Hands-on พรีวิว Nokia Lumia 530 Dual Sim มือถือ Windows Phone 8.1 ซีพียู Quad Core ราคาเพียง 3,690 บาท

Nokia-Lumia-530-launching-event-SpecPhone 024

เมื่อวันจันทร์ที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา ทาง Specphone ได้รับเกียรติจากทาง Microsoft Device ประเทศไทย ให้ไปร่วมงานเปิดตัวมือถือ Nokia Lumia 530 Dual Sim มือถือ Windows Phone รุ่นเล็กสุด ที่จะลงมาสู้ในตลาดระดับล่าง กับสเปค CPU ระดับ Quad Core (4 Core) แต่เปิดตัวในราคาที่ใครก็เป็นเจ้าของได้ที่ 3,690 บาท เรียกว่าเป็นตัวตายตัวแทนของ Nokia X รวมถึงฟีเจอร์โฟนอย่าง Asha ที่ทาง Microsoft เองสั่งหยุดการพัฒนาก็ว่าได้ครับ

สเปค Nokia Lumia 530 Dual Sim

  • หน้าจอขนาด 4 นิ้ว FWVGA (854 x 480) TFT LCD
  • หน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 200 Quad-core 1.2Ghz
  • กล้องหลัง 5 ล้านพิกเซล, Auto focus, ไม่มีแฟลซ
  • Ram 512 MB
  • หน่วยความจำภายใน 4 GB สามารถเพิ่ม MicroSD ได้สูงสุด 128 GB
  • Bluetooth 4.0
  • แบตเตอรี่ 1830 mAh
  • Nokia Lumia 530 Dual Sim ราคา?3,690 บาท
  • สเปค Nokia Lumia 530 Dual Sim แบบเต็มๆ

โดยงานเปิดตัวดังกล่าวจัดขึ้นที่ลาน Sky Dining ชั้น 6 สยาม ดิสคัฟเวอรี่ พอเราไปถึงงานก็มีตัวเครื่อง Nokia Lumia 530 Dual Sim วางรอให้เข้าไปทดลองเล่นเพียบเลย แน่นอนว่าทีมงานก็ไม่พลาดที่จะทำการ Hands-on + พรีวิว เบาๆ Nokia Lumia 530 Dual Sim?ให้ได้รับชมกัน

เริ่มจากด้านหน้าของ Nokia Lumia 530 Dual Sim จะประกอบไปด้วยหน้าจอขนาด 4 นิ้ว ด้านบนหน้าจอจะเป็นลำโพงสำหรับสนทนาและโลโก้ Nokia ส่วนด้านล่างของหน้าจอมีเพียงไมค์สำหรับสนทนาเท่านั้น เพราะบรรดาปุ่มกดบน Nokia Lumia 530 Dual Sim จะใช้เป็นปุ่มกดแบบสัมผัสบนหน้าจอเหมือนใน Nokia Lumia 630 โดยเรียงจากซ้ายไปขวาได้แก่ ปุ่มย้อนกลับ, ปุ่ม Windows และปุ่มค้นหาครับ

Nokia-Lumia-530-launching-event-SpecPhone 001

ด้านข้างของ Nokia Lumia 530 Dual Sim เริ่มจากทางด้านขวามือจะเป็นปุ่มปรับระดับเสียงและปุ่ม Power, ด้านล่างเป็นช่องเสียบสาย USB, ด้านบนจะเป็นช่องเสียบหูฟังแบบ 3.5 มิลลิเมตรครับ ส่วนด้านซ้ายมือจะปล่อยโล่งไว้ ซึ่งการที่ปล่อยโล่งไว้เพื่อรองรับการใช้งานเคสแบบฝาพับครับ เมื่อใส่เคสแบบฝาพับ (จริงๆ ต้องบอกว่าเป็นฝาหลังที่มีฝาพับในตัว)

Nokia-Lumia-530-launching-event-SpecPhone 007-tile

ด้านหลังของ Nokia Lumia 530 Dual Sim จะเป็นกล้องหลังความละเอียด 5 ล้านพิกเซล, โลโก้ Nokia และลำโพงหลักของตัวเครื่องครับ วัสดุของฝาหลังก็เป็นพลาสติก?อ้อ Nokia Lumia 530 Dual Sim จะมีด้วยกัน 4 สี ตามสไตล์มือถือ Nokia รุ่นใหม่ๆ ซึ่งแน่นอนว่าแต่ละสีนี่เด็ดๆ ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นสีส้ม, สีเขียว ส่วนสีเรียบๆ ก็จะเป็นสีขาวและสีดำครับ

Nokia-Lumia-530-launching-event-SpecPhone 010-tile

Nokia Lumia 530 Dual Sim ใช้ระบบปฏิบัติการรุ่นล่าสุดของฝั่ง Windows Phone อย่าง Windows Phone 8.1 บรรดาฟีเจอร์ต่างๆ ก็มีมาให้ไม่แพ้รุ่นท็อป การใช้งานก็ลื่นไหลตามสไตล์ Windows Phone ที่สเปคธรรมดาก็ลื่นได้ และเท่าที่ลองใช้งานคร่าวๆ พบว่ามันสามารถเล่นเกม Asphalt 8 ได้สบายๆ เลยครับ บอกแล้วว่าไม่ธรรมดาจริงๆ Nokia Lumia 530 Dual Sim

Nokia-Lumia-530-launching-event-SpecPhone 004

นอกจากนี้ Nokia Lumia 530 Dual Sim ยังมาพร้อมกับบริการดีๆ จาก Microsoft อย่างเช่น พื้นที่จัดเก็บบน OneDrive ฟรีถึง 15 GB และยังพิเศษยิ่งกว่ากับสิทธิพิเศษในการใช้งานแอพพลิเคชัน Easy Taxi สำหรับลูกค้าที่ใช้มือถือ Nokia Lumia เพียงแค่ถ่ายรูปเซลฟีตอนใช้บริการแท็กซี่จาก Easy Taxi แล้วแชร์ลงโซเชียลเน็ตเวิร์ก จากนั้นโชว์ให้คนขับดูก็จะได้รับส่วนลดค่าแท็กซี่ไปเลย 50 บาท

ความน่าสนใจของ Nokia Lumia 530 คือการมาแทนที่มือถือฟีเจอร์โฟนของทาง Nokia รวมถึงมือถือลูกผสมอย่าง Nokia X2 นี่แหละครับ ด้วยการทำราคาของ Nokia Lumia 530 Dual Sim ที่วางขายเพียงราคา 3,690 บาท ส่วนตัวผมเชื่อว่าผู้ใช้ที่กำลังจะจ่ายเงินซื้อฟีเจอร์โฟนสักเครื่อง มาเจอ Nokia Lumia 530 Dual Sim ขายในราคาเท่านี้มีคิดหนักครับ เพราะมันเป็นสมาร์ทโฟนที่ราคาไม่แพงเลยเมื่อเทียบกับความสามารถที่ทำได้

ปิดท้ายด้วยภาพบรรยากาศภายในงานเปิดตัวและตัวเครื่อง Nokia Lumia 530 Dual Sim ในมุมอื่นๆ ครับ

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก