Alcatel Shine Lite อยู่ทางด้านหลังของตัวเครื่อง ใช้งานได้สะดวก ปลดล็อคด้วยมือข้างเดียวได้สบาย ๆ

Preview-Alcatel-Shine-Lite-SpecPhone-0012

Alcatel Shine Lite มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 6.0 Marshmallow ตัวซอฟท์แวร์มีความเปลี่ยนแปลงจาก Pure Android น้อยมาก หลัก ๆ เลยก็คือไอคอนของแอปพลิเคชันที่เปลี่ยนไป ส่วนที่เหลือ รวมถึงการใช้งานนี่ถอดมาจากรอม Pure Android เลยล่ะ

Preview-Alcatel-Shine-Lite-SpecPhone-0009

Alcatel Shine Lite มีราคาเปิดตัวที่ 5,990 บาท แต่ถ้าซื้อพร้อมโปรโมชัน AIS Hot Deal เล่นเน็ต 4G ต่อเนื่อง เริ่มต้นเพียงเดือนละ 399 บาท Alcatel Shine Lite จะเหลือราคาเพียง 3,990 บาทเท่านั้น จัดว่าเป็นราคาที่น่าสนใจทีเดียว เพราะได้ทั้งสเปคที่คุ้มค่า วัสดุ, งานประกอบพรีเมียม โดยเพื่อน ๆ สามารถหาซื้อ Alcatel Shine Lite ได้ที่ AIS Shop และเทเลวิซทุกสาขา ส่วนรีวิวเต็ม ๆ Alcatel Shine Lite เดี๋ยวยังไงแอดมินจะลองขอเครื่อง Alcatel Shine Lite มารีวิวให้อ่านกันนะครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก